“คปภ.” จัดโครงการรณรงค์ถนนปลอดภัยปีใหม่61

2017-12-26 11:45:45

“คปภ.” จัดโครงการรณรงค์ถนนปลอดภัยปีใหม่61

Advertisement

 คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จัดโครงการดูแลความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนน ช่วงปีใหม่ 7 วันอันตราย



เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) กล่าวว่า คปภ. ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย จัดโครงการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ภายใต้ธีมงาน ปีใหม่เดินทางปลอดภัย ด้วยการประกันภัย เพื่อเตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนด้านการประกันภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยเฉพาะช่วงเข้มข้นระหว่างวันที่ 28 ธ.ค. 2560 - 3 ม.ค. 2561 ซึ่งเป็นช่วงวันหยุดยาวที่จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว และจัดกิจกรรมเฉลิมฉลองเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อชีวิตและทรัพย์จากอุบัติเหตุสูงกว่าช่วงปกติ





โดยโครงการนี้ เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ สร้างกระแสให้เกิดการรับรู้ กระตุ้นจิตสำนึกในการขับขี่ปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน รวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนใช้ระบบประกันภัยเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง และส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงระบบการประกันภัยมากขึ้น รวมถึงกิจกรรมให้บริการช่วยเหลือประชาชนด้านการประกันภัยทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ทั้งยังเปิดศูนย์บริการสายด่วน คปภ. 1186 อย่างครบวงจร ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมงตลอด 7 วันอันตรายในช่วงเทศกาลปีใหม่ 



นอกจากนี้ คปภ. ได้จัดทำแพลตฟอร์มการรายงานข้อมูลกรณีอุบัติภัยกลุ่ม หรือ รายใหญ่ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ขึ้นเป็นครั้งแรก ทั้งในส่วนของบริษัทประกันวินาศภัย บริษัทประกันชีวิต สำนักงาน คปภ. ส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค ให้สอดคล้องเป็นแนวทางเดียวกัน รวมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการกำกับและติดตามการคอยช่วยเหลือด้านการประกันภัยกรณีอุบัติภัยกลุ่มหรือรายใหญ่ โดยบริษัทประกันภัยมีหน้าที่ต้องรายงานข้อมูลผ่านระบบภายใน 3 ชั่วโมง นับตั้งแต่ที่ได้รับแจ้ง เพื่อติดตามเร่งรัดให้บริษัทประกันภัย ชดใช้เงินหรือค่าสินไหมทดแทนตามกรมธรรม์ประกันภัย ให้แก่ประชาชนผู้เอาประกันภัยได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น






อีกทั้งยังได้ร่วมกับสมาคมประกันชีวิตไทยและสมาคมประกันวินาศภัยไทย ออกของขวัญพิเศษให้กับประชาชนเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ผลิตภัณฑ์ประกันภัยอุบัติเหตุแบบพิเศษ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง หรือ กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลสุขใจ หรือ ประกันภัย 100 และ กรมธรรม์ที่ต่อยอดจากกรมธรรม์ประกันภัย 100 คือ กรมธรรมประกันภัยอุบัติเหตุเทศกาลปีใหม่ สุขใจพลัส หรือ ประกันภัย 222 ซึ่ง คปภ. ได้มีคำสั่งให้บริษัทประกันภัยขายแล้วตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค. 2560 จนถึงวันที่ 31 ม.ค. 2561