อโหสิกรรมชาวเน็ต "พุฒ - จุ๋ย" น้ำตาคลอเคลียร์ดราม่าไม่ไปงานไว้อาลัยแตงโม (มีคลิป)

2022-03-15 14:50:25

อโหสิกรรมชาวเน็ต "พุฒ - จุ๋ย" น้ำตาคลอเคลียร์ดราม่าไม่ไปงานไว้อาลัยแตงโม (มีคลิป)

Advertisement

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันทีหลังคู่รักดาราชื่อดัง "จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา" และ "พุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน" ได้ไปออกรายการแฉ โดยมีช่วงหนึ่งที่"มดดำ" ในฐานะพิธีกรได้ถามสาวจุ๋ยว่า "ไปงานไว้อาลัยแตงโมมั้ย" ซึ่งจุ๋ยได้ตอบว่า "ไม่ได้ไป เพราะว่าจุ๋ยไม่ได้ทำงานร่วมกับน้อง แต่ว่าแสดงความเสียใจด้วยวิธีอื่น" ทำให้ชาวโซเชียลบางคนหยิบยกประเด็นนี้มาโจมตีทั้งคู่อย่างหนักหน่วง ล่าสุด "พุฒ-จุ๋ย" ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ทั้งน้ำตาผ่านการไลฟ์สดทางไอจี หลังมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นด้วยถ้อยคำรุนแรงว่า


พุฒ : กับเรื่องราวประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นในรายการที่เราไปออกรายการแฉ 

จุ๋ย : เรื่องการที่พุฒและจุ๋ยไปไม่ไปร่วมงานศพของน้องโม เลยมีคนเข้ามาคอมเมนต์เข้ามา ซึ่งเราก็ไม่สบายใจ คิดนานมาๆเลยว่าจะออกมาไลฟ์ดีมั้ย เพราะปกติเวลาเจอดราม่าจะไม่เคยออกมาแก้ตัว หรือ แถลงข่าว และให้เป็นไปตามกลไกของวงการบันเทิงค่ะ

พุฒ : วันนี้รีบออกมาพูดเพราะกลัวจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่ และจะใช้คำพูดที่กระทบกระเทือนสภาพจิตใจของเราสองคนด้วย ก็เลยขออนุญาตชี้แจงในเรื่องที่เกิดขึ้นครับ วันที่เราไปออกรายการแฉแล้วพี่มดดำโยนคำถามก่อนออกเบรคโฆษณา คือเป็นช่วงเวลาสั้นๆมาก คือพี่มดดำถามจุ๋ยว่า

จุ๋ย : คือรายการได้พูดคุยเรื่องการใส่ซองเงิน จุ๋ยก็นั่งฟังด้วยความเคารพ และพี่มดดำบอกว่าพวงหรีดเจ้าภาพเค้าไม่รับ คือไม่ต้องส่งหรีด จุ๋ยก็ตกใจเพราะจุ๋ยได้สั่งพวงหรีดไปแล้ว และกลัวว่าจะเป็นภาระแก่เจ้าภาพเพราะตอนแรกเราไม่ทราบ เมื่อเรารู้ว่ากำหนดงานเป็นเมื่อไหร่ เราก็สั่งให้เป็นดอกไม้ที่สวยที่สุดเพราะน้องเป็นพิธีแบบคริสต์ อันนี้คือความตั้งใจแรกของจุ๋ย พอได้ฟังพี่มดดำก็เลยรีบบอกผู้จัดการ พอหันมาอีกทีพี่มดดำได้ถามเราว่าจะไปงานศพหรือเปล่า ด้วยความสัจจริงจุ๋ยตอบพี่มดดำไปว่าจุ๋ยไม่ได้ทำงานร่วมกับน้อง จุ๋ยไม่ได้ไปและขอแสดงความเสียใจเป็นวิธีการอื่น สำหรับจุ๋ยนะตั้งแต่ทราบข่าวน้องโม จุ๋ยเสียใจมาก เราเป็นคนในวงการเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ ถึงแม้จะไม่ได้ร่วมงานกับน้อง แต่จุ๋ยก็เสียใจกับการจากไปของน้องและลงสตอรี่แสดงความเสียใจค่ะ คือเราเศร้าจริงๆ ถึงแม้เราจะเป็นคนไกลๆแต่เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นความสูญเสียของวงการบันเทิง ซึ่งเราก็แสดงความเสียใจ จุ๋ยทราบว่าพุฒเคยเล่นละครกับน้องโมและก็คาดว่าพี่มดดำจะถามพุฒและจะให้พุฒตอบ แต่ว่าเหตุการณ์วันนี้พี่มดดำก็ต้องตัดจบค่ะ


