“อีฟ” เผย “อาต้อย” ให้คีโมอีกครั้งหลังหยุดไป 3 เดือน พร้อมเฝ้าระวังเชื้อลามต่อมหมวกไต

2021-10-08 11:50:13

“อีฟ” เผย “อาต้อย” ให้คีโมอีกครั้งหลังหยุดไป 3 เดือน พร้อมเฝ้าระวังเชื้อลามต่อมหมวกไต

Advertisement

 

กำลังใจล้นหลามหลัง “อีฟ พุทธิดา” อัพเดตอาการ “อาต้อย เศรษฐา” หลังกลับไปให้คีโมอีกครั้ง พ่อมีอาการแพ้หลังหยุดไป 3 เดือน พร้อมเผยหมอเฝ้าระวังเชื้อลามสู่ต่อมหมวกไต

ทำเอาเหล่าคนบันเทิงและแฟนคลับแห่ส่งกำลังให้กับนักแสดงอาวุโสอย่าง “อาต้อย เศรษฐา ศิระฉายา” กันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว หลังจากป่วยเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 4 และต้องเข้าโรงพยาบาลเพื่อให้คีโมอีกครั้ง หลังจากหยุดไปแล้ว 3 เดือน ซึ่งการให้คีโมครั้งล่าสุด ก็ส่งผลให้อาต้อยนั้นเกิดอาการแพ้คีโม มีอาเจียน ท้องเสีย และแม้ว่าก่อนหน้านี้จะรักษาก้อนมะเร็งที่ปอดให้เล็กลงไปครึ่งหนึ่ง และไม่พบการเติบโตขึ้นอีก แต่เนื่องด้วยมะเร็งของอาต้อยนั้นอยู่ในระยที่ 4 จึงต้องเฝ้าระวังการกระจายโรคไปที่อื่นด้วย และจุดที่คุณหมอให้ความสนใจและเฝ้าระวังก็เป็นอย่างมากก็คือต่อมหมวกไต

สุดจริงยิ่งกว่ามาราธอน “ก้อย” เปิดภาพแรก “น้องทะเล” พร้อมเล่าประสบการณ์คลอดธรรมชาติ 

สูญเสียครั้งใหญ่ “จอย ชลธิชา” เศร้า คุณพ่อสุดที่รักจากไปไม่มีวันกลับ 

สวยสุดสตรอง “นุ๊กซี่” เผยเปลี่ยนยารอบนี้โล้นจริง ขนร่วงทั้งตัว 





โดยล่าสุด (7 ต.ค. 2564) “อีฟ พุทธิดา” ลูกสาวของอาต้อย ก็ได้เผยภาพของคุณพ่อขณะที่กำลังนั่งอยู่นเตียงผู้ป่วยลงอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับเล่าอาการหลังกลับมาให้คีโมอีกครั้งอย่างละเอียดว่า...

“คุณพ่อต้องกลับมาเริ่มให้คีโมใหม่เนื่องจาก หลังจากหยุดคีโมไปแล้ว 3 เดือน ก้อนที่ปอดที่เคยมีขนาด 8 ซม. ตอนเริ่มต้นรักษา ลดลงเหลือประมาณ 4 ซม. ซึ่งก็คือลดไปแล้วครึ่งนึง และยังไม่ได้มีการเติบโตขึ้นก็จริง แต่เนื่องจากคุณพ่อเป็นระยะที่ 4 มันมีการกระจายไปที่อื่นด้วย หนึ่งในจุดที่คุณหมอพบว่าต้องให้ความสนใจและเฝ้าระวังคือตรงต่อมหมวกไต



เนื่องจากหลังหยุดไป 3 เดือนและตรวจรอบนี้พบว่ามีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงไม่พรวดพราด แต่หมดก็ไม่วางใจค่ะ จึงต้องกลับมาให้คีโมใหม่ เปลี่ยนตัวยา และเพิ่มการให้ยาแบบมุ่งเป้า ซึ่งหลังจากให้คีโมในวันที่ 2 ที่ผ่านมา คุณพ่อกลับมาพักที่บ้าน และในวันที่ 4 เริ่มอาเจียนและทานอาหารไม่ค่อยได้ ซึ่งก็คือผลค้างเคียงจากการคีโมนั่นเอง คุณพ่อทานอาหารไม่ลง คลื่นไส้ ทานแล้วอาเจียนมาก อีฟกลัวหลายวันติดกันเกินจะขาดน้ำและร่างกายจะอ่อนเพลียจัด จึงตัดสินใจให้คุณพ่อเข้าพักให้น้ำเกลือที่รพ.

เมื่อวานนี้ช่วงค่ำ และปรากฎว่าเช้านี้คุณพ่อท้องเสีย ซึ่งคุณหมอแจ้งไว้แล้วว่าจะมีอาการท้องเสียซึ่ งเป็นผลค้างเคียงของคีโมอีกเช่นกัน ทำให้คิดว่าตัดสินใจถูกแล้วที่ให้ไปให้น้ำเกลือไว้ก่อนไม่งั้นจะเพลียมากและขาดน้ำมากกว่านี้ ตอนนี้คุณพ่ออยู่ในความดูแลของคุณหมอ พอทานข้าวได้บ้าง แต่ยังเพลียมากค่ะ คงใช้เวลาอีก 3-4 วัน โดยที่ตอนนี้อีฟไม่ได้เฝ้าคุณพ่อเองเป็นเลขาไปเฝ้า ได้แค่ไปส่งและจัดการเรื่องที่ รพ. จนถึงเที่ยงคืนเมื่อคืน เนื่องจากอะไรไปดูในโพสต์ต่อไปนะคะ ขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งให้คุณพ่อนะคะ ขอให้ทุกๆ คนสุขภาพแข็งแรงๆ ไม่เจ็บไม่ไข้ค่ะ #sirachayafamily #เศรษฐาศิระฉายา #หน้าที่คุณลูก”




ขอบคุณอินสตาแกรม : yvessirachaya