"บิ๊กตู่"ชี้อีก 5 ปีหลายอย่างต้องดีขึ้น

2021-10-07 17:53:22

 "บิ๊กตู่"ชี้อีก 5 ปีหลายอย่างต้องดีขึ้น

Advertisement


"บิ๊กตู่"ชี้อีก 5 ปีข้างหน้าหลายอย่างต้องดีขึ้น จากโครงสร้างที่ทำใหม่ทั้งหมด  นึกอะไรไม่ออกขอให้ลองฟังเพลงชาติตั้งแต่ต้นจนจบ 

เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวตอนหนึ่งขณะตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชน ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง  จ.นครศรีธรรมราช ว่า  ให้ความสำคัญในพื้นที่ชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด รัฐบาลมีแผนบริหารจัดการน้ำทั้งประเทศและมั่นใจจะไม่เจอปัญหาเหมือนอุทกภัยปี 2554 สะท้อนจากพื้นที่และระยะเวลาน้ำท่วมลดลง ส่งผลให้ความเสียหายลดลงสิ่งสำคัญที่สุดคือความรักความสามัคคี คนใต้เป็นคนที่รักใครรักจริง จริงใจ ซื่อสัตย์ จงรักภักดี ต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ใช่หรือไม่  ผมอยากให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุข นั่นคือเป็นเป้าหมายของรัฐบาลอย่างยิ่งยวดที่จะทำงานให้ทุกคนอย่างเต็มที่ ร่วมกันพลิกโฉมประเทศไทยไปกับผม ไม่ให้กลับมาสู่ที่เดิม จะเดินช้าเกินไปไม่ได้ ขอฝากทุกคนไว้ได้ ผมทำคนเดียวไม่ได้ รู้ว่าท่านเชื่อมั่นผม เชื่อมั่นคนของท่าน

"นึกถึงคนใต้ตลอด วันนี้นำหัวใจ นำความห่วงใย นำความคิดถึงของคนกรุงเทพฯ ของรัฐบาลมาด้วย รัฐบาลรักทุกคน ทุกคนช่วยกันทำให้ชาติบ้านเมืองปลอดภัย ช่วยกันรักษาสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ อันเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง นึกอะไรไม่ออกตอนเช้าขอให้ลองฟังเพลงชาติให้ชัด ฟังตั้งแต่ต้นจนจบ ความหมายของเพลงชาติคืออะไร เริ่มตั้งแต่วันแรกจนประโยคสุดท้าย พร้อมขอให้ฟังเพลงสามัคคีชุมนุมขอ 2 เพลงเท่านั้น จะทำให้รู้สึกว่าเราเป็นคนไทย เรารวมกันมาจากไหนเราเป็นชาติได้อย่างไร เพราะเราเป็นคนชาติเดียวกัน ใครมาแบ่งแยกไม่ได้นี่คือสิ่งที่คาดหวังจากทุกคนให้สัญญาได้หรือไม่ หากได้ขอให้ปรบมือซึ่งจะเป็นกำลังใจให้กับตนและคณะทั้งหมดเพื่อทำงานให้ประชาชนให้ดีที่สุด  ทั้งนี้ทุกอย่างต้องใช้เวลาและต้องแก้ไขทั้งหมด ผมคิดว่าใน 5 ปีข้างหน้าหลายอย่างต้องดีขึ้นจากโครงสร้างที่ทำใหม่ทั้งหมด เหลือเพียงว่าคนจะเข้าถึงได้อย่างไร"นายกรัฐมนตรี กล่าว

หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้กรมประชาสัมพันธ์ เปิดเพลงชาติไทย พร้อมร้องเนื้อท่อนที่ว่า ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย เป็นเป็นประชารัฐ ก่อนที่จะร่วมร้องเพลงชาติจนจบ โดยเมื่อถึงท่อนที่ว่า ไทยนี้รักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด พล.อ.ประยุทธ์ ได้นำมือขวาไปกุมไว้ที่หน้าอกบริเวณหัวใจและเมื่อร้องเพลงจบได้กล่าวคำว่า ไชโย” 3 ครั้ง พร้อมระบุว่า ประเทศไทยของเราจงเจริญ โดยก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางทางกลับ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนว่า รักทุกคน แล้วเจอกันใหม่ เจอกันในบรรยากาศที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ไม่มีปัญหาเรื่องน้ำท่วม ร่วมทั้งฝากฝังให้ดูแล ส.ส.ในพื้นที่ ก่อนขอบคุณในการต้อนรับ พร้อมระบุว่า นายกฯ เจอปัญหาทุกเรื่อง แต่จะพยายามแก้ให้ได้ทุกเรื่อง ประเทศเราต้องอยู่ด้วยความรักความสามัคคี