"โรนัลดินโญ่" ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

2018-01-18 00:30:06

"โรนัลดินโญ่" ประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว

Advertisement

“โรนัลดินโญ่” นักเตะทีมชาติบราซิลชุดแชมป์โลก 2002 ซึ่งกวาดทุกรางวัลทั้งระดับสโมสร และส่วนตัวทั่วโลกมาหมดแล้วประกาศแขวนสตั๊ดด้วยวัย 37 ปี

โรนัลดินโญ่ ซึ่งไม่ได้เล่นในเกมระดับอาชีพมาตั้งแต่ปี 2015 กับฟลูมิเนนเซ่ ตัดสินใจอำลาวงการอย่างเป็นทางการโดย โรแบร์โต้ แอสซิส พี่ชาย และเอเยนต์ส่วนตัว ยืนยันข่าวดังกล่าวกับสื่อในบราซิลว่า เขาได้เลิกเล่นฟุตบอลแล้ว ทุกอย่างจบลงแล้ว เราจะทำอะไรบางอย่างที่ใหญ่สำหรับงานอำลาหลังจากฟุตบอลโลกในเดือน ส.ค. ซึ่งอาจจะมีหลายที่ทั้งในบราซิล, ยุโรป และ เอเชีย

สำหรับโรนัลดินโญ่ สร้างชื่อกับเกรมิโอ ก่อนจะถูกปารีส แซงต์แยร์แมง คว้าทั่วไปเขย่าวงการฟุตบอลยุโรป และกระหึ่มสุดๆตอนค้าแข้งกับบาร์เซโลน่า จากนั้นย้ายไปเล่นกับมิลานในอิตาลี ก่อนที่ฟอร์มจะหายไปและในระยะหลัง โรนัลดินโญ่ ไม่ได้ลงเตะในเกมลีกแล้ว แต่จะเตะในเกมนัดพิเศษเสียมากกว่า

ในด้านผลงานเป็นนักเตะที่คว้าโทรฟี่แชมป์จำนวนมาก โดยคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ แชมป์ลีก ลา ลีกา กับบาร์เซโลน่า 2 สมัย แชมป์กัลโช่ เซเรียอา กับ มิลาน. 1 สมัย ในนามทีมชาติบราซิลคว้าแชมป์โคปา อเมริกา, ฟุตบอลโลก, คอนเฟเดอเรชั่น และ ฟุตบอลโลก ยู 17




ขณะที่รางวัลส่วนตัว ฟีฟ่า เวิลด์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2 สมัย, บัลลงดอร์ 1 สมัย,ฟิฟโปร เวิลด์ เพลเยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ 2 สมัย