คุณแม่สะอื้นอ่านประวัติ "แตงโม"

2022-03-11 21:29:02

คุณแม่สะอื้นอ่านประวัติ "แตงโม"

Advertisement


คุณแม่สะอื้นอ่านประวัติ "แตงโม"  เผยที่มาชื่อของลูกสาว เล่าถึง "ละครอุ่นไอรัก" ทำคุณพ่อคุณแม่ร้องไห้โทรหากัน

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 11 มี.ค. ที่คริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ เขตสะพานสูง กทม. มีการจัดพิธีไว้อาลัย "แตงโม" ภัทรธิดา (นิดา) พัชรวีระพงษ์  นักแสดงชื่อดังที่เสียชีวิตจากการพลัดตกเรือเมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.65   โดยพิธีไว้อาลัยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11-13 มี.ค.  ตั้งแต่เวลา 18.30-20.30 น.

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม กล่าวถึงชีวประวัติของแตงโมด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและสะอื้นในบางครั้ง  ว่า น้องโมเกิดมาก็ชื่อแตงโมเลยค่ะ ตั้งชื่อตั้งแต่ รพ.ก็คือ ด.ญ.แตงโม  ตอนหลังคุณตาเปลี่ยนให้ชื่อ ภัทรธิดา (นิดา) ทุกท่านคงอยากทราบว่า คำว่านิดานี่มาจากไหนเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปี น้องขออนุญาตคุณแม่ว่า น้องให้ของขวัญคุณแม่อย่างหนึ่งได้ไหมคะ น้องขอยื่มชื่อคุณแม่โดยตัด "ภ" ออก เพื่อนำไปใช้ในการแสดง ก็เลยเป็น "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์"


น้องแตงโมใช้ชีวิตในวงการบันเทิง 20 ปีาด้วยกัน คุณแม่อยากจะบอกว่า คุณแม่จะอ่านไหม่ไหวแล้ว ผลงานที่น่าจดจำ ภาพจำแฟนละครในยุคแรก ๆ ที่เติบโตมากับผลงานของน้องโม คือ เรื่อง เบญจา คีตา ความรัก  เรื่องอุ่นไอรัก ซึ่งเป็นที่นิยมมาก คุณพ่อคุณแม่ที่ดูน้องแสดงเรื่องนี้เราต่างร้องไห้กันทุกคน  และโทร.หากันว่ามันเป็นเรื่องของครอบครัวที่พ่อแม่ไม่รักกัน  เมื่อพ่อแม่ไม่รักกันก็คิดว่าไม่รักลูกด้วย ทำให้ประชาชนชื่นชอบในบทที่น้องโมเล่น เป็นละครที่ดังมากอีกเรื่องหนึ่งทางช่อง 7 สี และหน้ากากพยาบาล ถ้าทุกท่านได้ชมน้องโมใส่หน้ากากพยาบาลแล้วร้องเพลง เมื่อเปิดหน้ากากขึ้นมาไม่มีใครทายถูกเลย  แล้วน้องโมร้องเพลงได้ไพเราะมาก ชื่อเพลงคุกเข่าของเพลงค็อกเทล คุณแม่อยากจะขอเชิญผู้มีเกียรติทุกท่านได้ชมวิดีโอของน้องโม ได้ระลึกถึงสิ่งที่น้องโมได้ทำความดี น้องโมมีเพื่อนๆที่ดี  มีคนรักน้องโมมากมาย  ทั้งผู้ใหญ่ เพื่อนนักเรียนและเพื่อนดาราด้วยกัน