ลุ้น “ซูชิหมิง” ตาซ้ายไม่เห็น แขวน-ไม่แขวนนวม

2017-12-25 13:35:46

ลุ้น “ซูชิหมิง” ตาซ้ายไม่เห็น แขวน-ไม่แขวนนวม

Advertisement

“ซู ชิหมิง” อดีตแชมป์โลกและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย มีอาการที่ตาซ้ายถึงขั้นมองไม่เห็น ต้องรอลุ้นว่าจะหนักหนาถึงขั้นเลิกชกมวยหรือไม่



“เซาธ์ ไชนา มอร์นิง โพสต์” สื่อดังในสาธารณรัฐประชาชนจีน รายงานว่า ซู ชิหมิง ยอดมวยขวัญใจชาวจีน เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย และอดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต องค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) มีปัญหาเรื่องการมองเห็นที่ดวงตาข้างซ้าย และยังต้องลุ้นหนักว่าจะสามารถขึ้นชกมวยต่อไปได้อีกหรือไม่



รายงาน ระบุว่า นักชกวัย 36 ปี ซึ่งกำลังเจรจาเพื่อเปิดศึกล้างตากับโช คิมูระ นักชกชาวญี่ปุ่น ที่แย่งแชมป์โลกฟลายเวต ดับเบิลยูบีโอ ไปจากเอวของเขาด้วยการชนะทีเคโอ ยก 11 เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา เริ่มมีปัญหาเรื่องการมองเห็นที่ดวงตาข้างซ้าย ระหว่างนั่งเครื่องบินกลับมาจากการไปร่วมงานลอเรอุส ไชนา ท็อป เทน สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ ที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีรายงานว่า ตาซ้ายของ ซู ชิหมิง ไม่สามารถมองเห็นได้อย่างสิ้นเชิง และเวลานี้กำลังเข้ารับการรักษาอาการ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นอาการบาดเจ็บที่เรตินา และยังต้องรอรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บอีกครั้ง ว่าจะรุนแรงถึงขั้นต้องแขวนนวมเลยหรือไม่




ภาพ STR / AFP