“บลูพอร์ต หัวหิน” ทุ่ม 100 ล้าน ขานรับ “หัวหินรีชาร์จ”

2021-10-07 20:31:42

“บลูพอร์ต หัวหิน” ทุ่ม 100 ล้าน ขานรับ “หัวหินรีชาร์จ”

Advertisement

ขานรับ “หัวหินรีชาร์จ” “บลูพอร์ต หัวหิน” ทุ่ม 100 ล้าน รองรับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย. 

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวต้อนรับเปิดโครงการ "บลูพอร์ต รีชาร์จ” (Bluport Recharge) เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะต่างชาติต้นเดือน พ.ย.นี้ ตามโครงการหัวหิน รีชาร์จ (Hua Hin Recharge) ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากร่วมแสดงความยินดี ที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ทมอลล์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

นายสุวัจน์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมานั้น ทำให้ “บลูพอร์ต หัวหิน” ได้ปรับแผนการให้บริการโดยได้ปิดการให้บริการในชั้น 2 และ 3 และโรงภาพยนตร์บลูพอร์ต ซีนีเพล็กซ์ เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ต่างๆนั้น ล่าสุดจากการร่วมมือกันของภาครัฐ สาธารณสุข สมาคม และภาคเอกชนในธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่หัวหินได้ผุดโครงการหัวหิน รีชาร์จ เพื่อร่วมมือกันในการบริหารจัดการการฉีดวัคซีนแก่ประชาชนและกลุ่มเป้าหมายอย่างครอบคลุม เพื่อเปิดเมืองหัวหินรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวไทยตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้ ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในภาพรวมส่งสัญญาณดีขึ้น ทั้งนี้จากการสำรวจโดย Airbnb เว็บไซต์ผู้ให้บริการเรื่องการจองที่พักแบบโฮสเทลชื่อดังพบว่า “หัวหิน” ยังคงได้รับความนิยมอย่างสูงคว้าอันดับ 1 Wishlist ที่คนไทยอยากไปพักมากที่สุด สอดคล้องกับการกลับมาเปิดให้บริการของสายการบิน Air Asia ในเส้นทางหัวหิน-เชียงใหม่-หัวหิน ตลอดจนแผนการบินตรงจากต่างประเทศอีกมากมายในอนาคต และมีการปรับปรุงท่าอากาศยานหัวหิน (สนามบินบ่อฝ้าย) ขยายขนาดความกว้างของรันเวย์ในการรองรับนักท่องเที่ยว ทั้งหมดนี้จึงช่วยตอกย้ำถึงแนวโน้มสถานการณ์ภาพรวมการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะต้องกลับมาคึกคักอีกครั้งอย่างแน่นอน


ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างความพร้อมในการรองรับโครงการหัวหิน รีชาร์จ ศูนย์การค้าบลูพอร์ตจึงได้ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการปรับปรุงโครงสร้างการบริหารธุรกิจและการให้บริการและเพิ่มเติมสิ่งความอำนวยความสะดวกต่างๆให้มีความทันสมัย เหมาะสมกับสภาพสิ่งแวดล้อมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยมีเป้าหมายที่จะให้บลูพอร์ต หัวหิน เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญที่ไม่ได้เป็นแค่ศูนย์การค้าอย่างเดียวอีกต่อไป แต่เป็น “A MUST CHECK IN DESTINATION” ที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาเยือน โดยการเตรียมความพร้อมครั้งนี้ บลูพอร์ต หัวหิน ได้ปรับปรุงโครงสร้างครั้งยิ่งใหญ่ ปรับกลยุทธ์ และผนึกกำลังกับพันธมิตรทางธุรกิจรายใหญ่ต่างๆที่จะช่วยผลักดันและเสริมสร้างศักยภาพใหม่ๆในการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติภายใต้แคมเปญ "บลูพอร์ต รีชาร์จ" และเชื่อมั่นว่าจากแผนการรองรับดังกล่าวนี้จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ กระตุ้นการฟื้นตัวของธุรกิจและการจ้างงานในพื้นที่หัวหิน ภายใต้มาตรการรองรับที่รัดกุมและเหมาะสม ซึ่งจะช่วยผลักดันให้บลูพอร์ต หัวหิน สามารถตอบสนองทุกความต้องการได้ด้วยสินค้าและบริการที่ครบถ้วน พร้อมเดินหน้าสู่การเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ของเมืองหัวหิน โดยบลูพอร์ต ยังคงดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 พนักงานได้รับการฉีดวัคซีน และผ่านการตรวจคัดกรอง ATK 100% เพื่อรองรับการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวที่จะกลับเข้ามาด้วยความมั่นใจอย่างแน่นอน