รอง ผอ.ท่าอากาศยานฯ แจงชัดไม่มีเครื่องบินเช่าเหมาลำขึ้นที่สุวรรณภูมิ

2017-04-12 15:30:00

รอง ผอ.ท่าอากาศยานฯ แจงชัดไม่มีเครื่องบินเช่าเหมาลำขึ้นที่สุวรรณภูมิ

Advertisement

รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผยไม่มีเครื่องบินเช่าเหมาลำขึ้นที่สุวรรณภูมิ
นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สายปฏิบัติการ 2 ) เปิดเผยว่าทางท่าอากาศยานได้ประชาสัมพันธ์ตามช่องทางต่างๆ โดยเน้นช่องทางเฟสบุ๊ค ว่าจะไม่มีการเพิ่มเที่ยวบินเนื่องจากช่วงนี้อยู่ในระหว่างการปรับปรุงรันเวย์ไปจนถึงวันที่ 2 พ.ค. พร้อมกันนี้ยืนยันว่าสนามบินสุวรรณภูมิไม่ได้รองรับเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำแต่รองรับเฉพาะผู้โดยสารตามตารางบินเท่านั้น ซึ่งผู้โดยที่จะเดินทางโดยเที่ยวบินเช่าเหมาลำจะต้องไปขึ้น - ลง เครื่องที่ท่าอากาศยานดอนเมืองเท่านั้น

สำหรับผู้โดยสารที่ตกค้างจากเมื่อคืนที่ผ่านมาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้อำนวยความสะดวกโดยจัดพื้นที่ให้พักบริเวณชั้น 2 และมีเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้พบว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีผู้เสียหายที่ตกค้างอยู่ นอกจากนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังได้จัดรถชัตเทิลบัสอำนวยความสะดวกให้ผู้ที่ต้องการเดินทางไปท่าอากาศยานดอนเมืองเดินทางฟรีโดยจะมีรถออกทุก ๆ 30 นาที



นางฉฎาณิศา ระบุอีกว่าการเดินทางที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในช่วงเทศกาลสงกรานต์ว่าขณะนี้ มีผู้โดยสารเดินทางต่อวัน 180,000 คน โดยเพิ่มจากปีที่แล้วร้อยละ 18 ทั้งนี้ได้ประสานไปยังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่ตรวจเอกสารประสานงานกันเพื่อไม่ให้ผู้โดยสารต้องรอนาน