ถึงจุดเสื่อม ชี้พฤติกรรมเข้าข่ายผู้ชายมะเขือเผา!

2017-12-14 10:27:13

ถึงจุดเสื่อม ชี้พฤติกรรมเข้าข่ายผู้ชายมะเขือเผา!

ปัญหาเสื่อมสมรรถภาพทางเพศ เป็นเรื่องที่น่าวิตกสำหรับผู้ชายทุกคน เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยไม่มีใครอยากจะเป็นผู้ชายมะเขือเผาแน่นอน แต่การที่เกิดปัญหาเช่นนั้น ล้วนแต่มาจากพฤติกรรมส่วนตัวที่ทำให้มีปัญหาเซ็กซ์เสื่อมได้ จะมีพฤติกรรมใดบ้างที่เสี่ยง ติดตามอ่านเพื่อจะได้ปรับพฤติกรรมได้ทัน


1.ไม่ออกกำลังกาย
อย่างที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายนั้น จะทำให้ร่างกายได้รับออกซิเจนมากขึ้น ทำให้สุขภาพโดยรวมแข็งแรง ช่วยระบบการไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น ส่งผลให้อวัยวะเพศแข็งตัวได้ตามต้องการ จากการศึกษาวิจัยพบว่าผู้ที่ออกกำลังกายอยู่เป็นประจำจะทำให้มีอวัยวะเพศแข็งตัวดีกว่าคนที่ไม่ค่อยออกกำลังกาย และจากการทดลองพบว่าผู้ที่มีการออกกำลังกายปานกลางเป็นประจำ จะมีสมรรถภาพทางเพศดีกว่าคนที่ออกกำลังกายน้อยอย่างเห็นได้ชัด

Advertisement







Advertisement



2.สูบบุหรี่จัด
จากการทดลองในประเทศอังกฤษ โดยการนำบุคคลกลุ่มตัวอย่างที่ติดบุหรี่เข้าโปรแกรมเลิกบุหรี่เป็นเวลา 8 สัปดาห์ แล้วจึงทำการวัดการแข็งตัวขององคชาติ หลังสิ้นสุดโครงการพบว่า กลุ่มตัวอย่างที่เข้าทดลองกว่า 75 เปอร์เซ็นต์ มีการแข็งตัวขององคชาติดีขึ้น ถูกกระตุ้นอารมณ์ทางเพศได้ง่ายขึ้น ลดปัญหาอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศ นอกจากนี้ยังมีการศึกษาเพิ่มเติม โดยวิเคราะห์สเปิร์มตัวอย่างของคนที่สูบบุหรี่ พบว่าสเปิร์มอย่างน้อย 4 เปอร์เซ็นต์ ไม่แข็งแรงพอที่จะสืบพันธุ์



3.พักผ่อนน้อย
การพักผ่อนน้อย นอนน้อย ส่งผลเสียกับร่างกาย เพราะในช่วงเวลานอน ร่างกายจะซ่อมแซมเซลล์ในส่วนต่างๆ  ให้กลับมามีประสิทธิภาพเหมือนเดิม การพักผ่อนน้อยจึงทำให้การซ่อมแซมร่างกายทำได้ไม่เต็มที่ ทำให้หงุดหงิดอารมณ์เสียง่าย ร่างกายขาดพลังงาน รู้สึกไม่สดชื่น  การวิจัยในมหาวิทยาลัยมิชิแกนพบว่า ผู้ชายที่นอนไม่เพียงพอ จะทำให้มีความต้องการทางเพศลดลง ถูกกระตุ้นให้มีอารมณ์ได้ยากมากขึ้น รวมถึงอาการอื่น ๆ จากการนอนน้อย เช่น สมาธิสั้น ความเหนื่อยล้า ความหนาแน่นของมวลกล้ามเนื้อลดลง ซึ่งส่งผลเสียให้ความต้องการทางเพศลดลง การนอนน้อยกว่า 5 ชั่วโมงติดต่อเป็นสัปดาห์หรือมากกว่านั้น จะทำให้ระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนต่ำกว่าคนที่นอนหลับ 7 – 9 ชั่วโมงติดต่อกัน

Advertisement






4.มีเซ็กซ์ลดน้อยลง  

การที่มีเซ็กซ์น้อยนั้น เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศได้เหมือนกัน มีการศึกษาเรื่องนี้ในวงการสุขภาพของสหรัฐอเมริกา โดยนักวิจัยใช้เวลามากกว่า 5 ปี เพื่อวิเคราะห์กลุ่มตัวอย่างผู้ชายที่มีอายุ 55 – 57 เพื่อศึกษาปัญหาทางเพศ  พบว่าผู้ที่มีเซ็กซ์น้อยกว่า 1 ครั้ง ต่อสัปดาห์ มีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ สำหรับผู้ชายที่มีเซ็กซ์ 3 ครั้งต่อ 1 สัปดาห์ จะมีสุขภาพทางเพศที่ยอดเยี่ยม


Advertisement




วิธีการแก้ไข
นอกจากการพักผ่อนให้เพียงพอ การกินอาหารที่มีประโยชน์ เช่น อาหารที่มีวิตามินบี ๖ และบีรวม เช่น ข้าวกล้อง ถั่วเมล็ดแห้ง จมูกข้าวสาลี ธัญพืชต่างๆ เบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นคาโรทีนอยด์ในมะละกอ ฟักทอง ผักเขียวจัด แครอท ก็ช่วยกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศทำให้มีอารมณ์เพศดีขึ้น วิตามิน อีในลูกนัท น้ำมันพืช จะช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระทำให้ไม่เสื่อมก่อนวัย

อาหารที่มีแร่ธาตุสังกะสีสูงจะช่วยกระตุ้นการสร้างฮอร์โมนเพศชายเช่นกัน มีมากในหอยนางรมและอาหารทะเล วิตามินและเกลือแร่เหล่านี้จะมีส่วนช่วยทำให้สมรรถภาพทางเพศค่อยๆดีขึ้น การออกกำลังกายเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง การไหลเวียนของเลือดในร่างกายดี ทำให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่า นอนหลับสนิท การสร้างฮอร์โมนดี สุขภาพดี เซ็กซ์เสื่อมก็เลยซ่อมได้


ขอบคุณข้อมูล หมอชาวบ้าน


Advertisement


แท็กที่เกี่ยวข้อง