ให้อภัยเพราะพวกเขาจริงใจ "แม่แตงโม" เผยตัวเลขค่าเยียวยาจบที่ 30 ล้านบาท

2022-03-04 16:10:20

ให้อภัยเพราะพวกเขาจริงใจ "แม่แตงโม" เผยตัวเลขค่าเยียวยาจบที่ 30 ล้านบาท

Advertisement

ให้อภัยเพราะเขาจริงใจ "แม่แตงโม" เผยตัวเลขที่ต้องจ่ายค่าเยียวยา จบที่ 30 ล้านบาท 



เมื่อเวลา 13.15 น. "นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน" มารดาของดาราสาว "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ได้ออกรายการโหนกระแส กับ "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" กรณี "แตงโม" เสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา เปิดเผยตอนนี้ตนได้เป็นผู้จัดการมรดกของลูกสาวเป็นที่เรียบร้อย และก็ให้อภัย “ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์” และ “โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์” แบบ 100% แล้ว ซึ่ง "ปอ" ได้มาบอกว่าจะชดใช้ค่าปลงศพให้ตามที่เรียกร้อง ซึ่งได้เรียกร้องไปเบื้องต้น 30 ล้านบาท โดยคุณแม่คำนวณจากช่วงที่ "แตงโม" แสดงหนังหรือละครจะได้ค่าตัวประมาณ 8 แสนถึง 1 ล้านบาทต่อเรื่อง เมื่อคูณกับ 30 ปีของชีวิตของแตงโม คร่าวๆ จะได้ค่าเยียวยาประมาณ 30 ล้านบาท หรืออาจมากกว่านั้น






สืบเนื่องจากกรณี "แตงโมตกน้ำ" จมเจ้าพระยาดับ เบื้องต้นหากถูกทำให้เสียชีวิตโดยประมาท ซึ่ง มาตรา 291 ตามประมวลกฎหมายอาญา ระบุว่า "ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท"  องค์ประกอบความผิด 1. ผู้ใด 2. กระทำโดยประการใด 3. เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 4. โดยประมาท (องค์ประกอบภายใน ไม่ต้องมีเจตนา)





ทั้งนี้ การกระทำโดยประมาท คือ การกระทำที่ไม่ได้ใช้ความระมัดระวังทั้งๆ ที่สามารถใช้ความระมัดระวังเช่นนั้นได้ ซึ่งมีกฎหมายบัญญัติไว้ในมาตรา 59 วรรค 4 "กระทำโดยประมาท" ได้แก่กระทำความผิดมิใช่โดยเจตนา แต่กระทำโดยปราศจากความระมัดระวัง ซึ่งบุคคลในภาวะเช่นนั้น จักต้องมีตามวิสัยและพฤติการณ์ และผู้กระทำอาจใช้ความระมัดระวังเช่นว่านั้นได้ แต่หาได้ใช้ให้เพียงพอไม่





สำหรับ "ปอ ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์" ในคืนวันเกิดเหตุเป็นคนควบคุมเรือ ซึ่งเป็นสามีของอดีตนักร้องสาว “เบนซ์ พริกไทย” หรือ “สาวิตรี มีนะวาณิชย์” ปัจจุบันทำธุรกิจเต็นท์ขายรถยนต์มือสอง รวมถึงเคยเปิดสถานบันเทิง ย่านทองหล่อ อีกทั้งยังดำรงตำแหน่งผู้บริหาร ของ tnp group, Tnp import cars, tnp usecars, tnp auto service, Tnp Phuket , tnp bureeram อีกด้วย



ด้านชาวทวิตเตอร์นับล้านคนแห่ติดแฮชแท็ก #มีแม่เมื่อพร้อม และ #โหนกระแส โดยส่วนใหญ่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีที่เกิดขึ้น เช่น โชคดีที่โมเลือกอยู่กับคุณพ่อ ตั้งแต่ตอนนั้น , ในใจตอนนี้มีแต่ สงสารแตงโม เต็มไปทั้งใจจริงๆ , ทุกอย่างหมุนรอบตัวแม่ ไม่มีข้อไหนเลยที่ทำเพื่อพี่แตงโม , ขนาดพี่ชายของคุณแตงโม ยังผิดหวังเลย , "เป็นแม่ เมื่อพร้อม" เพราะลูกเลือกแม่ไม่ได้ , เพื่อนรัก 17 ปี แพ้เงิน 30 ล้าน กูจะร้องไห้แทนแอนนาเลย เป็นต้น