ดูแลน้องชีเปลือยสมองพิการนาน15 ปี พี่วอนช่วยเหลือ

2017-12-26 16:50:52

ดูแลน้องชีเปลือยสมองพิการนาน15 ปี พี่วอนช่วยเหลือ

Advertisement

สุดรันทดพี่สาวไม่ท้อชีวิตเลี้ยงดูน้องชายชีเปลือยนาน15 ปีพิการทางสมอง วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยรักษาน้องเป็นของขวัญปีใหม่



เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. พบพี่น้องในอ.บ้านฉาง จ.ระยอง ประสบปัญหาชีวิตความเป็นอยู่ ฐานะยากจน มีบ้านพักอาศัยอยู่ผุๆพังๆ หนำซ้ำต้องทนทุกข์ต่อสู้ดิ้นรนต่อสู้ชีวิตเลี้ยงน้องชายที่มีอาการทางสมองผิดปกติใช้ชีวิตแบบชีเปลือยไม่ใส่เสื้อผ้า ต้องจำใจขังไว้อยู่ภายในบ้านเป็นเวลากว่า 15 ปี เพราะเกรงออกมาจะได้รับอันตราย เนื่องจากตัวของพี่สาวทำงานรับจ้าง





น.ส.สุภาศิริ คำวิรัช วัย 33 ปี ผู้เป็นพี่สาวคนดังกล่าวเปิดเผยว่า ก่อนนั้นตนและน้องชาย คือ นายไพฑูรย์ คำวิรัช อายุ 30 ปี อาศัยอยู่กับพ่อและแม่ แต่เมื่อพ่อเสียชีวิตลงน้องชายก็มีอาการทางสมองตั้งแต่อายุ 15 ปี โดยไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ใช้ชีวิตเปลือยกายอยู่แต่ในบ้าน ส่วนแม่ก็ได้เอาบ้านและที่ดินหลังนี้ไปจำนองกับนายทุนเพื่อนำเงินมารักษาน้องชาย แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ไม่มีเงินมาใช้หนี้ จนกระทั่งแม่ต้องหนีไปอยู่ที่อื่นเนื่องจากกลัวนายทุนมายึดเอาบ้านและที่ดิน ทิ้งให้ตนเองต้องดูแลน้องชายมาจนถึงปัจจุบัน ยังดีที่นายทุนให้พักอาศัยอยู่ในบ้านนี้ไปก่อนชั่วคราว แต่ตนเองต้องไปทำงานรับจ้างเป็นพนักงานร้านกาแฟในตัวตลาดอ.บ้านฉางได้ค่าแรงวันละ 300 บาท

น.ส.สุภาศิริ เล่าต่อไปว่า ตนเองออกมาเช่าห้องพักอยู่ข้างนอก และต้องขอลางานเจ้าของร้าน เพื่อนำข้าว อาหารและน้ำ รวมทั้งทำความสะอาดเช็ดอุจจาระ ปัสสาวะให้น้องชายทุกวัน มีบางครั้งที่น้องชายจะมีอารมณ์รุนแรงทำร้ายร่างกายตนเองบ้าง เพราะเกิดจากความโมโหหิว ที่ตนนำข้าวมาส่งให้ช้า แต่ตนก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรเพราะเข้าใจที่น้องชายเป็นแบบนี้ จนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงไม่กล้าเข้ามาช่วยเหลือเพราะกลัวว่าจะถูกน้องชายทำร้ายเอา จึงได้แค่เอากุญแจมาล็อคประตูด้านนอกไว้ เนื่องจากเป็นห่วงเกรงว่าน้องชายจะออกมาเดินเพ่นพ่านตกคลองหลังบ้านได้





ทุกวันนี้ตนเองต้องรับภาระเลี้ยงดูน้องชาย ลำพังค่าแรงจากการทำงานก็ไม่เพียงพอที่จะพาน้องชายไปรักษาอาการของโรคนี้ให้หายได้ ที่ผ่านมาได้เข้าขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและท้องถิ่นให้ช่วยเหลือเรื่องเบี้ยยังชีพผู้พิการ แต่จนถึงขณะนี้ล่วงเลยมานานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้แต่เพียงแจ้งว่ายังอยู่ในระหว่างการพิจารณา ปัจจุบันตนเองก็ต้องลำบากทำงานไปด้วยดูแลน้องไปด้วย ที่น่าเป็นห่วงก็คือหากว่าตนเกิดประสบเหตุเสียชีวิตไปเกรงว่าจะไม่มีใครดูแลน้องชาย

ตนจึงอยากวอนขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐและผู้ใจบุญ ที่มีทุนทรัพย์เรื่องให้ช่วยนำน้องชายไปรักษาให้อาการดีขึ้นจะขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งและถือเป็นของขวัญปีใหม่ชิ้นพิเศษสำหรับตนเองและน้องชาย โดยสามารถติดต่อตนเองได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 09-1465-3966