สงกรานต์สีลมคึกคัก จนท.เข้มงวดความปลอดภัย

2017-04-13 12:00:06

สงกรานต์สีลมคึกคัก จนท.เข้มงวดความปลอดภัย

Advertisement

บรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ที่บริเวณ ถนนสีลม ช่วงก่อน 12.00น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ทำการปิดพื้นที่ถนนให้ประชาชนมาเล่นน้ำสงกรานต์แต่อย่างใด แต่บริเวณโดยรอบสีลมก็เริ่มมีการเล่นกันจำนวนหนึ่งแล้ว ซึ่งมีประชาชนทั้งไทยและต่างชาติ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าเริ่มจับจองพื้นที่ในการขายอุปกรณ์เล่นน้ำ


บรรยากาศถนนสีลม เหล่าประชาชนตั้งชาวไทยและชาวต่างชาติก็เริ่มทยอยเพื่อมารอเล่นน้ำบริเวณถนนสีลม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มทำการปิดตั้งแต่ 12.00 - 22.00 น. วันที่ 13 - 15 เมษายน ซึ่งก่อนหน้านั้นกทม. แจ้งว่าไม่ให้จัดงานสงกรานต์ที่ถนนสีลม เนื่องจากอยู่ในช่วงถวายความอาลัยฯ โดยผู้ประกอบการและร้านค้าบนถนนสีลมก็ยินดีให้ความร่วมมือ  จะไม่เปิดพื้นที่บริเวณด้านหน้าบริษัท ห้างร้านให้มีการจัดกิจกรรมรื่นเริง การแสดงดนตรี แต่อย่างไรก็คาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นน้ำบริเวณถนนสีลมเป็นจำนวนมากดังเช่นทุกปีที่ผ่านมา

ในส่วน กทม.จึงได้ประสานการทำงานร่วมกับตำรวจ ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมดูแลความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว  ตั้งแต่แยกศาลาแดงถึงแยกนรารมย์ ระยะทาง 850 เมตร  เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำความสะอาดคืนพื้นผิวจราจรเพื่อการสัญจรตามปกติต่อไป


ด้านพ่อค้าแม่ค้า ที่มาเริ่มตั้งร้านและขายของ ก็เปิดเผยว่า ในปีนี้คาดว่าการขายอุปกรณ์เล่นน้ำสงกรานต์ อาจมีลดลงบ้าง เพราะว่าสถานการณ์ต่างๆ อาจมีผลพอสมควรแต่ก็เชื่อระหว่าง 3 วันนี้ ถนนสีลมเอง ก็ยังจะได้เป็นสถานที่หลักที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ มาเล่นที่นี้อย่างแน่นอน



ขณะที่ด้านประชาชนเอง เปิดเผยว่า สำหรับสงกรานต์ทุกปีนั้น ถนนสีลมเอง ก็ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งที่ชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาที่นี่ โดยคาดหมายว่า ปีนี้เองก็ยังได้รับความสนใจอยู่ และประชาชนเองก็น่าจะมามากเหมือนทุกปีทีผ่านมา โดยเฉพาะหลังจากเจ้าหน้าที่ปิดถนนตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นไป


ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า วันนี้ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย และประสาน บกน. 5 ในการดูแลความเรียบร้อย รอบบริเวณ ถนนสีลม โดยตั้งจุดคัดกรองตั้งแต่ถนน พระราม 4 ด้านขาเข้า เพื่อตรวจสอบและป้องกันในการเกิดเหตุร้ายต่าง ๆ ขณะเดียวกันคาดว่า สงกรานต์ที่สีลมปีนี้ ประชาชนอาจจะบางตาบ้าง เพราะไม่มีการจัดเวที และการแสดงดนตรี ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ก็ได้ฝากให้ประชาชนที่มาเล่นน้ำบริเวณ ถนนสีลม ได้ทำตามข้อปฏิบัติ 5ข้อ กทม.ที่ร่วมกับ สสส. ในการเล่นสงกรานต์ที่ถนนสีลม ประกอบด้วย ไม่เล่นแป้ง , ไม่ฉีดน้ำที่มีแรงดันสูง , ไม่แต่งตัวที่ไม่เหมาะสม , ไม่ดื่มเครื่องดื่ม แอลกอฮอล์ และ เล่นน้ำอย่างรู้คุณค่า