“มาริโอ้-แท็กซี่”โดนแจ้งข้อหาเดียวกัน

2018-01-09 15:00:02

“มาริโอ้-แท็กซี่”โดนแจ้งข้อหาเดียวกัน

Advertisement

โชว์เฟอร์แท็กซี่คู่กรณี “มาริโอ้” เข้ารับทราบข้อกล่าวหาขับรถประมาท หวาดเสียว ปรับ 1,000 บาท พร้อมถูกดำเนินคดีผิด พ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 54(4) ยึดใบอนุญาตขับขี่ 1 เดือน ส่งเข้าอบรมการเป็นผู้ขับรถที่ดีเป็นเวลา 3 ชม. ขณะที่ “มาริโอ้”เจอข้อหาเดียวกัน




เมื่อวันที่ 9 ม.ค. นายอุดร สุทธิผล คนขับแท็กซี่ที่ใช้หนังสติ๊กยิงลูกหินจากภายในรถแท็กซี่ของตนใส่รถปอร์เช่ของนายมาริโอ้ เมาเร่อ นักแสดงชื่อดัง เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อรับทราบกล่าวข้อหา ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อาจเกิดอันตรายแก่บุคคล หรือทรัพย์สิน ซึ่งมีโทษปรับตั้งแต่ 400-1,000บาท โดยพนักงานสอบสวนได้เปรียบเทียบปรับนายอุดรเป็นเงินจำนวน 1,000บาท ขณะที่นายอุดรปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยระบุว่าไม่มีอะไรจะพูด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานายอุดรได้เข้ารายงานตัวต่อนายสุกรี จารุภูมิ ผอ.กองตรวจการขนส่งทางบก พร้อมรับสารภาพว่าได้กระทำผิดจริง ทางกรมการขนส่งทางบก จึงดำเนินการตามความผิด พ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 54(4) โดยพิจารณาจากพฤติกรรม เห็นควรยึดใบอนุญาตขับรถของนายอุดรไว้เป็นเวลา 1 เดือน พร้อมส่งเข้าอบรมการเป็นผู้ขับรถที่ดีเป็นเวลา 3 ชม. ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้ประสานนายมาริโอ้ เมาเร่อ ให้เข้ารับทราบข้อหาเดียวกัน ซึ่งทางผู้จัดการส่วนตัวแจ้งว่าวันนี้มาริโอ้ยังไม่สะดวกมาพบพนักงานสอบสวน และจะมาพบในภายหลัง 




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 54 ระบุว่า ผู้ใดได้รับใบอนุญาตขับรถแล้ว หากปรากฏว่า (1) ต้องคำพิพากษาถึงที่สุดว่าได้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.นี้หรือกฎกระทรวงที่ออกตามพระราชบัญญัตินี้ (2) ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งอันชอบด้วยกฎหมายของเจ้าพนักงานจราจร หรือพนักงาน เจ้าหน้าที่ตามกฎหมายว่าด้วยการจราจรทางบก (3) ต้องคำพิพากษาถึงที่สุดว่าได้กระทำความผิดฐานขับรถหรือกระทำการใด ๆอันน่าจะเป็นภัยต่อประชาชน หรือ (4) มีผู้กล่าวโทษว่าทำลายความสงบสุขของประชาชนในถนนหรือทางหลวงโดยขู่เข็ญ ดูหมิ่น รังแก หรือรบกวนคนขับรถด้วยกันหรือผู้โดยสาร นายทะเบียนมีอำนาจเรียกใบอนุญาตขับรถมายึดไว้ได้ แต่ห้ามมิให้ยึดเกิน 1 ปี