สงกรานต์สีลมวันที่ 2 คึกคัก

2017-04-14 12:00:01

สงกรานต์สีลมวันที่ 2 คึกคัก

Advertisement

บรรยากาศการเล่นน้ำที่ถนนสีลมในช่วงเที่ยงวันนี้ (14 มี.ค.60) คึกคัก ด้านประชาชนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเล่นน้ำที่ถนนสีลม และน่าจะเต็มพื้นที่ในอีกไม่กี่ชั่วโมงนี้ โดยก่อนหน้านี้ทาง กทม. จะกำชับเรื่องการเปิดเพลงหรือเวทีการแสดงใดๆ ในพื้นที่นี้

บรรยากาศบริเวณถนนสีลม ในช่วงเช้าจนถึงเวลานี้ เหล่าประชาชนทั้งไทยและต่างชาติ ก็ได้เริ่มทยอยมาที่บริเวณพื้นที่ดังกล่าวแล้ว ซึ่งแต่ละคนเองก็มีอุปกรณ์การเล่นน้ำที่เตรียมพร้อมมาอย่างครบครัน หรือถ้าผู้ที่ไม่มี ทางพ่อค้าแม่ค้า บริเวณนี้ก็มีร้านมาเปิดขายกันอย่างเนืองแน่น

ทั้งนี้ คาดหมายว่า ถนนสีลม ประชาชนจะเริ่มมาแน่นพื้นที่เหมือนดังเมื่อวานที่ผ่านมาอย่างแน่นอน สำหรับการเล่นน้ำบนถนนสีลมมีข้อห้ามเหมือนทุกๆที่ประกอบไปด้วย ไม่เล่นแป้ง , ไม่ฉีดน้ำที่มีแรงดันสูง , ไม่แต่งตัวที่ไม่เหมาะสม , ไม่ดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ และ เล่นน้ำอย่างรู้คุณค่า




ด้านพ่อค้าแม่ค้า ร้ายขายอุปกรณ์ เล่นน้ำ ก็ได้เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ถือว่าขายได้ค่อนข้างมากโดยมีทั้งแว่นตา ซองกันน้ำ ฯลฯ ซึ่งเป็นการขายในราคาถูกจะทำให้ขายได้เรื่อยๆ โดยคาดว่าวันนี้เองก็น่าจะขายได้ดีเหมือนวันที่ 13 เม.ย.

ขณะที่ตัวประชาชนเอง ได้เปิดเผยว่า เมื่อวานที่ผ่านมา ถือว่าเล่นกันได้อย่างเรียบร้อยมาก ไม่มีการดื่มแอลกอฮอล์ และเล่นแป้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ดูแลค่อนข้างง่าย ทั้งนี้ทางผู้เล่นเองเชื่อว่า ประชาขนจะเริ่มทยอยมาและเต็มพื้นที่ประมาณในช่วงบ่ายในวันนี้ และจะเล่นกันอย่างสุภาพเหมือนเมื่อวานนี้



ขณะเดียวกันเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ทางด้าน นางสุภาวดี สิทธิกรไพบูลย์ ผู้อำนวยการเขตบางรัก ได้ลงทำการตรวจพื่นที่ โดยเปิดเผยว่า วันนี้ถือว่าทุกอย่างค่อนข้างเรียบร้อย พ่อค้าแม่ค้าเองก็ไม่มีการจำหน่ายแอลกอฮอล์ ไม่มีการตั้งเวที อย่างที่ กทมกำชับไว้ ส่วนด้านความปลอดภัย ต้องถือว่าปีนี้ดูแลได้ค่อนข้างง่าย เพราะประชาชนทั้งไทยและต่างชาติ ต่างเคารพกฏระเบียบในการเล่น

ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา บรรยากาศการเล่นน้ำที่ถนนสีลมในช่วงเย็นคึกคัก ประชาชนนักท่องเที่ยวหลั่งไหลมาเล่นน้ำที่ถนนสีลมจนเต็มพื้นที่ แม้ในปีนี้จะไม่มีการเปิดเพลงหรือเวทีการแสดงใดๆ แต่ก็พบว่ายังมีความสนุกจากการฉีดน้ำกันไปมา โดยมีการคาดหมายว่ามี คืนนี้ประชาชนก็น่าจะมากันอย่างหนาแน่นเหมือนเดิม