บัสขน นทท.เกาหลีพลิกคว่ำเจ็บเพียบ

2017-12-14 16:15:36

บัสขน นทท.เกาหลีพลิกคว่ำเจ็บเพียบ

Advertisement

รถบัสนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้พลิกคว่ำเจ็บ 14 คน


เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน สว.หัวหน้าสถานี สภ.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีรถบัสท่องเที่ยวพลิกคว่ำบริเวณถนนเลียบคันคลองชลประทาน หน้าม่อนภาวนา บ้านห้วยอ่าง หมู่6 ต.แม่โป่ง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถบัส 6 ล้อสีม่วง-ขาว ทะเบียน 32-3363 กรุงเทพ พลิกคว่ำตะแคงข้างอยู่กลางคลองชลประทาน มีผู้บาดเจ็บติดอยู่ในรถ 14 คน มีคนเกาหลีใต้ 12 คน และคนไทย 2 คนซึ่งทุกคน บาดเจ็บจากการถูกกระแทก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสหรือผู้เสียชีวิต

นายสุทัศน์ ก๋องเงิน อายุ 26 ปี คนขับรถทัวร์ให้การว่าพากลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเกาหลี เดินทางไปเที่ยวหลายแห่งในเขตพื้นที่อ.ดอยสะเก็ด ขณะขับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง ควบคุมรถไม่ได้เกิดพลิกคว่ำ ลงข้างทาง





ด้านพ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน สว.หัวหน้าสถานี สภ.แม่โป่ง เปิดเผยว่ารถบัสดังกล่าวเป็นของ บริษัท KCT ทัวร์รับนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางกลับเข้าตัวเมืองเชียงใหม่ หลังเสร็จจากเที่ยวน้ำพุร้อนสันกำแพง ที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ด้านหนึ่งเป็นคันคลองไม่มีแผงเหล็กกั้น รถดังกล่าวมาด้วยความเร็วสูงคนขับควบคุมรถไม่ได้ รถเสียหลักหลุดโค้งตกลงไปในคันคลองพลิกตะแคง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่รอสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ และจะได้แจ้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บต่อไป


ขอบคุณภาพจาก ตำรวจสภ.แม่โป่ง