ไร้เมตตา !! "ทิดไพรวัลย์" เหลืออด ฟาดพระเถระวัดสร้อยทอง ทวงกุฏิเก็บของบริจาค

2021-12-12 09:00:46

ไร้เมตตา !! "ทิดไพรวัลย์" เหลืออด ฟาดพระเถระวัดสร้อยทอง ทวงกุฏิเก็บของบริจาค

Advertisement

เหตุใดไร้เมตตา !! "ทิดไพรวัลย์" เหลืออดเหลือทน ฟาดพระเถระวัดสร้อยทอง ทวงกุฏิเก็บของบริจาค



ถึงแม้จะลาสิกขาออกมาทำหน้าที่ลูกที่ดีดูแลคุณแม่ยามป่วยไข้ ตามวิถีความกตัญญูมนุษย์ ซึ่งก่อนหน้านั้นเขาก็สามารถทำหน้าที่พระสงฆ์ได้อย่างไม่มีขาดตกบกพร่อง เผยแผ่พระธรรมในแบบฉบับที่คนทุกรุ่นเข้าถึงได้ แต่ "ทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร" หรือ "อดีตพระมหาไพรวัลย์" แห่งวัดสร้อยทอง ก็ยังคงมีบางสิ่งที่ต้องจัดการเกี่ยวกับวัดเก่าที่บวชเรียนมานาน 






โดยล่าสุด "ไพรวัลย์ วรรณบุตร" ได้โพสต์รูปภาพหนังสือวัดสร้อยทองพร้อมข้อความว่า



"ใครที่ไหนไปพักอยู่ครับ คณะ 7 ห้อง 201 เนี่ย แค่เด็กมันเอาของไปเก็บไว้ เพื่อรอย้ายเข้าหอพักเท่านั้นเอง เป็นถึงพระเถระ ไม่มีเมตตาธรรมเลยหรอครับ (ผมไม่อยากเอ่ยชื่อท่านนะครับ) และเด็กที่ว่าก็ใช่ใครอื่น เป็นอดีตสามเณรที่เคยบวชเรียนอยู่ในวัดนะครับ เคยเป็นลูกศิษย์ท่าน เคยรับใช้สำนักเรียน อย่าให้ผมเหลืออดเหลือทนนะครับ

พระบางรูปในวัด รูปเดียวอยู่ 2-3 ห้อง นี่อภิสิทธิ์หรือเปล่าครับ ห้องกระจกชั้น 4 แต่ก่อนก็ทิ้งขว้างไม่ใช้ประโยชน์ พอผมเอาของที่มีคนบริจาคเพื่อช่วยเหลือชาวบ้านช่วงโควิดไปไว้ ก็หาเล่ห์เพทุบาย เพื่อให้ผมย้ายข้าวของออก คิดว่าผมดูไม่ออกหรอครับ ผมแค่ไม่อยากพูดก็เท่านั้นเอง

เป็นพระควรกอปรด้วยเมตตาธรรมนะครับ ไม่ใช่อยู่ด้วยความอคติชิงชัง ผมลาสิกขาออกมาแล้ว ก็ควรพอได้แล้วนะครับ



ปล. มีการศึกษากันทั้งนั้นนะครับ ผมว่ามันมีวิธีที่ดีกว่ามากๆ แบบพี่น้องแบบครูอาจารย์ ที่จะบอกให้เด็กย้ายของออกจากวัดนะครับ #อันนี้ผมขอตำหนิ"