"เมียทนายตั้ม" ซัด "ลุงพล"พูดเรื่องเงินทำคดีกำกวมจนเรื่องราวบานปลาย (มีคลิป)

2021-11-28 20:05:59

"เมียทนายตั้ม" ซัด "ลุงพล"พูดเรื่องเงินทำคดีกำกวมจนเรื่องราวบานปลาย (มีคลิป)

Advertisement


"เมียทนายตั้ม" ซัด "ลุงพล"พูดเรื่องเงินทำคดีกำกวมโยนมาให้สามีตอบจนเรื่องราวบานปลาย ลั่นคนเราจะคบหากันมันต้องชัดเจน จริงใจก่อนอันดับแรก ยันไม่เคยได้เงินสักบาท

จากกรณีายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ "ทนายตั้ม" เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน   พร้อมทีมทนายความของ "ลุงพล" ถอนตัวคดี "น้องชมพู่" โดยระบุว่า ความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่ไม่ได้มีปัญหาหรือผิดใจอะไรกันนั้น

เมื่อวันที่ 28 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนหน้านี้ นางปทิตตา เบี้ยบังเกิด ภรรยาของทนายตั้ม โพสต์ข้อความระบุว่า  เอาจริงๆ ทุกปีวันเกิดเราสามีจะให้ความสำคัญเราจะอยู่ด้วยกันกินข้าวด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตาเสมอ เรียกว่าทุกปีตลอด 20 กว่าปีที่คบกันมาเลยดีกว่า ไม่เคยขาดสักปี มาปีนี้ด้วยสถานการณ์โควิดทำให้นัดคดีได้ยาก วันนัดจึงตรงกับวันเกิดเรา เราอยู่ด้วยพอดี สามีหันมาถามว่าได้ไหม เราพยักหน้า เพราะเรารู้ว่าสำหรับทนายตั้มงานสำคัญที่สุด เราเข้าใจได้ เราต้องเสียสละปล่อยให้สามีไปทำงาน แต่ในใจลึกๆ ก็มีนิดนึงว่าปีนี้เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันนะ อันนั้นไม่ใช่ประเด็นสำคัญแต่สิ่งที่จะพูดคือ ทนายตั้มเนี่ยทำงานด้วยใจนะ ใจเป็นหลัก เราเป็นคนชัดเจน งานไหนเราทำเรารับผิดชอบเต็มที่แม้จะได้เงินไม่ได้เงิน อันไหนเป็นงานช่วยก็คือช่วย ทนายตั้มเข้ามาในคดีลุงพล เรียกว่าลุงพลกำลังขาลงแล้วนะตอนช่วงดังๆ พีคๆ เราไม่เคยเข้ามาเลย และการเข้ามาตรงนี้ลุงพลเป็นคนขอความช่วยเหลือมาเองด้วยนะ เราเข้ามาช่วงที่แกเริ่มไม่ดีกระแสไม่ดีแล้วนะ การที่เราเข้ามาช่วยก็เหมือนปกป้องลุงพลแล้วนะ ช่วยเรียกหาช่วยพิสูจน์ความยุติธรรมให้ ต้องเดินทางไกลมากๆ ทุกครั้ง ต้องไปขึ้นเขา ต้องฝ่ากระแสลบโดนด่าไปด้วย ซึ่งทนายตั้มไม่เคยท้อก็เดินหน้าทำหน้าที่ทนายตัวเองไป แต่ถ้าใจมันได้ว่าทางลุงพลเต็มที่กะเรา ปกป้องทนายตั้มจากมลพิษทางโซเชียลบ้างน่าจะเป็นการดีนะ ไม่ใช่ว่ามีคำถามไม่รู้จบเกี่ยวกับว่าทนายตั้มได้เงินทำคดีนี้เยอะ เพราะน่าจะดูจากความทุ่มเทของทนายอ่ะนะ ก็ปล่อยให้เค้าพูดเค้าว่า เค้ามีคำถามคาใจทั้งที่ลุงกะป้ารู้ดีที่สุดว่าให้หรือไม่ให้เงินเรามา ทำให้เรื่องเงินมาเป็นประเด็นสำคัญกว่าการที่ทนายลงมาช่วยป้ากะลุงด้วยใจนี่นะ พอคนถามลุงจะตอบไม่ได้ และก็พูดอะไรจับใจความสำคัญไม่ได้เลย แต่มีบอกนะ ทุกอย่างในโลกต้องใช้เงินทั้งนั้นแหละ กำๆ กวมๆ

เอองง ใช่คะไปทำคดีทุกครั้งขับรถไปเติมน้ำมันคะใช้ใจไปขอเค้าเติมก็ไม่ได้แต่เราก็ทำ ทำเพื่ออะไรก็ไม่รู้เลยคะเนี่ยงงไปหมดแล้ว ลุงโยนให้มาถามทนายตั้มเองบอกว่าตามที่ทนายตั้มตอบ อย่ามาถามผม อ้าวเรื่องแบบนี้มาให้เราตอบทางเดียวได้ยังไงหละนี่คือคำตอบคือก็งง เป็นเราก็คิดว่าให้เงินมาแต่ไม่กล้าบอกว่าให้อะทำนองนั้น เพราะดูมันพูดยากมาก ยากจริงๆ แค่บอกว่าไม่ให้เงินทนายตั้ม เป็นชั่วโมงยังพูดออกมาไม่ได้ คนเราจะคบหากันมันต้องชัดเจน ต้องจริงใจก่อนอันดับแรก เป็นเราถ้าคนที่ยื่นมือมาช่วยเราโดนคนทางเราหรือเอฟซีของเราเข้าใจผิดแม้แต่น้อยในทางไม่ดี เราจะรีบปกป้องและเคลียร์ความจริงให้กระจ่างโดยเร็วที่สุดไม่รีรอ เพราะนี่เป็นการแสดงความจริงใจโดยไม่ต้องใช้เงินทองใดๆ ใช้ใจใช้ความรู้สึกได้เลย คุณว่ามันคุ้มค่ากับความเหนื่อยความเสียสละของเราไหม ในฐานะหลังบ้านทนายตั้มขอออกมาปกป้องสามีนะคะ เราไม่เคยได้เงินจากคดีลุงพลและดิฉันไม่เคยยุ่งวุ่นวายในโลกโซเชียล นี่เป็นข้อความแรกข้อความเดียวจากหลังบ้านทนายตั้ม และบอกตรงนี้เลยนะคะว่าไม่เคยมีนามแฝงเป็นใครทั้งสิ้นค่ะอย่าเลอะเทอะ ดิฉันกล้าพอที่จะพูดความจริงทั้งหมดอย่างเช่นวันนี้ ไม่มีมาพูดวกวนปล่อยให้คนคิดไปเอง ปล่อยให้พูดกันไปมั่วๆ จนเรื่องราวมันบานปลายขนาดนี้ #บางงานทำก็ได้ทั้งเงินทั้งใจ #บางงานทำไปเสียทั้งเงินเสียทั้งใจจริงๆ