4 คนบนเรือแจงข้อข้องใจ "แตงโม" ตกเรือเสียชีวิต

2022-02-28 14:55:43

4 คนบนเรือแจงข้อข้องใจ "แตงโม" ตกเรือเสียชีวิต

Advertisement

4 คนบนเรือลำเดียวกับ "แตงโม" เคลียร์ข้อสงสัย   "หนุ่ม กรรชัย"  ยันไม่มีงานเอ็นฯ "ปอ" ยอมรับชุ่ย  ขอบวชให้แตงโม ดูแลคุณแม่แทน   ขณะที่ "แซน" ย้ำ "แตงโม"ฉี่จริงก่อนพลัดตกเรือ  ขอโทษกู้ภัยปมบอกมาล่าช้า  "กระติก" ยันมีหลักฐาน แตงโมเลือกวันลงเรือ ด้าน "จ๊อบ" แจงเสื้อไม่ได้ขาด 

จากกรณี น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" นักแสดงชื่อดัง พลัดตกจากเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต แต่ภายหลังการออกมาชี้แจงของคนที่อยู่บนเรือในวันเกิดเหตุ สังคมก็เคลือบแคลงสงสัยในหลายประเด็น


ล่าสุดเมื่อเวลา 12.25 น.  วันที่ 28 ก.พ.   "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" พิธีกรชื่อดังรายการโหนกระแส ได้เชิญบุคคลบนเรือ 4 คนมา ไขปริศนา "แตงโม"ตกเรือเสียชีวิต ประกอบด้วย  นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ "ปอ" นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ "จ๊อบ" น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ "กระติก" ผู้จัดการส่วนตัวของแตงโม  และ "แซน" วิศาพัช มโนมันรัตน์  ส่วนนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท หรือ "เบิร์ต" ไม่ได้มาร่วมรายการแต่อย่างใด

รู้จักแตงโมนานแค่ไหน

ปอ :  เป็นเพื่อนแตงโมตั้งแต่อายุ 16 ปี ตอนนั้นผมเริ่มเข้าวงการโมเดลลิ่ง คุณแตงโมกับผมอยู่โมเดลลิ่งสังกัดเดียวกัน  สมัยไปแคสงาน เราต้องไปนั่งรอ  คุณแตงโมก็จะนั่งรอ ระหว่างนั่งรอก็คุยกับผม 

คุณไม่เคยจีบแตงโมใช่หรือไม่ 

ปอ :ไม่เคยครับ

เรียกแตงโมยังไง

ปอ : มึง กู ครับ 

เหตุการณ์วันนั้นคุณไปชวนแตงโม กระติกไปชวนกันท่าไหน

ปอ : ผมกับกระติกเป็นเพื่อนกันอยู่แล้วทางเฟซบุ๊ก ก็เห็นโพสต์นั่นโพสต์นี่ คอมเมนต์โต้ตอบกัน ก็คุยกันทางไลน์ บอกว่า ว่าง ๆ ชวนเพื่อนเก่ามาเจอกันหน่อย ไม่ได้เจอกันนานแล้ว หลังจากนั้นกระติกก็บอกว่ามีใครมาบ้าง มีกระติก แข แตงโม และเพื่อนติกอีกคนคือน้อยโหน่ง แต่ก่อนวันที่เราจะไป แขมาไม่ได้ติดงานที่เชียงใหม่ ติกก็เลยชวนแซนมาแทน มีหลักฐานพูดคุยกัน

แล้วหลังจากนั้นคุณไปชวนแตงโมว่ายังไง

กระติก : เฮ้ยมึง ๆ ไปล่องเรือกันไหม อีปอมีเรือ

เขาบอกว่าคุณหลอกแตงโม 

กระติก :จะหลอกทำไม (ร้องไห้) นั่นมันเพื่อนหนูนะ หนูไม่เคยหลอกเพื่อน ก็ชวนไปเที่ยว เขารู้จักกันอยู่แล้ว 

แล้วที่บอกว่าหลอกให้ไปทำงานเอ็นฯ

กระติก : หนูมีหลักฐานหมด เพียงแต่ไม่ได้เอาออกมาให้ใครดู เป็นแชทคุยกับโม เขาเป็นคนจิ้มวันให้หนู คือวันที่ 24 ก.พ.  ไม่มีเรื่องของการเอ็น



