แจ้งข้อหาประมาทผู้จัดปาร์ตี้โฟมมรณะ

2017-04-17 09:50:39

แจ้งข้อหาประมาทผู้จัดปาร์ตี้โฟมมรณะ

Advertisement

ผู้จัดงานปาร์ตี้โฟม สงกรานต์เมืองอุดรธานี เข้าพบตำรวจรับทราบข้อกล่าวหา กรณีภรรยาหนุ่มอังกฤษถูกช็อตดับกลางงาน ยันพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง

ความคืบหน้ากรณี น.ส. สุภาพร หรือ ตุ๊ดตู่ เบสโดเอส อายุ 25 ปี ถูกไฟช็อตบาดเจ็บสาหัส ขณะเล่นสาดน้ำ และปาร์ตี้โฟม ในงานสงกรานต์ ที่จัดขึ้นบริเวณสนามทุ่งศรีเมือง อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่ผ่านมา และเสียชีวิตลงขณะรักษาตัวในโรงพยาบาล ล่าสุด ที่ สภ.บ้านดุง นายไพบูลย์ หรือ เสี่ยหมึก  นิลคูหา  อายุ 46 ปี  ผู้จัดงานปาร์ตี้โฟม ได้เดินทางเข้าพบพันตำรวจโทวัฒนา มีทองหลาง รองผู้กำกับสืบสวนสอบสวน เพื่อให้ปากคำและรับทราบข้อกล่าวหา โดยพันตำรวจโทวัฒนา เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า สาเหตุเกิดจากไฟสปอร์ตไลท์ ซึ่งเปิดใช้การนานหลายชั่วโมง เกิดความร้อนลุกไหม้จนสายไฟขาด ไปพาดเสาโครงเหล็ก เมื่อผู้ตายไปสัมผัสจึงถูกช็อต ขณะนี้ได้สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวไปแล้ว 4 ปาก ส่วนนายไพบูลย์ ซึ่งเป็นผู้จัดงานเจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีข้อหากระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต แล้วปล่อยตัวไป




ขณะที่ นายไพบูลย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก และจะขอดูแลครอบครัวผู้ตายให้ดีที่สุด อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ครอบครัวของผู้ตาย ยังคงอยู่ในอาการช็อกและเศร้าโศก ตนจึงนัดหมายให้มาเจรจากันเรื่องการเยียวยาและค่าเสียหาย ในวันที่ 18 เมษายน สำหรับงานปาร์ตี้โฟม ตนจัดมาเป็นปีที่ 3 แล้ว  วันที่เกิดเหตุเป็นวันแรก เวลาประมาณ 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอให้เลิก ตนจึงยุติกิจกรรม ผู้ที่มาเที่ยวจึงทยอยอกจากงาน เหลือไม่กี่คน ซึ่งในจำนวนนั้นคือผู้ตายซึ่ง ยืนเอามือเกาะโครงเหล็ก จึงถูกกระแสไฟที่รั่วจากสายไฟที่ขาดช็อต เจ้าหน้าที่ในงานได้ตัดไฟและเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแต่ไม่ทันการณ์ ผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตลงก่อนหน้า