"แม่แตงโม" เตรียมร้องถอนสิทธิไม่ให้ "ลูกกระติก" รับเงินประกัน 1 ล้าน

2022-03-02 17:05:09

 "แม่แตงโม" เตรียมร้องถอนสิทธิไม่ให้ "ลูกกระติก" รับเงินประกัน 1 ล้าน

Advertisement

ตัดให้ขาดเลยชั๊บชั๊บชั๊บ !! "แม่แตงโม" ร้องถอนสิทธิไม่ให้ "ลูกกระติก" รับเงินประกัน 1 ล้าน 



อดีต คปภ.ยืนยัน "แม่แตงโม" ยื่นถอนสิทธิ หรือเปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์ไม่ได้ หลัง "คุณแม่พนิดา" เตรียมร้องถอนสิทธิ์ "ลูกกระติก" รับผลประโยชน์ประกัน 1 ล้าน ชี้ไม่ได้แจ้งรับเป็นลูกบุญธรรม ไม่มีเอกสารใดๆ เผยควรต้องตกเป็นของบุคคลในครอบครัว




วันที่ 2 มี.ค.2565 นางภนิดา ศิริยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา พัชระวีระพงษ์ เปิดเผยถึงกรณีที่แตงโมทำประกันอุบัติเหตุไว้ 1 ล้านบาทและผู้รับสิทธินี้คือลูกสาวของกระติกว่า ตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าใครเป็นคนรับผลประโยชน์ และกำลังจะให้ทนายความตรวจสอบ โดยลูกสาวกระติกเพิ่งอายุ 6 ขวบ แตงโมยังไม่ได้แจ้งรับเป็นลูกบุญธรรม จึงยังไม่มีเอกสารใดๆ ที่แสดงว่าแตงโมรับลูกกระติกเป็นลูกบุญธรรมถูกต้องตามกฎหมาย ดังนั้น ผลประโยชน์หลังเสียชีวิต จึงควรต้องตกเป็นของทายาท หรือบุคคลในครอบครัว





ซึ่ง "แม่แตงโม" ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า เมื่อคืนกระติกพูดต่อหน้าแม่บอกว่าว่ายน้ำไม่เป็น แต่มีคลิปออกมาเผยแพร่ตามสื่ออย่างที่ทุกคนเห็นว่าว่ายน้ำเก่งเป็นปลา แถมยังเอาลูกสาวขี่หลังไว้ด้วย จึงอยากให้สื่อช่วยชั่งน้ำหนักว่านี่คือการโกหกต่อหน้าสื่อมวลชน และยังไปเชื่อมโยงกับเรื่องประกันที่แม่สงสัยว่า ทำไมถึงเพิ่งเปิดเผยว่ามีประกันตัวนี้ หลังจากแตงโมเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งแม่ไม่รู้ว่าแตงโมมอบอะไรให้ลูกกระติกบ้าง

"คุณแม่พนิดา" บอกอีกว่า ตอนที่แตงโมยังมีชีวิต ถ้าจะซื้อของอะไรที่มีราคาแพงให้ลูกกระติก จะต้องบอกแม่ก่อนทุกครั้ง ให้แม่เป็นคนไปซื้อ อย่างเปียโนราคา 3,000 บาท แม่ก็เป็นคนไปซื้อให้ตอนวันเกิดลูกกระติก แต่เรื่องประกันนี้แม่ไม่รู้เลย จึงตั้งข้อสังเกตว่าเรื่องนี้มีความเป็นไปได้ว่า แตงโมเป็นคนทำประกันและเซ็นเอกสารเองจริง ส่วนรายละเอียดในกรมธรรม์ แตงโมอาจไม่ได้เป็นคนกรอก โดยมีกระติกเป็นผู้ดูแลจัดการให้ เพราะปกติแตงโมจะงานยุ่งมาก ขนาดจะโทรหาแม่ยังไม่ค่อยมีเวลา





ทั้งนี้ หลังจากนี้แม่จะไม่เดินทางมาที่ สภ.เมืองนนทบุรี แล้ว แต่จะเดินหน้าเรื่องการตรวจสอบเอกสาร ธุรกรรม รวมถึงประกันต่างๆ ที่แตงโมได้ทำเอาไว้ว่ามีอะไรบ้าง โดยจะปรึกษากับทนายความด้วย เพราะบางเรื่องมีความซับซ้อน จำเป็นต้องให้ทนายเข้ามาช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตาม ด้านอดีต คปภ.ยืนยันว่า "แม่แตงโม" ยื่นถอนสิทธิ หรือเปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์ไม่ได้ โดยบอกว่า ผู้รับผลประโยชน์ไม่ต้องเป็นพ่อเเม่ หรือพี่น้อง สามารถระบุชื่อใครก็ได้ กรณีคุณ “แตงโม” ยกผลประโยชน์ให้ ลูกของ “กระติก” ที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ ต้องมีผู้แทน ซึ่งผู้แทนในทีนี้ก็คือ “กระติก” นั่นเอง



แต่คดีการเสียชีวิต ยังมีประเด็นว่า อาจไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ ทางบริษัทประกันคงต้องรอให้คดีความสิ้นสุด หากพิสูจน์ว่าเป็นการฆาตกรรมหวังเอาเงินประกัน กรรมธรรมธ์จะถือเป็นโมฆะ



“ส่วนประเด็นที่แม่ของแตงโม จะตรวจสอบการทำประกันชีวิต เเละเปลี่ยนชื่อผู้รับผลประโยชน์ ไม่สามารถทำได้ ต่อให้ชื่อผู้รับผลประโยชน์เป็นชื่อกระติก บริษัทประกันก็ต้องดำเนินการจ่ายผลประโยชน์ตามชื่อที่ระบุในกรมธรรมธ์”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัททิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ยืนยันว่า “แตงโม” ได้ทำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลไว้กับบริษัทจริง โดยมีทุนเอาประกันภัย 1 ล้านบาท ผู้รับผลประโยชยน์เป็นชื่อ “ลูกกระติก” ตอนนี้บริษัทมีการเตรียมเช็คค่าสินไหมทดแทนไว้แล้ว