"บิ๊กป้อม"อ้อนผู้สูงอายุขอเสียงหนุน "มาดามหลี"

2022-01-28 19:21:00

"บิ๊กป้อม"อ้อนผู้สูงอายุขอเสียงหนุน "มาดามหลี"

Advertisement

"บิ๊กป้อม"อ้อนผู้สูงอายุขอเสียงหนุน "มาดามหลี" ลั่น พปชร. ใจถึงพึ่งได้ ชู "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯต่อ​ ปัดตอบรักษาเก้าอี้​ไว้ได้

เมื่อเวลา17.00 น.วันที่28 ม.ค. ที่วิภาวดี พาเลซ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)พื้นที่พบปะผู้สูงอายุ ช่วยนางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.เขต 9 (หลักสี่-จตุจักร)หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยมีแกนนำ อาทิ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายจักรพันธ์ พรนิมิต แหัวหน้าภาค กทม.นายสิระ เจนจาคะ และส.ส.กทม. โดยก่อนที่จะพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้สูงอายุ นายวิรัชได้ซักซ้อมขั้นตอนการลงคะแนนและเรื่องที่ต้องระวังไม่ให้เกิดการทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง


นายสิระ กล่าวกับผู้สูงอายุช่วงหนึ่งขอฝากให้ประชาชนช่วยเลือกนางสรัลรัศมิ์ เพื่อสานต่อการทำงาน หากรักสิระขอให้เลือกมาดามหลี ไปเป็นตัวแทน

พล.อ.ประวิตร กล่าวตอนหนึ่งว่า ตนมาที่นี่ด้วยความรัก อยากจะอยู่ร่วมกับพวกท่าน ผมเกิดในกรุงเทพฯ ยินดีพบผู้สูงอายุใกล้เคียง เพราะตนก็อายุ77 ปี ยืนยันว่ารัฐบาลดูแลผู้สูงอายุ และสังคมผู้สูงอายุที่เกิดมากขึ้น รัฐบาล โดยส่วนหนึ่งเพราะ มีสาธารณสุขดีทำให้อายุยืนขึ้นรัฐบาลนี้ โดย พปชร.และพล.อ.ประยุทธ์ รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างทั้งเรื่องที่ดิน ที่อยู่ สร้างอาชีพให้อยู่ดีกินดี และนโยบายของ พปชร.จะสนับสนุนโครงการผุ้สูงอายุเป็นอันดับแรก เพราะประชาชนจะอยู่ในบั้นปลายของชีวิตต้องมีความสุข มีที่อยู่ที่กิน มีเงินเดือน และล่าสุดรัฐบาลมีการปรับเงินเดือนผู้สูงอายุ ตั้งแต่80 ปี 70 ปี ลงมาตามลำดับ ทั้งนี้ผู้สูงอายุถือว่าเป็นบุคคลที่มีความสำคัญ

“เราจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ และยืนยันว่าเราไม่มีความขัดแย้งใดๆ พปชร.ใจถึงพึ่งได้ ทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ทุกสาขาอาชีพ และให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะดูแลจนกว่าจะเสียชีวิตให้อยู่ดีเป็นสุข”พล.อ.ประวิตร กล่าว

ต่อมาเมื่อเวลา18.30 น. พล.อ.ประวิตร​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ช่วยหาเสียงถึงความมั่นใจ​ในการเลือกตั้งซ่อมว่า วันนี้แล้วแต่ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจการเลือกตั้งขึ้นอยู่กับประชาชน​ ผู้สื่อข่าวถามว่าสถานการณ์ตอนนี้พรรคพลังประชารัฐ ถือว่ามีแต้มต่อหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ ส่ายหน้า​ พร้อมกล่าวว่า​ เราจะไปพูดอย่างนั้น​ ก็ไม่ได้​ เพราะเราไม่รู้​ ไม่มีใครรู้ เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจว่าจะสามารถ​รักษาเก้าอี้​ ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่​-จตุจักร​ ไว้ได้หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ ย้ำว่า​ ก็บอกไปแล้วว่าแล้วแต่ประชาชน​