สุดจริงยิ่งกว่ามาราธอน “ก้อย” เปิดภาพแรก “น้องทะเล” พร้อมเล่าประสบการณ์คลอดธรรมชาติ

2021-10-08 10:35:30

สุดจริงยิ่งกว่ามาราธอน “ก้อย” เปิดภาพแรก “น้องทะเล” พร้อมเล่าประสบการณ์คลอดธรรมชาติ

Advertisement

 
ได้เห็นหน้าลูกความเจ็บปวดหายชั่วพริบตา “ก้อย รัชวิน” เล่าประสบการณ์คลอดธรรมชาติ บอกเป็นการรอคอยที่เจ็บปวดแต่สวยงาม พร้อมเปิดภาพแรก “น้องทะเล อาชวิน”

ลืมตาสู่โลกกว้างและมาเติมเต็มความสุขให้กับครอบครัวอย่างสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ “น้องทะเล” หรือ “ด.ช. อาชวิน คงมาลัย” ทายาทคนแรกของนักแสดงสาว “ก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ” และนักร้องหนุ่ม “ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย” หรือ “ตูน บอดี้สแลม” ซึ่งก่อนหน้านี้คุณพ่อคุณแม่ป้ายแดงก็ได้แง้มภาพพร้อมหน้าพร้อมตา 3 คน พ่อแม่ลูกให้ได้เห็นกันไปครั้งหนึ่งแล้ว

สูญเสียครั้งใหญ่ “จอย ชลธิชา” เศร้า คุณพ่อสุดที่รักจากไปไม่มีวันกลับ

“ก้อย-ตูน” พร้อมใจเปิดภาพแรกของครอบครัว น่ารักและอบอุ่นมาก

“เจนนี่” โพสต์คลิปแซว “ยิว” แพ้ท้องหรือเปล่า ? หลังมีอาการคลื่นไส้-อาเจียน




ล่าสุด (7 ต.ค. 2564) “ก้อย รัชวิน” ก็ได้ออกมาเปิดภาพแรกแบบเต็มของ “น้องทะเล” อีกครั้ง พร้อมกับเล่าประสบการณ์คลอดแบบธรรมชาติ ที่สร้างความเจ็บปวดแต่สวยงามและมีความสุขเกินจะบรรยายเอาไว้ว่า...

“ภาพแรกของเด็กชายอาชวิน คงมาลัย (ทะเล)



ประสบการณ์คลอดธรรมชาติที่สุดจริงยิ่งกว่ามาราธอนใดๆ ทั้งปวง... สัญญาณเตือนมาตั้งแต่คืนวันที่ 4 ตั้งแต่ 5 ทุ่ม แต่แม่ก็ไม่มั่นใจว่าใช่รึเปล่า เลยเตรียมอาบน้ำสระผม ตัดเล็บรอ เข้านอนเที่ยงคืน แม่เริ่มปวดท้องเหมือนท้องแข็งขึ้นมา แต่ไม่ปวดมาก แม่ก็ยังเอ๊ะ ! ไม่มั่นใจว่าใช่ๆมั้ย สังเกตตัวเองไปเรื่อยๆ ทุกชั่วโมง ท้องแข็งถี่ขึ้นเรื่อยๆ จากห่าง 15 นาที 10 นาที จนห่าง 7 นาทีตามตำราที่เคยอ่าน ดูเวลาอีกที เฮ้ย! ตี5 แม่ยังไม่ได้นอนเลยจ้าาา รีบปลุกพ่อ บอกน่าจะใช่แล้วล่ะไปรพ.กันเถอะ !! จุดนี้พ่อล่กสุดๆ 55555




ไปถึง 6 โมงเช้า รอจนปากมดลูกเปิดครบ 10 cm. ได้เข้าห้องคลอด 6 โมงเย็น 12 ชม. ที่รอจะได้เจอหน้าลูกครั้งแรก แม่ไม่ได้ทานอะไรเลยนอกจากน้ำ แม่กลัวมากว่าจะไม่มีแรงเบ่งคลอดเพราะไม่ได้นอนทั้งคืน และไม่ได้ทานอะไรเลยทั้งวัน แต่พอรู้ว่าลูกจะใกล้มา แม่ก็รวบรวมพลังทั้งหมดที่มีเพื่อจะได้เห็นหน้าลูกให้เร็วที่สุด" ยิ่งเจ็บมากเท่าไร แม่ก็รู้ว่าจะได้เจอลูกเร็วขึ้นเท่านั้น"... มันเป็นการรอคอยที่เจ็บปวดแต่สวยงามที่สุดในชีวิตแม่เลยนะ เพราะพอได้เห็นหน้าลูก และลูกได้มาวางอยู่บนอกแม่เท่านั้นแหละ ความเจ็บปวดทุกอย่างก็หายไปชั่วพริบตา กลายเป็นความสุขที่สุดที่ยากจะบรรยายจริงๆ

ขอบพระคุณคุณหมอมานพ และทีมแพทย์ พยาบาลรพ.กรุงเทพภูเก็ตทุกๆท่านที่ช่วยทำให้การคลอดครั้งนี้ผ่านไปอย่างราบรื่น ไม่มีอุปสรรคใดๆนะคะ ขอบพระคุณครอบครัววงศ์วิริยะ และครอบครัวคงมาลัย ที่คอยส่งกำลังใจมาให้ตลอดตั้งแต่เราตัดสินใจย้ายมาภูเก็ต ถึงแม้ว่าจะไม่ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันในวันที่หลานมา แต่ความรักจากคุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย และพี่ๆทุกคนก็ส่งมาถึงอย่างไม่ขาดสาย ทำให้เราสองคนอบอุ่นใจมากๆ ค่ะ






ขอบคุณ พี่ก้อย พอล ครอบครัวภูเก็ตที่น่ารักที่สุด และพี่แฟง @fangyvilla แม่นมของก้อย ที่ช่วยดูแลตลอดเวลาที่อยู่ที่นี่ Love you all! ที่สำคัญที่สุดขอบคุณพ่อตูน @artiwara ก้อยโชคดีที่สุดที่มีพี่อยู่เคียงข้างและคอย support ทุกๆอย่าง ก้อยเชื่อมั่นในตัวพี่ทุกเรื่อง เพราะก้อยรู้ว่าพี่เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ก้อยและลูกเสมอ ขอบคุณที่จับมือก้อยไม่ปล่อย และคอยทำเสียงอึ๊ดดดดดดดดด! ในห้องคลอดประสานเสียงไปกับพี่พยาบาลนะคะ

สุดท้ายนี้ก้อยและพี่ตูนอยากขอบคุณทุกๆคำอวยพร และของขวัญที่ส่งมาให้น้องทะเลอย่างล้นหลานจากทุกๆคนนะคะ ทะเลจะรู้มั้ยนะว่าหนูโชคดีมากๆเลยที่เกิดมามีคนรักมากมายขนาดนี้ โตขึ้นหนูต้องรู้จักเป็นผู้ให้เหมือนกับที่ได้รับมานะครับ...ดวงใจของแม่



แม่รักทะเลที่สุด 7 ตุลาคม 2564 #ก้อยตูนทะเล #KTsJourney”



ขอบคุณอินสตาแกรม : rachwinwong