ที่แรกไปไหนก่อน 

ปอ  : เติมน้ำมัน จากนั้นกลับมารับคุณแซนและไปรับประทานอาหารกัน จากนั้นกลับมาสะพานพระราม 8 ขาไปดื่มแชมเปญ  1 ขวด และไวน์ 

ทำไมไม่ใส่ชูชีพ

กระติก : หนูไปเที่ยวอยากถ่ายรูป คือมันลำบากในการใส่ถอด  มันไม่สะดวก เลยไม่ได้ติดตรงนั้น รู้สึกไม่อันตราย หนูก็โง่เองที่คิดแบบนั้น หนูสะเพร่าเอง ทำให้เกิดอันตรายกับตัวเองและคนอื่น ไม่เตื่อนเพื่อน 


ในฐานะเจ้าของเรือไม่ได้บอกเพื่อนให้ใส่ชูชีพหรือ

ปอ : ไม่ได้คิดประเด็นนี้  เรือผมมีชูชีพ เพื่อนผมลงเรือก็ถ่ายรูปเลย ทุกอิริยาบถ ตั้งแต่สตาร์ท มืดก็ถ่าย ผมยอมรับผิดว่าไม่ได้กำกับอย่างดี ยอมรับความผิดพลาดเรื่องนี้ 

จะใช้คำว่าชุ่ยได้ไหม

ปอ :  ได้ครับ ถ้าวันนั้นผมไม่ได้ชวนกระติกมานั่งเรือกินข้าว เหตุการณ์ต่าง ๆ คงไม่เกิดขึ้น วันนี้ผมรู้สึกผิด เสียใจ กับการที่ผมชวนเพื่อนเก่ามากินข้าว 

คุณไม่ได้แสดงใช่ไหม คุณรู้สึกจริงๆใช่ไหม

ปอ : ไม่ผิดที่พี่หนุ่มจะถาม หรือ ประชาชนในโลกโซเชียลจะมีคำถาม  แต่ลองกลับไปคิดนะครับ ถ้าคุณเจตนาเจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอนานมากเป็นสิบปี ไปกินข้าวกัน ทุกอย่างสนทนาตลอดระยะเวลา 2 ชม.อย่างมีความสุข คุณกำลังฟินกับบรรยากาศ หันกลับมาเพื่อนคนหนึ่งคุณหายไปแล้ว ไม่ผิดที่หลาย ๆ คนจะบอกว่าเสียใจจริงมั๊ย แสดงจริงมั๊ย ถ้าไม่เจอกับตัวเอง ผมมั่นใจว่าคงไม่มีใครรู้สึกถึงความรู้สึกนี้  ตอนนี้หลับตาก็เห็นหน้าโม นอนก็นอนไม่หลับ สังคมตีตราว่าเป็นฆาตรกร ผมเครียดมากพี่ 


ทำไมชวนคุณเบิร์ต

ปอ : เราสนิทกัน กินข้าวด้วยกันบ่อย เบิร์ตเพิ่งแอดมิต เพราะมีความเครียดสูง ความสัมพันธ์ปอกับเบิร์ตคือ ปอเป็นลูกค้าของเบิร์ตที่ทำเว็บไซต์และทำคอนซัลท์ให้บริษัท เรารู้จักกลุ่มนี้เป็นสิบปีแล้ว ที่ชวนเบิร์ตมาเพราะเพื่อน ๆ 3-4 คนเป็นผู้หญิงหมดเลย เลยชวนเพื่อนผู้ชายไปด้วย เพื่อนเจอเพื่อนใหม่ไม่ใช่เรื่องแปลก

แตงโมเป็นอย่างไรบนเรือ

กระติก : แฮปปี้มาก เราสองคนผลัดกันถ่ายรูปตลอด เขาจะถ่ายรูปเก่งกว่าหนู  จัดท่าให้ด้วย  รูปหนูโมจะมีแอบถ่าย ส่วนใหญ่จะอยู่ในมือถือแตงโม  ส่วนรูปเวลา 22.06 น.โมเป็นคนถ่าย รูปสุดท้ายตอน 22.13 น. โมเป็นคนถ่ายเหมือนกัน





