10 ข่าวเด่นกีฬารอบปี 2560

2017-12-30 10:00:13

10 ข่าวเด่นกีฬารอบปี 2560

Advertisement

วันนี้ ทีมข่าวกีฬา นิว 18 จะพาคุณผู้ชมไปพบกับ 10 อันดับ ข่าวเด่นในวงการกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศ เราไปดูกันว่า ในรอบปีที่กำลังจะผ่านพ้นไปนั้นมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ไปชมกันเลย


การกีฬาแห่งประเทศไทย เซ็นสัญญากับ ดอร์นา สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการ โมโตจีพี เพื่อมาจัดการแข่งขันในประเทศไทย เป็นระยะเวลา 3 ปี ระหว่างปี 2018-2020 โดยประเทศไทย ถูกวางเป็นสนามที่ 15 เดือนตุลาคม ปีหน้า ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และนี่จะเป็นก้าวสำคัญสำหรับประเทศไทยอย่างแท้จริง



"ดอร์นา" ไฟเขียวไทยจัด “โมโตจีพี” เริ่ม ต.ค. ปีหน้า
http://www.newtv.co.th/news/2102





ก้าวสำคัญของ เมสซี่เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมเกอร์ทีมชาติไทย ที่ได้ไปลุยเจลีก ประเทศญี่ปุ่น กับ สโมสรคอนซาโดเล ซัปโปโร พร้อมพาต้นสังกัดจบอันดับ 11 ในลีก จากการสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงกับต้นสังกัดในระยะหลัง และล่าสุดได้บินกลับมาประเทศ ไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับ เข้าอุปสมบท ที่วัดบางช้าง จ.นครปฐม




กำลังใจเพียบ "เมสซี่เจ" นอนไม่หลับ อยากซ้อมกับทีมใหม่
http://www.newtv.co.th/news/2585


เมสซี่เจขึ้นปกนิตยสารต้นสังกัดที่เจลีก
http://www.newtv.co.th/news/3485
"เมสซี่เจ" เตรียมลุยเจลีก ยันไม่ทิ้งเมืองทอง
http://www.newtv.co.th/news/1521



ถึงแม้ว่าปีนี้ผลงานของ ทัพลูกยางสาวไทย จะไม่มีอะไรโดดเด่นมาก แต่สิ่งหนึ่งที่เซอร์ไพรส์แฟนกีฬาชาวไทย คือการล้มทีมชาติอันดับต้นๆ ของโลก ทั้ง บราซิล, ตุรกี และอิตาลี ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 ทีมชาติไทยจบในอันดับที่ 10 ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยียมไม่น้อย เพราะปีนี้ได้ทำการผสมผสานทั้งนักกีฬาชุดเก่าและเยาวชนขึ้นมาเป็นแกนหลักให้กับทัพลูกยางสาวไทย



ลูกยางสาวไทยฟอร์มแรงตบอิตาลี 3 เซตรวด
http://www.newtv.co.th/news/3620


"เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดกำปั้นขวัญใจชาวไทย ที่สร้างปรากฏการณ์ "แหลมฟีเวอร์" กระชากเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ สภามวยโลก WBC ด้วยการเอาชนะคะแนน โรมัน กอนซาเลซ แชมป์ชาวนิคารากัว พร้อมตอกย้ำ ด้วยการชนะน็อก โรมัน กอนซาเลซ ป้องกันแชมป์ ในปีเดียวกันได้อีกด้วย

ต้อนรับยิ่งใหญ่“ศรีสะเกษ”กลับไทย


http://www.newtv.co.th/news/5346



พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศ และ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตัวแทนจาก 2 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวจับกุมขบวนการล้มบอลไทย ที่ประกอบไปด้วยผู้ต้องหา 12 ราย กรณีล็อกผลการแข่งขันมานานกว่า 10 ปี และนี่คือการเอาจริงเอาจัง หนึ่งในความตั้งใจของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยชุดนี้


“สมยศ” ตั้งโต๊ะแถลงจับกุมแก๊งล้มบอล
http://www.newtv.co.th/news/8130


“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล สร้างประวัติศาสตร์วงการกีฬาและกอล์ฟของไทยคว้าแชมป์ “แมนูไลฟ์ แอลพีจีเอ คลาสสิก” ที่ออนตาริโอ ประเทศแคนาดาหลังเพลย์ออฟชนะ 2 คู่แข่งจากสหรัฐฯและเกาหลีใต้ พร้อม ก้าวขึ้นเป็นนักกอล์ฟหญิงอันดับ 1 ของโลก ทำให้ “โปรเม” กลายเป็นผู้ได้ รางวัลสะสมปี 2017 รวมถึงมีคะแนนเป็นอันดับ 1 ใน Race to CME Globe

“โปรเม” รับเครื่องราชฯ หลังคว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอทัวร์
http://www.newtv.co.th/news/5866
นายกฯยินดี “โปรเม”ขึ้นมือ 1 โลก
http://www.newtv.co.th/news/2347

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ต้องโบกมือลาการคุมทีมฟุตบอลชาติไทย หลังทำผลงานได้ไม่ดีในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดยเวลานั้น รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม จากนั้นเจ้าตัวขอยกเลิกสัญญา กับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทั้งที่เพิ่งเซ็นกันเมื่อต้นปี จากนั้นไม่นาน “โค้ชซิโก้” ก็มีโอกาสคุมสโมสร การท่าเรือ แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ ต้องลาออกก่อนไทยลีกจะจบ


โค้ชซิโก้ เปิดใจขอโทษชาวไทย
http://www.newtv.co.th/news/628



การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 และเจ้าภาพก็คือประเทศมาเลเซีย ซึ่งถึงแม้ว่าการแข่งขันจะจบไปแล้วด้วยการเป็นเจ้าเหรียญทองของเจ้าภาพ แต่เสียงวิพากษ์วิจารณ์ในด้านต่างๆ ยังคงไม่หายไป ทั้งไม่มีรถบัสรับส่งนักกีฬา ทำให้ทีมและสต๊าฟโค้ชต้องเดินทางเอง และไม่ได้คิวสนามซ้อม อาหารการกินที่ไม่สะอาด นอกจากนี้ระบบต่างๆ ทั้งผลคะแนนแข่งขันและระบบข่าวก็มีความบกพร่องเป็นอย่างมาก

วอลเลย์บอลสาวไทยสุดทน ระอาเจ้าภาพมาเลย์
http://www.newtv.co.th/news/4600