ตรุษจีนสงขลาคึกคัก! แห่ซื้อของไหว้-ของตกแต่งบ้านแน่นร้าน

2018-02-11 13:05:52

ตรุษจีนสงขลาคึกคัก! แห่ซื้อของไหว้-ของตกแต่งบ้านแน่นร้าน

Advertisement

ชาวไทยเชื้อสายจีนใน จ.สงขลายังคงสืบทอดประเพณีจากบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน แห่ซื้อเครื่องประดับบ้านและสิ่งของประกอบการไหว้พระช่วงเทศกาลตรุษจีน ขณะที่ทางร้านค้าตกแต่งร้านอย่างสวยงามเพื่อดึงดูดลูกค้า


เมื่อวันที่ 11 ก.พ.บรรยากาศก่อนเทศกาลตรุษจีนที่ จ.สงขลาเริ่มคึกคัก ร้านจำหน่ายเครื่องประดับและสิ่งของประกอบการไหว้พระช่วงเทศกาลตรุษจีน ต่างตกแต่งร้านอย่างสวยงาม ดังเช่นที่ร้านบุญมาพานิช เลขที่ 43 ซอยตลาดทรัพย์สิน เขตเทศบาลนครสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายเครื่องประดับและสิ่งของประกอบการไหว้พระในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อดึงดูดลูกค้าชาวไทยเชื้อสายจีนที่มาซื้อเครื่องประดับบ้านและของประกอบการไหว้พระ ปีนี้เจ้าของร้านลงทุนเดินทางไปซื้อเครื่องประดับบ้านที่ประเทศจีนโดยตรง ทำให้ราคาขายเครื่องประดับและของประกอบการไหว้พระมีราคาถูกลง เพื่อให้ชาวไทยเชื้อสายจีนได้ร่วมสืบทอดประเพณีจากบรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีนต่อไป เชื่อว่าปีนี้จะมีลูกค้าทั้งลูกค้าขาประจำและลูกค้าขาจรมาอุดหนุนเพิ่มมากขึ้น



นายธนพงศ์ ชัยหิรัญวงศ์ เจ้าของร้านบุญมาพานิช กล่าวว่า ตรุษจีนปีนี้ได้สั่งสิ่งของประกอบการไหว้พระจากยี่ปั้วใหญ่ที่กรุงเทพฯ โดยตรง ส่วนเครื่องประดับบ้านของใหม่ๆ มาเยอะ ได้เดินทางไปซื้อโดยตรงมาจากเมืองจีน ส่วนลูกค้าก็ยังเข้ามาอุดหนุนตามปกติทั้งขาประจำและขาจร สำหรับราคาปีนี้ก็เหมือนเดิมไม่มีการขึ้นราคา ตรุษจีนปีนี้ เชื่อว่าพี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีนยังคงรักษาประเพณีไว้ และสามารถซื้อสิ่งของประกอบการไหว้พระและเครื่องประดับบ้านได้ เพราะทางร้านจะไม่มีการปรับราคาขึ้น เพื่อรักษาลูกค้า และรักษาประเพณีอันดีงามนี้ไว้