จับตา “เจ้าสัวเปรมชัย”รายงานตัวศาล 16 ก.พ.

2018-02-15 16:30:42

จับตา “เจ้าสัวเปรมชัย”รายงานตัวศาล 16 ก.พ.

Advertisement

“ศรีวราห์” เผย “เจ้าสัวเปรมชัย”จะต้องรายงานตัวต่อศาล 16 ก.พ. ครบรอบ 12 วันหลังจากศาลให้ประกันตัว หากไม่มาตามนัดก็จะยึดเงินประกัน พร้อมขอศาลอนุมัติหมายจับตามขั้นตอน กำชับด่านตรวจคนเข้าเมืองให้เฝ้าระวังป้องกันการหลบหนี



เมื่อวันที่ 15 ก.พ. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต เป็นประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ผู้ต้องหาลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า ตามกำหนดนายเปรมชัยจะต้องมารายงานตัวต่อศาลในวัน 16 ก.พ. เนื่องจากครบรอบ 12 วันหลังจากศาลให้ประกันตัว หากไม่มาตามนัดก็จะยึดเงินประกัน และจะขอศาลอนุมัติหมายจับตามขั้นตอน ทั้งนี้คาดเดาไม่ได้ว่าจะมาหรือไม่มา แต่ได้มีการกำชับไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกด่านให้เฝ้าระวังป้องกันการหลบหนี ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหว


ผู้สื่อข่าวถามถึงการขยายผลกรณีบุกรุกป่ากว่า6,000 ไร่ ใน อ.ภูเรือ จ.เลย รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ผวจ.เลย ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ ขณะนี้ได้ตรวจยึดสิ่งปลูกสร้างไว้หมดแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลว่ามีการบุกรุกพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่ ที่ผ่านมามีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามให้ความช่วยเหลือนายเปรมชัยพ้นผิด ยืนยันเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างว่าไปตามพยานหลักฐานไม่สามารถช่วยเหลือใครได้อยู่แล้ว บางคนไม่เข้าใจข้อกฎหมายจึงไปวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความเสียหาย ความจริงก็คือความจริง รับประกันตำรวจไม่มีมั่ว ไม่มีกลั่นแกล้งใคร ไม่ช่วยเหลือด้วย บังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่เต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุดว่า จากการตรวจสอบไปยังพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ซึ่งเป็น สน.ท้องที่ ทราบว่า ศาลมีคำสั่งให้นายเปรมชัย เข้ารายงานตัวอีกครั้งในวันที่ 26 มี.ค.นี้