รอง ผบ.ตร.เร่งรัดคดีซินแสโชกุนโกงทัวร์ญี่ปุ่น

2017-04-12 17:40:32

รอง ผบ.ตร.เร่งรัดคดีซินแสโชกุนโกงทัวร์ญี่ปุ่น

Advertisement

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม เพื่อเร่งรัดติดตามคดีซินแสโชกุน กรณีฉ้อโกงเที่ยวญี่ปุ่น




พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถควบคุมตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องกับนางสาว พิสิษฐ์ อริญชญ์ลาภิศ หรือ ซินแสโชกุน ได้แล้วจำนวน 5 คน มีความสัมพันธ์เป็นคนในครอบครัวและบุคคลใกล้ชิดกับซินแสโชกุน โดยเบื้องต้นได้ส่ง เฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจไปรับตัวทั้ง 5 คน มาสอบปากคำที่กองปราบปราม โดยใช้อำนาจตามมาตรา 44 ควบคุมตัวทั้ง 5 คนไว้จนกว่าการสอบปากคำจะแล้วเสร็จ ซึ่งคาดว่าทั้ง 5 คนจะเดินทางมาถึง กรุงเทพในเวลาประมาณ 19.00 น.
อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับทั้ง 5 คน แต่อย่างใดเนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้อรู้เห็นกับซินแสโชกุนมากน้อยเพียงใด ส่วนกรณีซินแสโชกุนนั้นขณะนี้ยังอยู่ในประเทศไทย มั่นใจจะสามารถจับกุมตัวได้แน่นอน


พลตำรวจโทฐิติราช หนองหาญพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุถึงกรณีที่มีซินแสโชกุนแอบอ้างว่าจะมีการนำสมาชิกของบริษัทเข้าเฝ้า และ จะมีบุคคลพิเศษจากสำนักพระราชวังมาเป็นประธานเปิดงานให้กับบริษัทนั้น พลตำรวจโทฐิติราชระบุว่าขณะนี้ได้ให้กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับเทคโนโลยี หรือ ปอท. รวบรวมข้อมูลทั้งหมดเพื่อตรวจสอบว่าเข้าข่ายมาตรา 112 หรือไม่