แม่ข่ายโชกุนเข้ากองปราบ สอบปากคำ ยันบริสุทธิ์ใจ

2017-04-15 12:00:41

แม่ข่ายโชกุนเข้ากองปราบ สอบปากคำ ยันบริสุทธิ์ใจ

Advertisement

แม่ข่ายของโชกุน เข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อชี้แจงและแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฉ้อโกง

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติติดตามความคืบหน้าคดีนางสาวพสิษฐ์ อริญย์ชลาภิศ หรือซินแสโชกุน พร้อมเครือข่ายบริษัทเวลล์ เอเวอร์ บริษัทแชร์ลูกโซ่หลอกลวงผู้เสียหายกว่า 2,000 คน

โดยในวันนี้ มีพนักงานบริษัทเวลล์ เอเวอร์ หรือแม่ข่าย จำนวน 6 คน เข้าชี้แจงและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคดี เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในคดีฉ้อโกงประชาชน




รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาใดๆ กับแม่ข่ายทั้ง 6 คน เพียงแต่เป็นการสอบสวน เพื่อหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับคดี

 ขณะที่ในวันนี้ยังคงมีผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามเพื่อดำเนินคดีกับซินแสโชกุนอย่างต่อเนื่อ ล่าสุดมีจำนวนกว่า 450 คนแล้ว



ด้านพลตำรวจตรี สุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ยังได้เรียกประชุมหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนเพื่อหารือถึงความคืบหน้าในคดีและกระบวนการการสอบสวน นางสาวพสิษฐ์ พร้อมเผยแพร่เอกสารเพื่อประชาสัมพันธ์ สำหรับผู้เสียหาย ในคดีนี้ หากอยู่ต่างจังหวัด / ผู้เสียหายสามารถเข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจใกล้บ้านได้ หลังจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งให้สถานีตำรวจทั่วประเทศดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนโอนสำนวนคดีของมายังกองปราบปราม ให้เป็นผู้รับผิดชอบสำนวนคดี

ส่วนนายนิติศักดิ์ มีขวด ทนายความของซินแสโชกุน เปิดเผยว่า ยังไม่ได้เข้าเยี่ยมซินแสโชกุนที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เนื่องจากติดวันหยุดสงกรานต์ โดยจะเข้าเยี่ยมในช่วงเช้าวันอังคารนี้ เพื่อพูดคุยถึงความชัดเจนในการต่อสู้คดี รวมถึงหลักทรัพย์ที่จะใช้ในการยื่นขอปล่อยชั่วคราว เนื่องจากหลักทรัพย์ที่มีอยู่ไม่สามารถนำมาใช้ได้เพราะถูกอายัดไว้ทั้งหมดแล้ว

ส่วนกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวที่มณฑลทหารบกที่ 11 ซึ่งเป็นญาติของซินแสโชกุน มีกลุ่มญาติบางส่วนพยายามติดต่อขอเข้าเยี่ยม แต่ยังไม่ได้รับอนุญาต เนื่องจากอยู่ในการควบคุมตามอำนาจมาตรา 44 ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