ซินแสโชกุน ปัดไม่รู้เห็นเรื่องขายแพจเก็จทัวร์

2017-04-13 09:30:41

ซินแสโชกุน ปัดไม่รู้เห็นเรื่องขายแพจเก็จทัวร์

Advertisement

ซินแสโชกุน ปัดไม่รู้เห็นเรื่องขายแพจเก็จทัวร์ แค่อยากพาสมาชิกไปเที่ยว ชี้เปิดรับสมัครหาเครือข่ายด้านการค้าเท่านั้น อ้างเปลี่ยนชื่อบ่อยเพื่อเสริมสิริมงคล และไม่ได้คิดหลบหนี แต่ไปรวบรวมเงินสู้คดี ยันพร้อมคืนเงินให้ผู้เสียหายทุกราย

พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโทฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตรวจสอบสวนกลาง และพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ร่วมสอบปากคำ น.ส.พสิษฐ์ อริญชย์ลาภิศ หรือซินแสโชกุน อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดา ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน เพิ่มเติม โดย น.ส.พสิษฐ์ ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้ฉ้อโกงเพียงแต่เปิดให้ สมัครสมาชิกและหาเครือข่ายขายสินค้า ซึ่งการเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นแผนธุรกิจที่พบว่ามีคนสนใจ ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้พาแม่ทีมของบริษัทกว่า 40 คน ไปโอซาก้า จากนั้นจึงมีการนำมาเล่าสู่กันฟังแบบปากต่อปากทำให้มีผู้สนใจจำนวนมาก กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมาก็ได้พาสมาชิกไปเที่ยวอีกรอบ แต่รอบนี้ที่เกิดปัญหาขึ้นเพราะมีแม่ข่ายบางรายไปเสนอขายแพ็คเกจทัวร์ ซึ่งตนไม่มีส่วนรู้เห็น ยืนยันว่าไม่เคยโปรโมททริปทัวร์ แต่บอกเสมอว่า เราขายสินค้า แค่อยากพาคนไปเที่ยว การเชิญชวนมาสมัครสมาชิกเพื่อต้องการขายซื้อสินค้า




ด้านพลตำรวจเอก ศรีวราห์ กล่าวว่า จะดำเนินการตามกฎหมายอาญา ให้เต็มที่ ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเรื่องทางแพ่ง ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ โดยหลังจากนี้จะควบคุมผู้ต้องหาไว้ 48 ชม. ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา ต่อไป ส่วนจะคัดค้านการประกันตัวหรือไม่ต้องรอให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำเสร็จสิ้นก่อนว่าผู้ต้องหาให้ความร่วมมือหรือไม่ อย่างไร