"ใหม่" ฮึดเรียน เร่งคว้าปริญญาเพื่อแม่

2017-12-19 16:25:23

"ใหม่" ฮึดเรียน เร่งคว้าปริญญาเพื่อแม่

Advertisement


โดนตั้งกระทู้ว่าเมื่อไหร่นางเอกสุดฮอต ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ จะเรียนจบสักทีหลังเรียนมาอย่างมาราธอน ล่าสุด เจอเจ้าตัวที่มาร่วมงาน “Kitty Live Annual Party” เลยสอบถามถึงเรื่องนี้โดยใหม่ได้เผยอย่างอารมณ์ดีว่า






ที่จริงถ้ามี 12 ปีนี่ถึงนะ ถ้ามีให้เรียน 20 ปีก็น่าจะถึง เอาจริงๆ ใหม่ค่อนข้างเปิดเผยเรื่องนี้มาก เพราะใหม่ทำงาน มีดร็อปเรียนไปด้วย ก็ทำงานไปเรียนไป ที่จริงเรียนจะจบให้ได้เนี่ยเพราะแม่อย่างเดียวเลย และน่าจะจบปีหน้าเพราะนี่เทอมสุดท้ายแล้ว ดีใจอะดิ (หัวเราะ) แฟนคลับถามตลอด ใหม่ก็บอกปีหน้าจบแน่ๆ เพราะปีหน้าเป็นปีสุดท้ายที่ลงเรียนแล้ว เหลือทำเล่มธีสิสปิดอย่างเดียว คือใหม่ไม่ได้บกพร่องเอาเวลาไปทำอย่างอื่น ใหม่มีหน้าที่การงานที่ต้องทำ และใหม่รู้สึกว่าถ้าช้าแต่ชัวร์นะคือจบ เรามีโอกาสมีประสบการณ์ที่ได้เก็บเกี่ยว เราได้ทำงานก็ถือว่าแลกกัน ถามใจเราก็อยากจบตรงเวลาหรือก่อนเวลาหรือพร้อมเพื่อนนะอยากจะถ่ายรูปร่วมกับเพื่อน แต่ทำไงได้เรามีหน้าที่การงาน ต้องยอมแลกตรงนี้ค่ะ เป็นสิ่งที่เราเลือกเอง ดังนั้น เต็มโควตาแล้วจบแน่ปีหน้าค่ะ(ยิ้ม)

  



เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยเคยรู้สึกท้อบ้างไหม?
ไม่ท้อค่ะ คือใหม่มีที่ปรึกษาที่ดีและใหม่ก็มีกำลังใจดีเวลาใหม่ไปมหา'ลัย ใหม่ทำงานส่งอาจารย์ คือมันจะเหนื่อยหน่อย เราเลือกเอง มีโอกาสได้มาแสดงละคร เล่นหนังไปด้วยมันก็ต้องแลกๆ กัน

เคยคิดไหมว่าทิ้งการเรียนไปเลย?
ไม่ได้เลยแม่ตีแน่ เคยคิดแต่ไม่ได้(หัวเราะ) เหมือนคุณแม่เคยพูดไว้ว่าที่บ้านไม่ค่อยมีใครเรียนจบ เพราะที่บ้านก็จะเป็นคนต่างจังหวัด ทุกคนก็ทำงาน เรียนไม่ได้สูงมาก คุณแม่เลยต้องการให้เราเรียนให้จบให้ได้





คุณแม่ว่าไงบ้างที่เราจะเรียนจบปีหน้า?
จบปีหน้าใหม่ก็ให้คุณแม่กับพี่เกล้าตัดชุดผ้าไหมรอ แล้วตีผมกระบังฟูๆ (หัวเราะ) นี่คือสิ่งที่เขาจะทำถ้าใหม่เรียนจบเดี๋ยวคอยดูกัน

ยืนยันว่าปีหน้าจบแน่นอน?
ใช่ค่ะ เพราะนี่เป็นเทอมสุดท้ายแล้ว เสียดายเทอมนี้เขารับกันไปแล้ว ก็เลยต้องโยกไปปีหน้า



สำหรับใหม่เรื่องเรียนสาหัสขนาดไหน?
ใหม่ว่ามันไม่สาหัสเลยค่ะ ใหม่ว่าเด็กทุกคนการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญหมดค่ะ ของใหม่อาจจะติดที่มีหน้าที่การงานเข้ามา แต่ยังไงการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ สำหรับทุกคน มันสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตคนได้



จบปริญญาตรีแล้วจะเรียนต่อปริญญาโทด้วยไหม?
ต่อค่ะ ก็คงใช้โควตาเต็มเหมือนเดิมนั่นแหละ ต่อค่ะ(ยิ้ม)



เหมือนเราเกือบโดนแฮกทวิตเตอร์ด้วย?
ใช่...ใหม่กลัวมาก มีอีเมลเข้ามาว่า ถ้าคุณไม่ได้รีเซตพาสเวิร์ด ไม่ต้องสนใจอีเมลนี้นะ แล้วมีแบบเข้ามาทางโทรศัพท์ให้รีเซตพาสเวิร์ด รหัสคุณคืออันนี้ มีคนพยายามที่เข้ามาแฮกเราตกใจก็ทวีตไปว่าเราขอเถอะทวิตเตอร์นี้ อย่าเอาของเราไปเลย แฮกเกอร์เขาคงหยุด เพราะเขาไม่มีรีเซตพาสเวิร์ดอะไรมาแล้ว แต่มันตกใจมากๆ พอรู้ว่ามีคนพยายามจะมาเปลี่ยนพาสเวิร์ดเราหรือพิมพ์มั่วๆ

กลัวไหมว่าเขาจะเอาทวิตเตอร์เราไปทำอะไรไม่ดี?
กลัวสิ ถ้าได้ไปแล้วเอาไปพิมพ์อะไรแบบ...เนอะรู้กัน หรือเอาไปพิมพ์อะไรที่ทะลึ่งๆ ไม่สุภาพขึ้นมาแย่เลย

ตอนเรารู้ว่าถูกแฮกตอนนี้ทำยังไง?
อย่างแรกคือใหม่กรี๊ดก่อนเลยคือใหม่อยู่กับคนรอบข้างแล้วบอกทำไงดี แต่แฟนคลับน่ารักมาก บอกให้รีเซตพาสเวิร์ดเลย แต่ปัญหาคือเราจำพาสเวิร์ดแรกไม่ได้(หัวเราะ) ต้องเริ่มต้นทำใหม่หมดเลย พยายามจำพาสเวิร์ดเราให้ได้ ต้องทำให้ยากเข้าไว้ แต่อย่ายากจนเราลืม

คนตามทวิตเตอร์เราเยอะไหม?
ทวิตเตอร์ใหม่มีคนติดตามไม่ค่อยเยอะ เหมือนคนไม่ทราบว่าใหม่เล่น ก็มีประมาณแสนนิดๆ

แต่ก็เสียดายถ้าถูกแฮกไป 
คือใหม่ไม่เสียดายว่าจะเสียไป แต่กลัวเขาเอาชื่อเราไปพูด หรือไปเรี่ยไรเงิน อันนี้มันอันตรายกว่าค่ะ