เซอร์ไพรส์สุดอลัง “Elton John” จูงมือ “Charlie Puth” มาร่วมสร้างสรรค์บทเพลงความหมายซึ้ง “After All”

2021-09-25 10:00:32

เซอร์ไพรส์สุดอลัง “Elton John” จูงมือ “Charlie Puth” มาร่วมสร้างสรรค์บทเพลงความหมายซึ้ง “After All”

Advertisement

“Elton John” ศิลปินรุ่นใหญ่สร้างเซอร์ไพรส์อีกครั้ง! ที่ได้ “Charlie Puth” มาร่วมสร้างสรรค์ บทเพลงความหมายซึ้งอย่าง “After All” จากอัลบั้ม “The Lockdown Sessions”



หลังจากศิลปินระดับตำนาน “Elton John” ปล่อยซิงเกิลที่ชวนทุกคนเต้นรำไปกับ “Cold Heart” โดยได้ร่วมงานกับนักร้องสาวแห่งยุคอย่าง “Dua Lipa” และ “PNAU” โปรดิวเซอร์แนวอิเล็กทรอนิกส์จากออสเตรเลีย ซึ่งสร้างเสียงฮือฮาให้กับบรรดาแฟนเพลงอย่างแพร่หลายไปแล้ว






ครั้งนี้เขาร่วมมือกับ “Charlie Puth” ศิลปินหล่อซูเปอร์สตาร์มากความความสามารถ เจ้าของเพลงฮิต “See You Again” เพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังเรื่อง Fast And Furious 7 ได้เปิดตัวเพลงใหม่ล่าสุด “After All” ซ่อนความหมายลึกซึ้ง ที่จะอยู่ในอัลบั้ม “The Lockdown Sessions” ซึ่งเป็นผลงานการร่วมงานของ “Elton John” กับศิลปินอื่นๆอีกมายมาย และเป็น16 เพลงที่มีความหลากหลายและแปลกใหม่ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการอยู่ร่วมกันและได้เห็น “Elton John” ทำงานร่วมกับศิลปินที่มากความสามารถหลากหลายแขนง





โดยอัลบั้ม “The Lockdown Sessions” จะวางจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคม นี้ ผ่าน EMI Records “Elton John” และ “Charlie Puth” พบกันโดยบังเอิญในร้านอาหารที่ L.A.เมื่อต้นมีนาคม ปี2020 ที่ผ่านมา ก่อนหน้าเขานี้ได้สนับสนุนเพลงของ Charlie Puth บน Apple Music Rocket Hour show เขาทั้งสองได้คุยกันและพบว่าเขาอาศัยอยู่ใกล้กัน





หลังจากการระบาดเริ่มดีขึ้น “Charlie” ก็ได้ชวน “Elton” เพื่อร่วมมือกันทำเพลง “After All” ออกมาเป็นผลงานชิ้นแรกที่ทั้งคู่ทำเสร็จระหว่างล็อกดาวน์ ซึ่งศิลปินระดับตำนานอย่าง “Elton” กล่าวว่า “Charlie” เป็นนักดนตรีที่เยี่ยมมาก เราเข้ากันได้ดี เขากลายมาเป็นเพื่อนของผมและเพื่อนของครอบครัวผม ทุกๆ คนที่ผมได้ทำงานร่วมระหว่างล็อกดาวน์พวกเราสนิทกันมากขึ้น มันเป็นอะไรที่ดีมาก



สำหรับเพลง “After All” ผมและ “Charlie” อยู่ในสตูดิโอกันสองคน เขามีบ้านหลังเล็กๆ ที่ติดตั้ง คีย์บอร์ด ซินธ์ และเครื่องมือระดับมืออาชีพ ผมเล่นเปียโนไฟฟ้าและเขียนเพลงจนจบ “Charlie” เขาเขียนเพลงเสร็จเร็วมาก พวกเรามีเคมีที่น่าทึ่งในสตูดิโอจริงๆ” 





ด้าน “Charlie Puth” กล่าวต่ออีกว่า “ ในฐานะนักแต่งเพลง “Elton John” คือคนที่ผมยกย่องและชื่นชมมาทั้งชีวิต มันน่าทึ่งมากที่ทุกครั้งที่เขานั่งลงที่เปียโน ท่วงทำนองและคอร์ด เหมือนออกมาจากตัวเขาทันที ผมได้เห็นตอนที่เราเขียนเพลงนี้ด้วยกัน เขาคือศิลปินระดับโลกและอัจฉริยะทางด้านดนตรีของจริงๆ การที่ผมได้เป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางดนตรีของเขานั้นเหมือนกับฝันที่เป็นจริง”



“Elton John” และ “Charlie Puth” ทั้งคู่จะปรากฏตัวในงาน The Global Citizen event ใน ปารีสวันที่ 25 กันยายนนี้ เป็นองค์กรการกุศลโลกที่จะจัดขึ้น 24 ชั่วโมง งานนี้มีศิลปินระดับโลกและผู้นำระดับโลกมากมายมารวมตัวกันเพื่อปกป้องโลกของเราและเอาชนะความยากจน นี่เป็นส่วนหนึ่งของ Global Citizens campaign แผนที่จะฟื้นฟูโลกจากโควิท19 ยุติความหิวโหยของประชาชน และสร้างความเท่าเทียมให้กับทุกคน





ระหว่างที่ซิงเกิลแรกจาก อัลบั้ม “The Lockdown Sessions” เพลงสไตล์เต้นๆอย่าง “Cold Heart” with Dua Lipa (PNAU Remix) นั้นยังคงเป็นที่ฮอตฮิตอย่างต่อเนื่องและฮิตไปทั่วโลก ในซิงเกิล “After All” แสดงให้เห็นถึงอีกด้านที่แตกต่างของอัลบั้มที่มีหลายหลายสไตล์ ทั้งเสียงร้องของ “Elton John” และ “Charlie Puth” ที่ผสมผสานกับบัลลาดทรงพลังและมีเสียงประกอบของเปียโนไฟฟ้าที่เข้ากันกับเพลงอันยอดเยี่ยม