"เพนกวิน" หอบเหนื่อย ปวดไมเกรน

2021-09-26 14:59:05

"เพนกวิน" หอบเหนื่อย ปวดไมเกรน

Advertisement

"ราชทัณฑ์"เผยอาการ "เพนกวิน" หอบเหนื่อย ปวดไมเกรน รับประทานยาแล้วดีขึ้น  “ไผ่” ปวดหัวเป็นบางครั้ง ด้าน “ ไมค์” ปวดหลังแต่ปฏิเสธรับยา ส่วน  “ทนายอานนท์-เวหา-อมร” ไม่มีไข้ สุขภาพแข็งแรง รอกลับคุมขังเรือนจำ

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์  โฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึงการดูแลรักษาผู้ต้องขังที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้าสู่กระบวนการกักโรค 3 ราย คือ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ พยาบาลประจำเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครได้เข้าตรวจร่างกาย พบว่า มีอาการหอบเหนื่อยในช่วงกลางคืน หลังจากพ่นยา ตามแผนการรักษาของแพทย์ยังมีอาการปวดศีรษะจากไมเกรน แต่หลังจากรับประทานทานยาแล้วอาการ ดีขึ้น เบื้องต้นพยาบาลได้ให้คำแนะนำการดูแลตัวเองจากโรคประจำตัว

ขณะที่ นายจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน แจ้งว่ามีอาการปวดศีรษะบางครั้งจึงพิจารณาจ่ายยาตามแผนการรักษา ส่วนนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ แจ้งว่ามีอาการปวดหลัง แต่ปฏิเสธการรับยา ทั้งนี้ สุขภาพทั่วไปของผู้ต้องขังทั้ง 3 ราย แข็งแรงดี สัญญาณชีพปกติ สามารถรับประทานอาหารและนอนหลับได้ โดยไม่มีอาการเครียดและวิตกกังวล

นายธวัชชัย ยังเปิดเผยผลการดูแลนายอานนท์ นำภา ในทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง ว่า สุขภาพโดยรวมแข็งแรงดี ไม่มีอาการเจ็บป่วย โดยใช้เวลาส่วนใหญ่อ่านหนังสือและจดหมายอยู่บริเวณที่นอนตนเอง ส่วนผู้ป่วยโควิดอีก 2 ราย ที่รักษาตัวอยู่ในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ วันนี้ได้รับรายงานว่า นายเวหา แสนชนชนะศึก เจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ “ฟ้าฝน ver.เกรี้ยวกราด” ไม่มีอาการผิดปกติ ไม่หอบเหนื่อย ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก สัญญาณชีพปกติ นอนหลับและรับประทานอาหารได้ดี อยู่ระหว่างการพักฟื้นเพื่อรอส่งกลับไปคุมขังยังเรือนจำ เช่นเดียวกับ นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย อาการปกติ ไม่หอบเหนื่อย ช่วยเหลือตัวเองได้ จมูกเริ่มได้กลิ่นเล็กน้อย ลิ้นรับรสได้ปกติ แพทย์ได้ให้การรักษาตามอาการควบคู่กับการให้ยาโรคเบาหวานซึ่งเป็นโรคประจำตัวของนายอมร