หัวไหล่หลุด "เจเจ"เตรียมผ่าตัดต้นปี

2017-12-27 15:20:33

หัวไหล่หลุด "เจเจ"เตรียมผ่าตัดต้นปี

Advertisement


ออกมาอัพเดตอาการบาดเจ็บจากการซ้อมโปรเจกต์จนทำให้ไหล่หลุด สำหรับหนุ่ม เจเจ - กฤษณภูมิ โดยล่าสุดในพิธีเปิดงาน Siam Street ฮาร์ดร็อก คาเฟ่ สยามสแควร์ ที่หนุ่มเจเจควงหวานใจสาว ต้าเหนิง - กัญญาวีร์ มาร่วมงาน ทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนพร้อมอัพเดตแพลนในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ด้วย





ก็คือผมเป็นมาตั้งนานแล้วครับ ประมาณอายุ 14 แต่ครั้งนี้ที่มันหลุดคือมันค่อนข้างหนัก เพราะว่าหัวไหล่มันหลุดแล้วไปติดตรงสะบักใต้รักแร้ ก็เลยเอาเข้าเองไม่ได้ต้องไปหาหมอครับ ถามว่ามันเกิดจากอะไรคือผมซ้อมโปรเจกต์แล้วออกแรงผิดจังหวะไหล่ก็เลยหลุด คือมันเป็นจังหวะที่หมุนไหล่ เหมือนกับว่าเอ็นขาด แต่ว่าเราไม่เคยเช็กมาก่อนว่าจริงๆ แล้วเราเป็นอะไร วันจันทร์หน้าจะนัดทำ MRI ดู ว่ามันเสียหายตรงไหนบ้าง ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดน่าจะผ่าเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ครับ ตอนนี้อาการก็ดีขึ้นครับ แต่ว่าจริงๆ หมอบอกว่าเราไม่จำเป็นต้องผ่าก็ได้ แต่ว่าหัวไหล่เรามันก็จะหลุดไปเรื่อยๆ เพราะเหมือนกับว่ามันไม่มีเอ็นที่คอยยึดแล้ว ก็อาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนหัวไหล่เทียมได้ในอนาคตครับ แต่ผมก็เลือกที่จะผ่าดีกว่าครับ





กลัวจะมีผลกระทบต่องานไหม?
ไม่มีครับ เพราะว่าช่วงนั้นเป็นช่วงต้นปีพอดี แล้วเพิ่งเปิดเรียนแต่ว่าก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะจะพักฟื้นประมาณเดือนนึง แล้วกายภาพบำบัดต่อนิดหน่อยครับ จริงๆ หมอก็ไม่ได้ห้ามครับ มันใช้ได้ปกติ แต่ว่ามันจะมีแค่บางท่าที่เราห้ามทำ อย่างบิดไหล่ไปข้างหลังเยอะๆ หลังจากนี้ก็ต้องระวังครับ เพราะเราก็จะพยายามระวังตัว บางทีมันเป็นจังหวะที่เราแบบลืมคิดไป มันก็เลยทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ แต่ครั้งนี้คือหนักมาก เพราะว่าผมตกใจมาก ปกติจะเอาเข้าเองได้ครับ แต่ว่ารอบนี้คือเราไม่รู้ว่ามันไม่ติด เราก็พยายามดึงเข้าๆ แต่มันไม่เข้าสักที อย่างการออกกำลังกายมันก็ส่งผลครับ หมอก็ถามว่าเล่นฟิตเนสไหม ผมก็บอกว่าเล่น คือเขาอธิบายว่าการที่เราเล่นกล้ามเนื้อหัวไหล่ มันจะช่วยเสริมสร้างให้หัวไหล่แข็งแรงขึ้นแบบมีกล้ามเนื้อมาซับพอร์ต แต่ว่าเวลามันหลุดมันจะทำให้เข้ายากครับ แต่ตอนนี้ก็เล่นได้อยู่นะครับ แต่ทางที่ดีที่สุดคือผ่าตัดครับ