สุดเศร้า! “ลูกฮิปโปน้อย” สวนสัตว์เชียงใหม่ปอดติดเชื้อตายแล้ว

2018-01-15 18:00:16

สุดเศร้า! “ลูกฮิปโปน้อย” สวนสัตว์เชียงใหม่ปอดติดเชื้อตายแล้ว

Advertisement

เศร้าสลดไปตามกัน หลังสวนสัตว์เชียงใหม่ออกแถลง ลูกฮิปโปน้อยที่เปิดตัวไปล่าสุดเมื่องานวันเด็กที่ผ่านมา ตายแล้วจากสาเหตุปอดติดเชื้อ


เมื่อเวลา 15.50 น.วันที่ 15 ม.ค.61 นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ในวันนี้ได้รับรายงานจากทางพี่เลี้ยงที่ดูแลส่วนจัดแสดงฮิปโปโปเตมัส ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ว่า ลูกฮิปโปน้อย ที่ได้เกิดภายในสวนสัตว์เชียงใหม่ได้ตายลงแล้ว สาเหตุมาจากการปอดติดเชื้ออย่างเฉียบพลัน โดยลูกฮิปโปตัวนี้มีพ่อชื่อวีรชน มีแม่ชื่อมะยม เกิดเมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2560มีอายุ 2เดือน 4 วัน เพศผู้ และถือเป็นตัวที่ 5 ของสวนสัตว์เชียงใหม่ด้วย แต่ปัจจุบันก็เหลือเพียง 4 ตัวเท่าเดิม เนื่องจากสมาชิกใหม่ได้ตายลงไป





สำหรับครอบครัวฮิปโปนั้น ก่อนหน้านี้ทางสวนสัตว์เชียงใหม่พึ่งย้ายครอบครัวฮิปโป จากส่วนจัดแสดงช้าง กลับลงมายังบ้านหลังเดิมที่มีการปรับปรุงแล้วเสร็จไปเมื่อวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา และเปิดให้เด็กๆ ได้เข้าชมในวันเด็กแห่งชาติที่ผ่านมา ซึ่งฮิปโปน้อยตัวนี้ ช่วงแรกนั้นยังสุขภาพแข็งแรงดี แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าใกล้ได้ เนื่องจากทางแม่ฮิปโปยังหวงมาก กระทั่งเกิดเหตุเศร้าสลดขึ้น ซึ่งหลังเกิดเหตุการณ์ขึ้น ทางสวนสัตว์ฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลสัตว์ที่อยู่ภายใน ก็ทราบว่าเสียชีวิตมาจากอาการปอดติดเชื้อ ถือว่าได้สร้างความเสียใจให้กับทั้งพี่เลี้ยงและเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เป็นอย่างมาก