แล้วโมตกเรือกี่โมง 

แซน : ประมาณ 4 ทุ่มครึ่งนิด ๆ 

หลังจากนี้เกิดอะไรขึ้น

กระติก  : หนูไม่ทราบ  ตอนเกิดเหตุหนูนั่งดูวิวแล้ว ความจำสุดท้ายที่จำได้ คือเขาถามหาโทรศัพท์กับหนู ส่วนใหญ่เราจะใช้เวลาอยู่ด้านหน้า หนูนั่งทับอยู่ เขาก็บอกเอาไว้ตรงนั้นแหละ จากนั้นหนูก็เอาใส่ไว้ในกระเป่า

ปอ : ผมไม่เห็นเลย ผมยืนอยู่ด้านหน้า จุดนั่งเรือสบายสุดคือหัวเรือ เพราะเราดูวิว กับลม ฟิลลิ่งคือมองไปข้างหน้าอย่างเดียว ผมอยู่ข้างพวงมาลัย ช่วงที่โมถ่ายเราไม่ได้มองตอนโมเดินสวย มันมีช่องกลางระหว่างเรือ ผมไม่เห็นจริงๆ 

จ๊อบ  : เห็นครับ เดินผ่านผมไปเฉย ๆเขาไปท้ายเรือ แต่ไม่ได้กวาดสายตาว่าพี่โมเขาไปทำอะไร

หลังจากนั้นเขาเดินไปหาคุณ (แซน) เขาบอกคุณว่าอย่างไร 

แซน : ขอทำธุระส่วนตัวสักครู่นะ  (ภาษาเพื่อน) ขอกูฉี่แป๊บนึงนะ แล้วเขาก็นั่งลงไปเลย แซนก็ยังไม่ได้บอกให้หยุดเรือหรืออะไร ตอนนั้นแซนก็นั่งเล่นมือถือไปเรื่อย ตอนก่อนนั่งจับ 2 มือ หลังจากนั้นไม่ได้สังเกต รู้สึกตัวอีกทีตอนจะลุก เหมือนเขาทิ้งน้ำหนักมาที่แซน แซนก็ตกใจง่าย เพราะตรงนั้นไม่มีที่จับ แซนบอกเขาว่าขอกูตั้งหลักแป๊บนึง เขาไม่ได้ตอบ แต่พยักหน้า เหมือนเขาจะเสียหลัก และเซไปทางด้านซ้ายของเขา เขาก็ไปเกาะตรงนั้นและพลิกตกลงไปต่อหน้าเลย

คุณคว้ามั๊ย

แซน :  ไม่ถึงค่ะ  เอื้อมไม่ถึง

เขาฉี่มั๊ย

แซน : ฉี่ค่ะ 100%  ก็ใช้เวลาสักพักหนึ่ง จากนั้นเขาพยายามลุกขึ้นมา และใช้แซนเป็นที่พยุงบอกว่าขอแซนตั้งหลักแป๊บนึง (จากนั้นได้มีการจำลองเหตุการณ์) 


หลังจากนั้นทำยังไง

แซน : ก็พยายามตะโกน

จ๊อบ : ผมได้ยินก็พยายามตะโกนต่อว่าพี่โมตกน้ำ  ๆ หยุด ๆ กลับ ๆ ในระหว่างนั้นผมก็พยายามหันไปมองว่าพี่โมอยู่ตรงไหน พอวกเรือกลับจะได้รู้ว่าอยู่ตอนไหน  แต่มันก็มืดมาก (จากนั้นเปิดคลิปแตงโม) 

กระติก : ถ่ายคลิปเขา เขาไปเปิดให้ทุกคนฟัง แต่พอดีเขานั่งอยู่พอดี หนูก็บันทึกภาพให้เขา ตอนนั้นประมาณ 2 ทุ่มครึ่ง ตอนออกจากร้านอาหารไปสะพานพระราม 8 เขาไม่เมาแน่นอน

ตามหานานแค่ไหน 

ปอ: ตั้งแต่เกิดเหตุ 4 ทุ่มกว่า  เราหาจนถึงตี 1   ส่วนกระติกไปอยู่ที่ท่าเรือ

กระติก : หนูได้ยินคนอื่นโทรหา 191 แล้วหนูทำอะไรไม่ถูก มีรุ่นพี่ส่งเบอร์มาหนู ๆ ก็เลยคอนแทคเขาก่อนเลย  ติกบอกทุกคนไม่ให้พูดเรื่องไปฉี่ โมเป็นดารา จะไปบอกว่าคนอื่นฉี่ไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องภาพลักษณ์

