"หมอสุกิจ"แจงหลังปีใหม่ ส.ส.ติดโควิด 3 ราย ล่าสุด "อัครเดช"

2022-01-28 12:43:11

"หมอสุกิจ"แจงหลังปีใหม่ ส.ส.ติดโควิด 3 ราย ล่าสุด "อัครเดช"

Advertisement

"หมอสุกิจ"แจงหลังปีใหม่ ส.ส.ติดโควิด 3 ราย ล่าสุด "อัครเดช" ส.ส.ราชบุรี ปชป. ลาประชุมก่อนติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์  (ปชป.) ติดเชื้อโควิด-19 โดยมีผลตรวจยืนยันชัดเจนเมื่อวันที่ 27 ม.ค. ว่า จากการสอบถามนายอัครเดช พบว่าอาการไม่รุนแรง และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล สำหรับไทม์ไลน์ นั้น ทราบว่ามีอาการเมื่อวันพุธที่ 26 ม.ค. และเข้ารับการตรวจผลพบว่าติดเชื้อ เมื่อ 27 ม.ค. อย่างไรก็ดีในวันที่ 26 ม.ค. นั้นนายอัครเดช ได้ลาการประชุมสภาฯ และไม่ได้เข้ามายังพื้นที่รัฐสภาแต่อย่างใด โอกาสที่นายอัครเดชจะแพร่เชื้อให้กับ ส.ส. มีน้อยมาก หรือโอกาสแทบไม่มีเลย รวมถึงส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย ดังนั้นจึงไม่มีบุคคลใดต้องกักตัว อย่างไรก็ดีผมเชื่อว่านายอัครเดชคงรู้อาการของตนเองจึงไม่เข้ามาที่สภาฯ และขอลาการประชุมในสัปดาห์นี้

นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า เรื่องดังกล่าวตนได้รายงานให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ ได้รับทราบแล้ว โดยทุกเคสได้ปฏิบัติเช่นเดียวกัน ทั้งนี้นายชวนได้ฝากความห่วงใยไปยังผู้ติดเชื้อ และผู้ป่วยทุกราย ทั้งที่เป็นส.ส. และเป็นข้าราชการทั่วไป

นพ.สุกิจ กล่าวด้วยว่าสำหรับสถานการณ์ผู้ติดเชื้อของสภาฯ ตั้งแต่ช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ 2565 พบ ส.ส. ติดเชื้อแล้วจำนวน 3 คน คือ นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และนายอัครเดช และไม่พบการแพร่เชื้อภายในรัฐสภา อย่างไรก็ดีสภาฯ ต้องคงมาตรการการตรวจคัดกรองที่เข้มงวดและมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อที่เข้มข้นต่อไป โดยเฉพาะการตรวจ ATK ที่ขณะนี้ได้ขอความร่วมมือให้ ส.ส. เข้ารับการตรวจ จนถูกบ่นว่าทำไมต้องตรวจทุกวัน