พุฒ : คือพุฒก็จะตอบอยู่แล้วถ้าพี่มดดำถามมาและจะบอกว่าไปหรือไม่ไป ถ้าไม่ไปเพราะเหตุผลอะไร แต่ทางรายการตัดเบรคไปแล้ว คนก็เลยเข้าใจไปว่าคู่สามีภรรยาคู่นี้ตอบแบบนี้ไปได้ยังไง ไม่มีน้ำใจเลย พุฒก็ทำงานกับพี่โมมาและกลายเป็นดราม่า

จุ๋ย : ตอนนี้มีคนพูดว่าสิ่งที่เราพูดไปมันสะดุด เหมือนคนใจร้าย คือจุ๋ยตอบไปตามความเป็นจริง จุ๋ยไม่เคยร่วมงานกับน้องจริงๆ แต่จุ๋ยขอแสดงความเสียใจในวิธีการอื่น และไม่มีใครรู้ว่า ณ วันที่น้องเสียชีวิตเรารู้สึกเศร้าและอินไปกับข่าวน้องเหมือนกับทุกๆคนที่อิน จุ๋ยก็สวดมนต์ ไหว้พระ และอุทิศส่วนกุศลให้น้อง เราทำได้ในสิ่งที่เราทำ อย่างเมื่อคืนจุ๋ยก็สวดมนต์ ไหว้พระ ก่อนจะรู้ดราม่านี้ จุ๋ยก็เอ่ยชื่อน้อง อุทิศส่วนกุศลให้น้อง แม้จะไม่รู้ว่าชีวิตหลังความตายมันจะเป็นยังไง แต่จุ๋ยเชื่อว่าน้องคงได้รับไม่มากก็น้อย และเราอยากให้น้องมีความสุขในภพภูมิของน้องในตอนนี้

พุฒ : คนบอกว่าพุฒเล่นละครกับพี่โมแล้วทำไมถึงไม่ไปงานไว้อาลัย คือวันที่พี่โมตกเรือแล้วยังหาไม่เจอเราถ่ายละคร เรายังคุยกับทุกคนอยู่เลยว่าขอให้เจอพี่โม พอมาทราบข่าวว่าเจอพี่โมแล้วเราบอกตรงๆว่าเราเสียใจ เราเป็นเพื่อนร่วมงานกัน เป็นเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราเสียใจมากๆกับการจากไปของพี่โม วันที่ทราบข่าวถ้าคนที่ติดตามไอจีพุฒก็ลงไอจีสตอรี่แสดงความเสียใจบอกว่าหลับให้สบายนะพี่โม แต่คนที่ไม่ได้ตามเราก็จะไม่เห็นในสิ่งที่เราแสดงความเสียใจ พอมีคนว่าเราเยอะมากถึงเรื่องที่ไม่ได้ไปงาน คือพุฒมีภาระหน้าที่ มีละครที่ต้องถ่ายก็เลยไม่ได้ไปครับ เราสองคนได้แสดงความไว้อาลัย และจะส่งพวงหรีดไปแต่ทางงานไม่ได้รับครับ ก็อยากให้ทุกคนเข้าใจด้วยนะครับว่าสาเหตุที่ไม่ได้ไปเพราะอะไรครับ

ตอนนี้กระแสดราม่าไปกันใหญ่แล้วครับ กับกระแสดราม่าที่มาถึงตัวเรา ขอยกตัวอย่างบางคอมเมนต์มาแสดงความเห็นว่า ลองมึงไปตายบ้างกูจะนั่งหัวเราะ , รอคิวพวกคุณสองคนบ้างจะมีคนไปงานบ้างมั้ย ก็อยากให้คนที่เสพข่าวและมาแสดงความคิดเห็นมีสตินิดนึง เราก็มีความรู้สึกทางใจเหมือนกันครับ เราเจออะไรแบบนี้ก็รู้สึกแย่ แล้วก็อีกเรื่องที่เราสองคนไม่อยากจะมาพูดตรงนี้ แต่ก็อยากเล่าให้ฟังคือเราสองคนอยู่ในช่วงกระบวนการที่กำลังมีน้อง คุณหมอก็แนะนำให้หลีกเลี่ยงไปในที่ที่มีคนเยอะด้วยครับ เพื่อความปลอดภัยทางการแพทย์ในเรื่องการมีน้องครับ

