“บิ๊กตู่”ขอยุตินำเสนอข่าวปมนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”

2018-01-23 16:15:09

 “บิ๊กตู่”ขอยุตินำเสนอข่าวปมนาฬิกาหรู “บิ๊กป้อม”

Advertisement

พล.อ.ประยุทธ์วอนยุตินำเสนอข่าวนาฬิกาหรูได้แล้ว ลั่นไมใช้ ม.44 พร่ำเพรื่อพักงาน “บิ๊กป้อม” ปล่อยให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบ ด้าน “บิ๊กป้อม”เมินสื่อต่างชาติตีข่าว



เมื่อวันที่ 23 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวภายหลังประชุม ครม. ถึงกรณีนาฬิกาหรูของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ให้รอฟังคำชี้แจงของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช) ขอให้แยกแยะว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว และมีการสอบสวนอยู่แล้ว เป็นคนละเรื่องกับการใช้งบประมาณแผ่นดิน ส่วนที่มีหลายฝ่ายกล่าวอ้างว่ามีการทุจริตนั้น ขอให้มีการสอบสวนให้ได้ข้อยุติก่อน เมื่อถามว่าบางฝ่ายอยากให้ใช้มาตรา 44 พักงานพล.อ.ประวิตร นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คำสั่งตามมาตรา 44 เป็นไปตามหน่วยงานที่เสนอขึ้นมา ไม่ใช่อยู่ดีๆใช้กับใครก็ได้ ตนก็ต้องระวังเหมือนกัน กรณีนี้ก็ต้องรอ ป.ป.ช.เสนอขึ้นมา เรื่องนี้ควรจะยุติได้แล้ว ปล่อยให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรม ตนไม่ได้ปิดบัง ปกป้องอะไร เพราะเป็นเรื่องกระบวนการตรวจสอบ ถ้าผิดก็คือผิด พล.อ.ประวิตรก็รับอยู่แล้ว ถ้าผิดก็ออก ก็ไปว่าตามกฎหมาย ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร ขอลาออกจากตำแหน่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มี

ด้าน พล.อ.ประวิตร เลี่ยงที่จะตอบคำถามเรื่องที่สื่อต่างประเทศนำเสนอข่าวการครอบครองนาฬิกาหรูโดยระบุว่า ก็สื่อไทยนำเสนอไปเอง ตนไม่ได้กังวลอะไร เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามเรื่องนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยววันพรุ่งนี้จะไม่ให้สัมภาษณ์แล้ว