ปอ : ผมบอกไม่ได้ถ้าเมคจะมีปัญหา ฉี่ก็คือฉี่



ถามตรง ๆ ณ วันนี้ไป 6 คนตายไป 1 คนตายพูดไม่ได้ มี 5 คนบนเรือไม่รู้แต่งเรื่อง สร้างหลักฐานหรือเปล่า จะตอบว่าอย่างไร เพราะคนตายพูดไม่ได้ 

ปอ : อย่างที่พี่หนุ่มบอกคนตายพูดไม่ได้ ผมไป 6 กลับมา 5 คน ถ้ ถ้าเราจะเตี๊ยมกัน เราบอกเฮ๊ยโมพลัดตกน้ำ เราจะมาพูดทำไมว่าโมฉี่ให้เป็นประเด็น แต่เราอยากพูดความจริงว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแซนเราให้ฟัง เราก็ต้องบอกว่าโมฉี่   

รูปที่ผู้ชายคนหนึ่งใส่เสื้อขาดนี่คือใคร

จ๊อบ :  ภาพนั้น คือผม ผมติดทุ่นอยู่ ไม่ได้ทำร้ายแตงโม บนเรือผมเหมือนน้องสุด ผมก็คอยติดทุ่นเวลาทำอะไรก็ตาม  ตั้งแต่เหตุการณ์ยังไมได้ซักเลย (โชว์เสื้อ) ไม่มีรอยขาด  ผมขาลุยอยู่แล้ว ผมเอาตัวไปแนบกับหน้าเรือและเอนไปเลย  บางจังหวะมือผมยังจุ่มน้ำเลย อย่างพวกพี่ปอจะตะโกนโม ๆ  ผมแทนจะเอาหน้าให้เห็นผิวน้ำให้มากที่สุด ผมเป็นคนดำน้ำ  หลังจากนั้นผมก็นั่งเจ็ตสกีตามหากับกู้ภัย และวันหลังก็ได้ไปออกตามหาอีกกับพี่เบิร์ต


วนหานานมั๊ย

กระติก 2-3 ชม.

เทียบท่ากี่ครั้ง

ปอ : เทียบท่า 2 ครั้ง 

แซน : ขอโทษกู้ภัยที่พูดจาไม่เหมาะสม หรือมารยาทไม่ดีใส่ 

กระติก : เทียบท่าครั้งที่ 2 กระติกมากับพี่เบิร์ตเพราะปวดหนัก จากนั้นมาที่อู่จอดเรือและเรียกเพื่อนมาช่วย ทั้งนี้ขอโทษคุณแม่ด้วยที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมกับคุณแม่ที่บอกว่าไม่ได้แจ้งเพราะคุณแม่ว่ายน้ำไม่ได้ ความจริงไม่ได้ต้องการสื่อแบบนั้น

ปอ : หลังจากนี้ผมจะไปหาคุณแม่ ผมขอให้คำมั่นสัญญากับคุณแม่ ผมและเพื่อน ๆ จะดูแลงานศพ จะดูแลคุณแม่เปรียบเสมือนผมเป็นลูกชายคุณแม่ จะดูแลไม่ให้น้อยกว่าโมดูแลคุณแม่"ปอ กล่าว

จะมีเงินเยียวยาหรือไม่

อะไรที่ผมทำได้ ผมและเพื่อนผม รวมถึงคุณเบิร์ต เราจะดูแลคุณแม่อย่างเต็มที่ครับ ที่ผมไม่ได้ออกมาพูดเลย สิ่งหนึ่งผมขอกราบขอโทษคุณแม่คุณโม แฟนคลับที่รักคุณโมทุกคน ผมเป็นเจ้าของเรือ และเพื่อนกลุ่มสุดท้ายที่อยู่ตรงนั้น ผมขอแสดงความเสียใจจากใจ ผมขอโทษครับ ผมได้สร้างปัญหาหลายหน่วยงาน กู้ภัย ทีมนักประดาน้ำ ผมขอบคุณพี่ ๆ ทุกคนครับ ผมอยากประกาศเลยครับคุณแม่ผมจะดูแลเต็มที่ และผมนับถือศาสนาพุทธ ผมจะบวชถวายบุญให้กับโมครับ







ขอบคุณรายการโหนกระแส