ตะลึง! บ้านผนังพระเครื่อง "หลวงพ่อคูณ-เหรียญ ร.9 “ มูลค่ากว่า 3 ล้าน

2018-01-22 11:50:10

ตะลึง! บ้านผนังพระเครื่อง "หลวงพ่อคูณ-เหรียญ ร.9 “ มูลค่ากว่า 3 ล้าน

Advertisement

เปิดบ้านทนายความผู้เคารพศรัทธา “หลวงพ่อคูณ” และในหลวง ร.9 ใช้เวลากว่า 20 ปี บูชาเก็บวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พร้อมเก็บสะสมธนบัตรและเหรียญ ร.9 ทุกชนิดมากกว่า 1 แสนเหรียญ ใช้เงินมากกว่า 1 ล้านบาท เพื่อเก็บสะสมนำมาประดับติดกับผนังบ้าน


เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายนที ศรีลมุล อายุ 56 ปี อาชีพทนายความ และนางประนอม ศรีลมุล อายุ 55 ปี ภรรยา พร้อมกับนายนทีนาถ ศรีลมุล อายุ 27 ปี ลูกชาย ยอมเปิดบ้านให้สื่อฯ ได้เข้าเยี่ยมชม โดยปัจจุบันบ้านของตนเองได้เปิดเป็นสำนักงาน "นทีทนายความ" ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 14/4-6 ม.2 ต.ด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา


หลังจากผู้สื่อข่าวเข้าไปในบ้านก็ต้องตื่นตาตื่นใจ โดยสังเกตที่ผนังของตัวบ้านจะพบว่าถูกประดับประดาไปด้วยพระเครื่องหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ทั้งห้องในตัวบ้านชั้นกลาง ซึ่งทางครอบครัวยังได้เปิดเผยอีกว่า เป็นพระเครื่องของหลวงพ่อคูณประมาณปี พ.ศ.2536-2537 มีหลายรุ่นด้วยกัน แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรุ่นที่มีรูปหลวงพ่อคูณ นั่งยองมากที่สุด รวมแล้วก็ประมาณ 12,000 องค์ ที่ติดประดับอยู่ในห้องชั้นกลางของตัวบ้านนี้ ถัดจากนั้นไปทางครอบครัวศรีลมุลยังได้พาไปชมห้องบริเวณชั้นในของตัวบ้านก็ต้องพบกับความตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง เมื่อพบว่าผนังของตัวบ้านหลายๆ ด้านถูกประดับประดาไปด้วย ธนบัตรรุ่นต่างๆ ของรัชกาลที่ 9 รวมถึงเงินเหรียญกษาปณ์แทบจะมีทุกรุ่นทุกปีที่หน่วยงานต่างๆผลิตขึ้นมาให้ประชาชนได้สั่งจองบูชา และยังรวมไปถึงเงินเหรียญ 10 บาท 5 บาท เหรียญ 1 บาท เหรียญ 50 สตางค์ และเหรียญ 25 สตางค์ ที่มีการใส่กรอบประดับตกแต่งผนังบ้านอย่างสวยงามและสมพระเกียรติ


นายนทีเล่าให้ฟังเพิ่มเติมว่า ตนเองและครอบครัวนั้นมีความซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 และเคารพศรัทธาหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นอย่างมาก เมื่อประมาณ 20-30 ปี ก่อนหน้านี้ตนก็จะชอบเก็บสะสมธนบัตร เงินเหรียญต่างๆ รวมถึงเช่าบูชาวัตถุมงคลพระเครื่องของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ไว้ตลอดเรื่อยมา อย่างเช่น พระเครื่องของหลวงพ่อคูณนั้นตนเองจะเช่าบูชาจากหลวงพ่อคูณที่วัดบ้านไร่ ประจำทุกเดือนอย่างน้อยก็ประมาณ 100 องค์หรือ 1 หมื่นบาท บางเดือนก็เช่าบูชามากถึงเดือนละ 4-5 หมื่นบาท สมัยนั้นพระเครื่องหลวงพ่อคูณมีราคาที่ไม่สูงมากนัก จากนั้นตนก็แจกให้กับผู้หลักผู้ใหญ่ ญาติมิตรสนิทกันให้ได้นำไปบูชาโดยไม่คิดเก็บเงินเลยแม้แต่บาทเดียว




ต่อมาระยะหลังทางภรรรยาและลูกชายได้ทักท้วงว่าพระเครื่องของหลวงพ่อคูณ ที่เสียเงินทองเช่าบูชามามากกว่า 1 ล้านบาทนี้คงเหลืออยู่ติดบ้านไม่น่าจะเกิน 15,000 องค์ ไม่อยากให้ตนเองต้องแจกพระเครื่องแก่คนอื่นจนหมด อยากให้ตนได้เก็บไว้เพื่อลูกหลานบ้าง จึงได้มีแนวคิดอยากใช้เวลาที่มีของครอบครัว 3 พ่อแม่ลูก มาคิดช่วยกันนำพระเครื่อง และธนบัตร เหรียญต่างๆ มากกว่า 1 แสนเหรียญ ออกแบบประดับติดกับผนังบ้าน ทั้งหมดที่เห็นนี้ครอบครัวศรีลมุลจะใช้เวลาว่างที่มีร่วมกันในการติดประดับมาประมาณ 2 ปี และยังคงต้องหาเวลาว่างร่วมกันของครอบครัวอีกมากกว่า 2 ปี กว่าจะติดพระเครื่องกับเหรียญกษาปณ์ที่มีอยู่ได้จนหมด