"แซน"เล่าวินาที "แตงโม"ตกเรือไม่ร้องอะไรเลย (มีคลิป)

2022-03-02 10:24:50

"แซน"เล่าวินาที "แตงโม"ตกเรือไม่ร้องอะไรเลย (มีคลิป)

Advertisement

"แซน"เล่าวินาที "แตงโม"ตกเรือไม่ร้องอะไรเลย  เห็นแต่ช่วยเพื่อนไม่ได้ ระบุหลังตกไม่ถึง 30 วินาทีวกเรือกลับไปดูก็ไม่เห็นแล้ว  บอกขอให้เห็นแค่เงา กระโดดไปช่วยแน่

เมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค.  ที่ผ่านมา  "แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์"  1 ใน 5 คนที่อยู่บนเรือลำเดียวกับ "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" นักแสดงสาวชื่อดังพลัดตกเสียชีวิต  และเป็นคนที่อยู่กับแตงโมเป็นคนสุดท้าย ได้ไลฟ์สดผ่านอินสตาแกรมชี้แจง พร้อมตอบข้อซักถามในหลายประเด็นที่หลายคนสงสัยว่า สิ่งแรกที่แซนขอพูดคือขอโทษพี่ ๆ กู้ภัยด้วย ที่อาจมีกิริยาไม่เหมาะสม มีคำพูดไม่ดีออกไป วันนั้นแซนตกใจมาก เพื่อนแซนตกลงไปแล้ว แซนพยายามหาเลยทำให้แพนิค จิตไม่อยู่กับเนื้อกับตัวทำให้พูดอะไรไม่เหมาะสมออกไป 

แซน เล่าว่า เห็นโมมาปัสสาวะตรงท้ายเรือ พอเสร็จแล้วตอนที่โมจะลุกขึ้นเหมือนเขาอาจจะเสียหลัก แซนคิดว่าชุดเขาอาจจะเปียกน้ำข้างหลัง เพราะชุดเขายาว เขาดึงขาแซนด้วยน้ำหนักที่แรงพอสมควร เพราะว่าเขาอาจจะเริ่มทรงตัวไม่อยู่ แล้วแซนก็เริ่มไหลลงไปด้วย เพราะด้านหลังไม่มีที่กั้นอะไรเลย แซนก็เลยบอกว่า โมขอกูตั้งหลักแป๊บนึงนะ แต่ทันทีที่หันไปข้างหลัง โมก็ปล่อยแซนแล้ว และไปเกาะตรงกาบเรือเปล่า แล้วเขาก็พลิกตกลงไป แซนก็กรี้ด ตะโกนเลยค่ะ โมตกน้ำ จ๊อบก็ตะโกนไปต่อ เรือก็วกกลับไปไม่ถึง 30 วินาที แต่ก็ไม่เห็น ไม่มีแม้ร่องรอยสิ่งมีชีวิต ขอให้เห็นแค่เงา แซนคิดว่าแซนกระโดด

ต่อข้อถาว่า ตอนโมตกลงไปได้ร้องขอความช่วยเหลืออะไรหรือไม่ แซน ตอบว่า ไม่เลย วันนั้นโมเงียบมาก ตอนเสียหลักโมยังไม่ร้องไม่กรี้ดไม่อะไรเลย หลังโมตกและวนกลับไปดูแซนก็โทรแจ้งเลยไม่ถึง 2 นาทีเกือบทุกหน่วยที่จะกู้ภัยพิบัติที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯ ตอนโมตกลงไปเรือขับไม่เร็ว ไม่ได้น่ากลัว หวาดเสียวเลย 

ประเด็นว่าเพื่อนตกน้ำไปทำไมไม่ช่วย อันนี้แซนบอกตรง ๆ ว่าถ้าแซนเห็นว่าเขาอยู่ ไม่มีทางทีจะไม่ช่วยยังไงแซนก็โดด ณ เวลานั้นมันมืด ตอนวนเรือกลับมาไม่เห็นน้ำกระเพื่อมอะไรเลย แซนไม่รู้ว่าจะช่วยยังไง แซนก็ไม่รู้จะทำยังไง ได้แต่ตะโกน ขอความช่วยเหลือจากหน่วยต่าง ๆ วันนั้นแซนพยายามโทรติดต่อทุกกู้ภัยที่สามารถติดต่อได้ ทุกหน่วยงานที่จะช่วยได้ 

ต่อข้อถามว่า เห็นแตงโมตกลงไปใช่หรือไม่ แซน ตอบว่า เห็น จากนั้นก็พยายามตะโกนให้หยุดเรือ ไม่นานเรือก็ตีวงกลับมาเลยภายไม่ถึง 20-30 วินาที ก็ไม่เห็นโมแล้ว ก็พยายามดูตามผิวน้ำมีร่องรอยกระเพื่อมอะไรมั๊ย ก็ไม่เห็น แซนก็ไม่รู้ต้องทำยังไงเวลานั้น  ก็ใช้ความพยายามหาก้นอยู่นานพอสมควร ส่วนที่บอกว่าทำไมทิ้งเพื่อนกลับมาบ้านก่อน  แซนเองก็ไม่ค่อยแข็งแรงทั้งสภาพจิตใจ แซนอาจดูเหมือนยิ้ม ร่าเริง แต่แซนไม่โอเคแต่ไม่ได้แสดงออกทางสีหน้า  ขอโทษพูดไม่ค่อยเก่งเวลาอยู่หน้ากล้อง คือ ใช้เวลาหา 2-3 ชม. แล้ว คือตาแซนเจ็บเลยไปนั่งหลังเรือ ก็กลับมาพักก่อน มีแรงเหลือค่อยกลับไปช่วย รุ่งขึ้นแซนก็ป่วย ลมโกรกทั้งคืน เอิม แซนก็ต้องขอโทษจริงๆไม่ได้กลับออกไปช่วยหา 

ส่วนที่บอกว่ามีแผลบนแขน มีเรื่องทะเลาะวิวาทนั้น แซน ยืนยันว่า ไม่มีค่ะ และไม่มีการทะเลาะกัน 

"กราบขอโทษแม่ของโมด้วยที่แซนดูแลโมได้ไม่ดี คือจนวันนี้แซนยังเสียใจมาก วันนั้นแซนอาจจะละเลย เลยทำให้เกิดเหตุการณ์หรือเปล่า แต่ว่าแซนรู้สึกผิด อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า แซนไม่ได้โกหกให้ทุกคนเข้าใจหรือสงสาร อยากให้มองมุมแซนบ้างถ้าเพื่อนคุณตก ณ เวลานั้น คุณอาจจะตั้งสติไม่ได้ ไม่รู้จะเริ่มยังไง ช่วยเหลือยังไง"แซน กล่าว

แซน ยืนยันด้วยว่า  ไม่ได้อ่านสคริปต์ พร้อมโชว์กระดาษ ลิสต์ประเด็นที่ต้องพูด ไม่ใช่สคริปต์ที่เอามาพูดแต่อย่างใด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการไลฟ์สดผ่านอินสตราแกรมได้มีดารานักแสดงหลายคนเข้ามาสอบถามแซนด์ อาทิ หนิง ปณิตา แทค ภรัณยู โดยในประเด็นที่กล่าวถึงคนอื่นในเรือแซนเลี่ยงที่จะตอบคำถามขอพูดในส่วนของตัวเองเท่านั้น