ผวาเชื้อแอนแทร็กซ์ ส่งสะใภ้ทรัมป์เข้าโรงพยาบาล

2018-02-13 08:25:04

ผวาเชื้อแอนแทร็กซ์ ส่งสะใภ้ทรัมป์เข้าโรงพยาบาล

Advertisement

วาเนสซา ทรัมป์ สะใภ้ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลในนิวยอร์ก หลังสัมผัสผงแป้งสีขาวในจดหมายที่ส่งถึงสามี หวั่นเป็นเชื้อแอนแทร็กซ์ หรืออาวุธชีวภาพ


วาเนสซา ทรัมป์ ลูกสะใภ้ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์เพรสบีเตอเรียน-เวล คอร์เนลล์ ในนครนิวยอร์ก สหรัฐ พร้อมคนอื่นอีก 2 คน เมื่อวานนี้ หลังจากเธอเปิดจดหมายต้องสงสัย ซึ่งภายในบรรจุผงแป้งสีขาว ที่จ่าหน้าซองถึงนายโดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ สามี บุตรชายคนโตของประธานาธิบดีทรัมป์กับอิวานา อดีตภรรยา ส่งมายังอพาร์ตเมนต์ของเธอ แต่ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์ก กล่าวว่า พวกเขาได้ตรวจสอบผงแป้งสีขาวนั้นแล้ว และยืนยันไม่ใช่วัตถุอันตราย


ทั้งนี้ หลังจากจดหมายถูกเปิด มีประชาชน 3 คน รวมทั้ง วาเนสซา ทรัมป็ด้วย ที่พักอยู่ในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าวด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน แต่ทั้งหมด ก็ไม่ได้มีอาการบาดเจ็บใด ๆ และไม่มีสัญญาณว่า ผงแป้งสีขาวเป็นวัตถุอันตราย หรืออาวุธชีวภาพ โดยวาเนสซา ทรัมป์ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังจากที่เธอบ่นว่ามีอาการคลื่นไส้หลังสัมผัสกับผงแป้ง


เจ้าหน้าที่สหรัฐ ประกาศเตือนกรณีจดหมายปนเปื้อนผงแป้งสีขาวมาตั้งแต่ปี 2544 หลังมีการส่งจดหมายปนเปื้อนเชื้อแอนแทร็กซ์ถึงสำนักข่าวและสมาชิกรัฐสภาสหรัฐ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย