ผบช.ก.ไม่กังวลสอบโชกุน เร่งรวบรวมหลักฐานผิด ม.112

2017-04-13 13:50:58

ผบช.ก.ไม่กังวลสอบโชกุน เร่งรวบรวมหลักฐานผิด ม.112

Advertisement

ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางไม่กังวลการสอบปากคำ โชกุน เร่งรวบรวมหลักฐานประเด็นแอบอ้างสถาบันดำเนินคดีตามมาตรา 112



พลตำรวจโทฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เปิดเผยว่า ไม่มีความกังวลเรื่องการสอบปากคำเพราะขณะนี้ได้ตัวผู้ต้องหาแล้ว ผู้ต้องหาสามารถพูดแสดงความคิดเห็นอะไรก็ได้ แต่ตำรวจก็จะต้องตรวจสอบจากข้อมูลเชิงประจักษ์ คาดว่าภายหลังสงกรานต์จะมีการสอบสวนและได้ข้อมูลที่มีความชัดเจนขึ้น
โดยขณะนี้ได้มีการประสานกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ในเรื่องการยึดทรัพย์แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดมีการโยกย้ายถ่ายโอนทรัพย์สิน แต่จากการตรวจสอบการธุรกรรมกับธนาคารของ "ซินแซโชกุน"นั้น เบื้องต้นทราบมีจำนวนเงินอยู่ประมาณ 3 ล้านบาท ซึ่งเงินบางส่วนที่มีการแปลงสภาพไปอสังหาริมทรัพย์ไปแล้วแต่อย่างไรก็จะเร่งตรวจสอบเพื่อจะได้นำเงินคืนสู่ผู้เสียหายให้เร็วที่สุด
ส่วนในกรณีที่ซินแสโชกุนมีการแอบอ้างถาบันเบื้องสูงผิดมาตรา 112 นั้น ตอนนี้หลักฐานเอกสานยังไม่มีความเชื่อมฌยงอยู่ระหว่างการเร่งหาอุปกรณ์ติดต่อ เช่น โทรศัพท์ของซินแสโชกุน ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ อีกทั้งตอนนี้พรักงานสอบสวนได้มีการสืบทราบแล้วว่าเครือข่าย"ซินแสโชกุน"นั้นมีผู้ที่เกี่ยวข้อง หรือ ผู้ที่เป็นแม่ข่ายทั้งหมด ประมาณ 30 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรอความชัดเจนและจะเร่งเชิญตัวทั้งหมดเข้ามาสอบปากคำ


สำหรับการจะนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลอาญา ยืนยันตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวแน่นอนเพราะผู้ต้องหาอาจจะไปยุ่งหรือทำลายพยานหลักฐานได้