เจ้าหน้าที่สนามบินนานาชาติชิคาโก โอแฮร์ จำนวน 1 ใน 3 ราย ที่มีปากเสียงกับผู้โดยสาร จนเป็นข่าวใหญ่โตถูกพักงาน ขณะที่CEO บริษัทต้นเรื่องกล่าวขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น
ทั้งนี้ประธานบริษัทของยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส ออกแถลงการณ์ ขอโทษทุกฝ่าย ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมปกป้องพนักงานว่าได้ปฏิบัติตามขั้นตอน ก่อนจะกล่าวโทษผู้โดยสารชายคนดังกล่าวว่า แสดงท่าทีก่อกวนและก้าวร้าวหลายครั้ง เป็นเหตุให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น โดยทางสายการบินเสนอค่าชดเชยสูงสุด 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ (35,000บาท) พร้อมจัดสรรหาที่พักค้างคืนให้ล่าสุด เหตุการณ์อื้อฉาวนี้ เรียกเสียงประณามอย่างกว้างขว้างในจีน โดยสื่อจีนได้โหมอารมณ์ขุ่นเคืองของประชาชนให้เดือดดาลมากขึ้น ซึ่งย้ำว่า เหยื่อที่ถูกกระทำเป็นผู้โดยสารชาวเอเชีย หลังวิดีโอลากผู้โดยสารลงจากเครื่องขิงยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ถูกนำมาโพสต์เผยแพร่บน เว่ยโป เว็บไซต์ชื่อดังของจีน ลักษณ์คล้ายทวิตเตอร์ หรือเฟซบุ๊ค มีผู้เข้าชมมากกว่า 210 ล้านครั้ง โดยจำนวนมากตอบโต้ด้วยความโกรธเคืองต่อการเลือกปฏิบัติกับผู้โดยสารคนดังกล่าว และบางรายถึงขั้นเรียกร้องให้คว่ำบาตรสายการบินสัญชาติสหรัฐแห่งนี้ ส่วนในเมื่อวานนี้ หุ้นของยูไนเต็ด คอนติเนนตัล โฮลดิ้ง บริษัทเจ้าของกิจการสายการบินฉาวแห่งนี้ ร่วงลงระหว่างการซื้อขายเกือบ 4 เปอร์เซ็นต์ มูลค่าด้านการตลาดของบริษัทสูญเสียเกือบ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังมีปฏิกริยาตอบสนองอันดุเดือดจากทั่วโลกต่อกรณีที่มีผู้โดยสารถูกลากลงจากเที่ยวบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นบริษัทลูก