ครอบครัว “น้องเมย”เผชิญหน้ากองทัพหวิดวงแตก

2018-01-23 14:00:59

 ครอบครัว “น้องเมย”เผชิญหน้ากองทัพหวิดวงแตก

Advertisement

ครอบครับตัญกาญจน์ เข้าฟังผลการสอบสวนข้อเท็จกรณีการเสียชีวิตของ “น้องเมย”จากคณะกรรมการฯเป็นครั้งแรก ที่กองบัญชาการกองทัพไทย วงแตกหลังไม่ยอมให้ลุงและน้าร่วมรับฟังด้วย จนทางครอบครัวน้องเมยฉุนขับรถกลับ สุดท้ายยอมแต่โดยดี



เมื่อวันที่ 23 ม.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพไทย (บก.ทท.) ถนนแจ้งวัฒนะ นายพิเชษฐ ตัญกาญจน์ นางสุกัลยา ตัญกาญจน์ และน.ส.สุพิชชา ตัญกาญจน์ พ่อแม่และพี่สาวของนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ “น้องเมย” นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ที่เสียชีวิต รวมถึงลุงและน้า ได้เดินทางมาเข้าพบ พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของนายภคพงศ์ เพื่อรับฟังผลการสอบสวนของคณะกรรมการฯ ภายหลังจากที่กองทัพไทยทำหนังสือเชิญมารับฟังผลสอบสวนเมื่อปีที่แล้ว ทั้งนี้ทั้ง 5 คน ขึ้นไปรับฟังผลสอบสวน ประมาณ 20 นาที ก็ได้ลงมาจากห้องรับรองชั้น 2 ด้วยสีหน้าไม่พอใจ เนื่องจากทางคณะกรรมการไม่ให้ทาง ลุงและน้า ของน้องเมย เข้ารับฟังผลด้วย
นางสุกัลยา แม่น้องเมย กล่าวว่า ถ้าจะให้ฟังก็ต้องได้ฟังกันทุกคน จะมาคุยงุบงิบกับเราไม่ได้ ทั้งนี้จะเดินหน้าฟ้องร้องให้ถึงที่สุด จากนั้นได้พากันขับรถยนต์ส่วนตัวออกไป อย่างไรก็ตามหลังเวลาผ่านไป 10 นาที ทางคณะกรรมการฯได้ยินยอมให้ลุงและน้าของน้องเมย เข้ารับฟังผลชี้แจงได้ ทางครอบครัวตัญกาญจน์ จึงขับรถกลับมารับฟังผลชี้แจงอีกครั้ง


ด้าน พล.อ.อ.ชวรัตน์ มารุ่งเรือง รองเสนาธิการทหาร ในฐานะเป็นประธานกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการเสียชีวิตของน้องเมย กล่าวภายหลังพูดคุยกับครอบครัวน้องเมย ว่า วันนี้ครอบครัวของน้องเมยมาพูดคุยในประเด็นที่ยังคาใจและมีความสงสัย โดยเฉพาะสาเหตุการเสียชีวิต รวมถึงรอยช้ำบนร่างกายของน้อง บรรยากาศการพูดคุยเป็นไปด้วยดี ไม่มีการกดดัน แต่ที่ครอบครัวมีสีหน้าเคร่งเครียด อาจเป็นเพราะเหนื่อย เนื่องจากยังไม่ได้รับประทานข้าว อย่างไรก็ตามทางครอบครัวน้องเมยแจ้งความประสงค์ขอเอกสารผลการสอบสวน แต่ตนยังไม่ได้ดูอย่างละเอียดว่าจะขอเอกสารในส่วนของ รร.เตรียมทหารหรือส่วนใด ยืนยันว่าคณะกรรมการฯ ชี้เเจงในทุกคำถามแล้ว

นายพิเชษฐ กล่าวว่า ไม่พอใจผลการสอบสวน และยังติดใจอีกหลายประเด็น ซึ่งจะดำเนินการตามกฎหมาย ก่อนจะขึ้นรถยนต์ส่วนตัวเดินทางกลับออกไป