จุ๋ย : คือเราทราบว่าการไปร่วมงานมีหลายส่วนที่เกี่ยวข้อง มีคนสนิท และต้องลงทะเบียน และมีการตรวจโควิด เราอยากให้คนที่ไปตรงนั้นเป็นคนที่สนิทกับน้องโมจริงๆค่ะ คนที่น้องโมอยากเห็นจริงๆเพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย เราดูบรรยากาศในไลฟ์ค่ะ งานสวยงามจังเลย ในฐานะรุ่นพี่ในวงการเราชื่นชมน้องในความแข็งแกร่ง ความกตัญญู ที่พูดวันนี้อยากให้สังคมได้เห็นว่าการอินเกินไปหรือการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น แต่ไม่รู้ว่าชีวิตเราสองคนเป็นยังไงบ้าง จุ๋ยต้องดูแลตัวเองเพื่อไม่ให้ติดโควิดเพราะอยู่ในกระบวนการมีลูก  เพราะถ้าติดมาทุกอย่างจะกลายเป็นศูนย์ แต่จุ๋ยก็พูดไม่ได้ในรายการแฉค่ะ(ร้องไห้)


จุ๋ยเชื่อว่าการที่สูญเสียน้องโมเราได้อะไรหลายๆอย่าง อย่างที่เราได้พูดกันไปแล้วค่ะ มีหลายคนบอกชีวิตโมเหมือนหนังสือเล่มนึงที่มีคนอ่านและเป็นบทเรียน สิ่งที่น้องเคยพูดว่าน้องก็ไม่ไหวเหมือนกันในวันที่ได้รับคอมเมนต์แย่ๆ จุ๋ยก็เลยคิดว่าหนังสือเล่มนั้น บทเรียนเล่มนั้น ไม่ได้บอกอะไรกับคนที่รักโมหรือคนที่อินกับข่าวโมเลยหรอ จุ๋ยเชื่อว่าน้องไม่อยากให้การเสียชีวิตของน้องต้องมีดราม่าแบบนี้ จุ๋ยรับรู้ได้ว่าน้องเสียใจมากๆ  จุ๋ยเป็นคนที่ไม่ได้สนิท ไม่เคยมีเบอร์ ไลน์ น้องตลอดยี่สิบกว่าปี เคยเจอกันผ่านๆนานมาก จุ๋ยดูรายการของพี่คิ้มที่น้องไปออกยังร้องไห้หนักมาก และยังส่งไปให้เพื่อนดูว่าฉันร้องไห้หนักมากเลย เรารู้สึกว่าคนรักโมมากอยากให้น้องเห็นภาพนี้เหลือเกิน จุ๋ยเป็นคนที่อินในความสูญเสียของน้องแต่ก็ต้องเอาตัวเองออกมาจากข่าว ไม่งั้นสุขภาพจิตของเราจะเสีย เราต้องเสพข่าวพอประมาณ ในเรื่องการแสดงความคิดเห็นจุ๋ยจะพยายามให้ความเห็นน้อยมากๆ และไม่อยากให้กระทบความรู้สึกของใคร แต่ถ้าเป็นเรื่องของเราสองคนเราตอบได้ อย่างถามว่าเราไปมั้ยเราก็ตอบไปว่าไม่ได้ไป เราก็พูดในสิ่งที่พี่มดดำถามไปในวันนั้นและไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นค่ะ ก็ไม่รู้จะใช้คำพูดไหนเพื่อให้ถูกใจทุกๆคน จุ๋ยอยากจะบอกว่าหนังสือเล่มนึงที่มีคนด่าว่ากัน บางอย่างจุ๋ยก็พูดไม่ได้ในวันนั้น ด้วยความที่เราต้องดูแลตัวเองเพื่อไม่ให้ติดโควิด อะไรที่เราตัดความเสี่ยงไปได้เราก็จำเป็นต้องทำ ถามว่าเราใจดำกับการไม่รู้สึกถึงการสูญเสียของน้องต้องบอกว่าไม่จริงเลย

อีกอย่างอยากให้ใช้สติในการคอมเมนต์ ตอนนี้ลามไปชาวเวียดนามเราก็ไม่สามารถไปสื่อสารได้ ก็อึดอัดพอสมควร เราไม่เคยมีปัญหากับใครในวงการเลย เราคิดดีกับทุกคนนะคะ เหตุการณ์ครั้งนี้อาจทำให้จุ๋ยเสียใจ แต่จุ๋ยพยายามไม่โกรธ ไม่เคืองกับข้อความใดๆและขออภัยให้กับทุกคนและอโหสิกรรมให้กับทุกคนที่คอมเมนต์มา ขอบคุณกำลังใจจากๆทุกๆคน เราไม่เคยมีปัญหากับใคร อย่าให้การตัดสินคนจากภายนอกอยากให้จบที่เราสองคน เราไม่รู้ว่าการไลฟ์ครั้งนี้จะเป็นผลดีหรือผลเสียเราไม่รู้หรอก 





พุฒ : ขอบคุณทุกๆคนที่มานั่งฟังกับเรื่องดราม่าที่เกิดขึ้นและขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวพี่แตงโมครับ

จุ๋ย : เราสองคนสวดมนต์ให้น้องโมเพื่อให้น้องอยู่ในอ้อมกอดของพระเจ้าและขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