ผลจับเท็จ “สับวาปี-ครูอ๋อง” โกหก ดีเอสไอรู้เห็นปั้นพยานเท็จ

2017-12-10 17:20:36

ผลจับเท็จ “สับวาปี-ครูอ๋อง” โกหก ดีเอสไอรู้เห็นปั้นพยานเท็จ

Advertisement

ตร. เปิดรายงานผลจากเครื่องจับเท็จ ของดีเอสไอ พบนายสับ วาปี และครูอ๋อง พูดโกหกแต่แรก แต่ยังมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอรู้เห็นในการปั้นพยานเท็จ ระบุภายในสัปดาห์หน้า เผยรายชื่อเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่เกี่ยวข้อง



เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. พลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงข่าวความคืบคดีครูจอมทรัพย์ โดยได้เปิดเผยข้อมูลรายงานผลการเข้าเครื่องจับเท็จของ นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ,นายสับ วาปี และนายสุริยา นวลเจริญ ที่ดีเอสไอและกระทรวงยุติธรรมรับผิดชอบ

โดยผลสรุปว่า นางจอมทรัพย์ ให้การยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนขับรถชนคนตาย โดยขณะนั้นตนเองอยู่ที่บ้านกับครอบครัวที่ จ.สกลนคร แต่ผลการจับเท็จไม่สามารถสรุปผลได้ เนื่องจาก เครื่องจับเท็จขัดข้อง





ส่วนนายสับ วาปี ให้การยืนยันว่าตนเองเป็นผู้ขับรถยนต์ชนนายเหลือ เสียชีวิต และไม่ได้มีผู้ใดว่าจ้างให้ออกมารับสารภาพ ซึ่งผลการจับเท็จ ระบุว่านายสับ พูดโกหก นายสับจึงยอมรับสารภาพความจริงว่า มีผู้ว่าจ้างให้ออกมารับผิดแทนนางจอมทรัพย์ ด้วยเงิน 5 แสนบาท

ส่วนนายสุริยา หรือครูอ๋อง ให้การยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นคนไปจัดหาหรือว่าจ้างให้นายสับออกมารับสารภาพผิดแทนนางจอมทรัพย์ ซึ่งผลการจับเท็จ บ่งชี้ว่านายสุริยาพูดโหหก จึงยอมรับสารภาพว่าได้ว่าจ้างนายสับ ด้วยเงิน 5แสนบาทจริง โดยมีเงื่อนไขว่าจะจ่ายเงินจำนวนดังกล่าวให้เมื่อศาลรับฟ้อง หรือรื้อฟื้นคดีอาญาสำเร็จ



ทั้งนี้พลตำรวจเอกวิระชัย เผยว่า เจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ได้นำบุคคลทั้ง 3 เข้าเครื่องจับเท็จระหว่างวันที่ 1-3 ก.พ. 2560 เป็นที่น่าสังเกตุว่า เมื่อผลการจับเท็จออกมาชัดเจนแล้วว่านายสับ และนายสุริยา ให้การเท็จ เพราะเหตุใด เจ้าหน้าที่ดีเอสไอยังดำเนินการในการรื้อฟื้นคดีต่อศาล ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าเป็นพยานเท็จ และเป็นผู้ที่ถูกว่าจ้างให้รับผิดแทน แต่ก็ยังคงดำเนินการต่อ

ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่ามีความผิด หรือ มีส่วนช่วยเหลือขบวนการรับผิดแทนครูจอมทรัพย์หรือไม่ เบื้องต้นมีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอที่เกี่ยวข้อง 14 คน โดยได้ทำการสอบปากคำไปแล้ว 12 ปาก เหลือสอบปากคำอีกเพียง 2 ปากก็จะสามารถสรุปได้ผลว่ามีผู้เกี่ยวข้องจำนวนเท่าไหร่ ซึ่งจะทราบผลภายในสัปดาห์หน้า โดยพลตำรวจเอกวิระชัย ยืนยันว่า มีเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเกี่ยวข้องแน่นอน




ขณะเดียวกัน คดีนี้มีผู้ที่สร้างพยานหลักฐานเท็จ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 9 คน เหลืออีก 2 คนซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นทนายความ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาในวันที่ 12 และ 14 ธ.ค.นี้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม