ซีอีโอ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ขอโทษ

2017-04-13 06:40:18

ซีอีโอ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ขอโทษ

ซีอีโอ สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส เพิ่งสำนึก ยอมขออภัยนายแพทย์ เดวิด ดาว เชื้อสายเวียดนาม ที่ถูกลากลงจากเครื่องบิน และผู้โดยสารคนอื่น ๆ หลังทั่วโลกแสดงความไม่พอใจ และไม่ลาออกจากตำแหน่ง 


ออสการ์ มูนอซ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร หรือซีอีโอ ของยูไนเต็ด แอร์ไลนส์ ต่อมสำนึกเพิ่งทำงาน ยอมออกมาแถลงขออภัยผู้โดยสารที่ถูกลากลงจากเครื่องบินแล้ว ซึ่งก็คือ นายแพทย์เดวิด ดาว วัย 69 ปี เชื้อสายเวียดนาม รวมทั้งผู้โดยสารรายอื่น ๆ แล้ว หลังเจอกระแสต่อต้านและเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงในโลกออนไลน์ จนส่งผลกระทบต่อราคาหุ้นของบริษัทที่ดิ่งลงอย่างหนัก โดยคำขออภัย มีขึ้นหลังจากทั่วโลกได้เห็นเหตุการณ์บนเที่ยวบินเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผ่านคลิปที่ผู้โดยสารหลายคนเผยแพร่บนทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นภาพผู้โดยสารชายคนหนึ่ง คือนายแพทย์ ดาว ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกระชากจากที่นั่งและลากกับพื้นเพื่อให้ลงจากเครื่องจนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเมืองชิคาโก 
นายมูนอซ กล่าวว่า เขารู้สึกละอาย และลำบากใจมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น และให้คำมั่นว่า จะไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้กับผู้โดยสารที่มีที่นั่งบนเครื่องบินของบริษัทอีก พร้อมบริษัทจะตรวจสอบกระบวนการที่กลายเป็นปัญหานี้อย่างละเอียด จะเปิดเผยผลการตรวจสอบภายในสิ้นเดือนนี้ 
อย่างไรก็ตาม นายมูนอซ ก็ยืนยันว่า เขาจะไม่ลาออกจากตำแหน่ง ท่ามกลางความโกรธแค้นที่เกิดขึ้นนี้อย่างแน่นอน 
ขณะเดียวกัน ชุมชนชาวเอเชียเชื้อสายอเมริกัน รวมตัวกันประท้วงสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส จากกรณีดังกล่าว ในเมืองชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์ ประเทศสหรัฐ โดยผู้ประท้วงประกาศจะสู้กลับกับสิ่งที่พวกเขาอ้างว่าเป็นการเลือกปฏิบัติทางเชื้อชาติที่ไม่ยุติธรรม เหตุลากตัวแพทย์ชาวอเมริกันเชื้อสายเวียดนามลงจากเครื่องบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส เที่ยวที่ 3411 บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติโอแฮร์ เมืองชิคาโก เมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ ที่ 9 เมษายนที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น

Advertisement



ส่วนเว็บไซต์นิตยสารสหรัฐ “ฟอร์จูน ไฟแนนซ์”รายงานจากประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 เมษายน ว่า ลูกค้าประจำของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส หลายรายพากันตัดบัตรสมาชิกสายการบินทิ้งแล้วโพสต์รูปภาพโชว์บนโลกออนไลน์ ขณะที่ผู้ใช้โซเชี่ยลมีเดียบางรายถึงขั้นออกมาชักชวนให้มีการแบนหุ้นของสายการบินดังหล่าวที่เรียกว่า “ยูไนเต็ด คอนติเนตัล โฮลดิ้งส์” ทั้งนี้ ไม่ใช่แค่ลูกค้าในสหรัฐเท่านั้นที่มีปฏิกิกริยาดังกล่าว ลูกค้าในจีนเองก็เริ่มออกมาโพสต์ภาพการตัดบัตรสมาชิกของสายการบินทิ้งแม้ว่าพวกเขาจะเป็นสมาชิกมาแล้ว 5 ปีก็ตาม

แท็กที่เกี่ยวข้อง