อีกแล้วเหรอ! เจอถาด-พานพุ่มไหว้บูชา คาสนามบินสุวรรณภูมิ

2017-12-14 15:45:33

อีกแล้วเหรอ! เจอถาด-พานพุ่มไหว้บูชา คาสนามบินสุวรรณภูมิ

Advertisement

อะเมซซิ่งไทยแลนด์ดินแดนแห่งการไหว้ คนไทยเรานอบน้อมไหว้ได้ทุกที่ทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วที่สร้างความฮือฮาไม่จบสิ้นคงจะเป็นประตูหน้าด่านเข้าประเทศอย่างสนามบินสุวรรณภูมิที่มีประติมากรรมสวยงามมากมาย แต่เรากลับเห็นถาดและพานพุ่มไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์วางไว้ให้ฝรั่งงงเล่น!

กลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียลอีกแล้ว หลังจากที่เจ้าหน้าที่สนามบินสุวรรณภูมิต้องประชาสัมพันธ์ไม่ให้ใครนำพานพุ่ม-ถาดมาไหว้สักการะประติมากรรมภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งก่อนหน้านี้มีคนนำพานพุ่มดอกไม้และถาดใส่น้ำแดง นมกล่อง ฯลฯ มาวางไว้สักการะประติมากรรม ยักษ์ , พระนารายณ์ อยู่บ่อยครั้งจนต้องเช็กกล้องวงจรปิด






 



ล่าสุดไม่จบสิ้นเจออีกแล้ว! หลังออกข้อห้ามไม่ให้วาง แต่ก็ยังมีคนแอบฝ่าฝืน โดยประชาสัมพันธ์ของท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย เผยเรื่องนี้ว่า

ปกติ ถ้าเป็นดอกไม้ คนมีมาวางอยู่แล้วค่ะ  ก็คงเป็นความเชื่อของแต่ละคน แต่แม่บ้านต้องมาตามเก็บ จริงๆ เป็นประติมากรรม ที่แสดงเอกลักษณ์ ศิลปะวัฒนธรรมไทย ถ้าคนจะมาวาง เค้าก็วาง แต่แม่บ้านตามเก็บ แต่ถ้าอีกหน่อยมีคนมาวางเยอะๆ คงต้องมีป้ายห้าม

พื้นที่นี่คนเดินผ่านไปมา วันละหลายหมื่น ใครเอามาวาง เราไม่ทราบ เจ้าหน้าที่สนามบินไม่ได้มายืนประจำจุดนี้ตลอดเวลาค่ะ ไม่น่าเป็นประเด็นแล้วมั้งค่ะ เพียงแต่ว่า พนักงานทำความสะอาด ต้องคอยเก็บทำความสะอาด ตลอดเวลา





ด้านสื่อโซเชียล เฟซบุ๊กแฟนเพจ เที่ยวไม่กลับบ้าน ได้เผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า
ผมว่าไงนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติ มาสุวรรณภูมิ ก็คงจะงงเหมือนกันนะครับ เพราะห้ามไหว้น้ำแดงตรงยักษ์ใหญ่ ด้านนอก แต่ข้างใน ตรงผู้โดยสารขาออกต่างประเทศสนามบินสุวรรณภูมิก็มี พระนารายณ์กับประติมากรรมกวนเกษียรสมุทร ก็มีคนถวาย พานดอกไม้ นมกล่อง #feelthai #เที่ยวไม่กลับบ้าน



Cr. ประชาสัมพันธ์ท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย , เฟซบุ๊กแฟนเพจ เที่ยวไม่กลับบ้าน