แม่บ้านทหารบกนครสวรรค์ทำมังกรจากเงินบริจาค “พี่ตูน"

2017-12-10 18:05:28

แม่บ้านทหารบกนครสวรรค์ทำมังกรจากเงินบริจาค “พี่ตูน"

Advertisement

แม่บ้านทหารมณฑลทหารบกที่ 31 เนรมิตเงินบริจาคทำหุ่นมังกรมอบให้ "ตูน บอดี้สแลม" โครงการ "ก้าวคนละก้าว"



เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. มีรายงานว่า กลุ่มแม่บ้านมณฑลทหารบกที่ 31 จ.นครสวรรค์ ได้มีการนำเงินที่ได้รับการบริจาคจากประชาชนชาวนครสวรรค์ให้กับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ นำมาเนรมิตสร้างเป็นหุ่นรูปมังกรขนาดใหญ่ โดยเตรียมที่จะส่งมอบให้กับตูนบอดี้สแลม ทันทีที่วิ่งมาถึงเขต อ.เมืองนครสวรรค์





จากการตรวจสอบ พบว่า หุ่นรูปมังกรที่สร้างมาจากเงิน โดยฝีมือของกลุ่มแม่บ้านมณฑลทหารบกที่ 31 ร่วมกับกลุ่มชาวบ้าน มีความสวยงามสง่า ด้วยความสูง 105 เซนติเมตร ยาวกว่า 155 เมตร ใช้โครงสร้างเหล็กบุด้วยผ้ามาขึ้นรูป แล้วจึงนำธนบัตรไทยตั้งแต่ 20 บาท ไปจนถึง 1,000 บาท มาพับจีบและนำเข็มหมุดมาปักติดเรียงรายตามโครงสร้างแบบทั้งตัวอย่างปราณีต พร้อมกับมีการติดเหรียญกษาปณ์ลงไปด้วย ซึ่งขณะนี้ หุ่นมังกรตัวดังกล่าว มีการนำเงินมาเนรมิตรรวมกันจำนวน 59,845 บาทแล้ว แต่เนื่องจากยังมียอดเงินบริจาคเหลืออยู่ จึงต้องนำเงินที่เหลือทั้งหมดมาตกแต่งตัวมังกรเพิ่มเติมในส่วนของครีบหลังมังกร และจุดอื่นๆ ซึ่งจะทำให้มียอดเงินตกแต่งมังกรตัวนี้เพิ่มขึ้น และมากกว่า 60,000 บาทเลยทีเดียว





สอบถามนางปัทมา บูรณจารี ประธานแม่บ้านทหารบกที่ 31 ค่ายจิระประวัตินครสวรรค์ เปิดเผยว่า หุ่นมังกรตัวนี้ ทางกลุ่มแม่บ้านทหารได้ตั้งชื่อว่า “มังกรมงคล” ตามสัญลักษณ์ประจำ จ.นครสวรรค์ โดยใช้เวลาในการทำหุ่นมังกรมงคลด้วยธนบัตรและเหรียญ มานานกว่า 1 สัปดาห์ และทำเสร็จเมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากเงินที่ประชาชนบริจาคมายังเหลืออยู่ จึงต้องนำเงินที่เหลือทุกบาททุกสตางค์มาตกแต่งเพิ่มเติมให้หมด ซึ่งจะส่งมอบให้กับตูนบอดี้สแลม ในพรุ่งนี้ (11 ธ.ค.) เพื่อให้นำไปเปิดประมูล นำเงินที่ได้มาสมทบกับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศต่อไป แต่ขณะนี้ ก็เริ่มมีผู้ทราบข่าว ทั้งเจ้าของธุรกิจห้างร้านดังต่างๆ ทั้งใน กทม. และที่อื่นๆ เริ่มติดต่อมาที่ตน ขอเป็นเจ้าภาพในการเปิดประมูล แต่ตนก็ตอบปฏิเสธกลับ เพราะตั้งใจจะมอบหุ่นมังกรมงคลนี้ให้กับตูนบอดี้สแลม จึงแนะนำให้ไปติดต่อกับตูนบอดี้สแลมหลังจากมีการส่งมอบแล้ว



ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า มีประชาชนชาวนครสวรรค์เป็นจำนวนมาก ต่างรู้สึกดีใจที่ในวันพรุ่งนี้ ตูนบอดี้สแลมจะวิ่งเข้าสู่เมืองนครสวรรค์ จึงมีการเตรียมพร้อมที่จะไปยืนรอมอบเงินบริจาคตามริมทางถนนที่วิ่งผ่าน และจุดที่มีการจัดกิจกรรมต้อนรับ โดยเฉพาะที่สะพานเดชาติวงศ์ ซึ่งถือเป็นจุดประตูเดินทางไปสู่ภาคเหลือตอนบนนั้น จะมีบรรดานักเรียนและนักศึกษาไปยืนร้องเพลงแสงสุดท้าย ในการต้อนรับตูนบอดี้สแลมด้วย