ตร.ค้านประกันตัว "น้องไข่เน่า"

2021-09-21 16:08:52

ตร.ค้านประกันตัว "น้องไข่เน่า"

Advertisement

ตร.ไซเบอร์ชี้พฤติกรรม "น้องไข่เน่า" ไม่เหมาะสม ฝากขังศาลคัดค้านการประกันตัว จ่อฟันผู้ผลิตสื่อลามกรายอื่น

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุม "น้องไข่เน่า" อายุ 19 ปี พร้อมแฟนหนุ่ม อายุ 20 ปี ที่โรงแรมแห่งหนึ่งย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งสองคนคือคู่ชายหญิงที่ถ่ายทำคลิปวิดีโอเผยแพร่เข้าสู่เว็บไซต์ Onlyfans หลังจากศาลจังหวัดสมุทรปราการได้ออกหมายจับเลขที่ 444/2564 และ 445/2564 ลงวันที่ 20 ก.ย.2564 ในข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาร่วมกันทำผลิตมีไว้หรือนำเข้าหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใดๆอันลามกเพื่อความประสงค์แห่งการค้าเพื่อแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงแก่ประชาชน มีโทษจำคุก 3 ปีปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.มนเทียร พันธ์อิ่ม รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.กานตพงศ์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 แถลงข่าวเข้าจับกุม น้องไข่เน่า อายุ 19 ปี และแฟนหนุ่มอายุ  20 ปี 

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวว่า จากการสอบสวนพบว่า น้องไข่เน่ากับแฟนหนุ่ม เริ่มทำมาตั้งแต่เดือน มิ.ย. 64 ได้รับเงินส่วนแบ่งมาแล้วอย่างน้อย 5 แสนบาท และยังคงให้การภาคเสธ โดยยอมรับเพียงข้อหา ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าหรือส่งออก ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี รูปภาพ  หรือสิ่งอื่นใดอันลามก โดยมีวัตถุประสงค์แก่การค้าเพื่อแจกจ่าย หรือการแสดงอวดแก่ประชาชน ส่วนข้อหา ผู้ใดนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นความผิดเกี่ยวกับลักษณะอันลามก และประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ ยังคงให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า เว็บไซต์ดังกล่าว เป็นระบบสมาชิกที่ต้องมีการจ่ายเงินเพื่อเข้ารับชม ซึ่งในประเด็นนี้แม้ผู้ต้องหาจะปฏิเสธก็ยังถือว่าเข้าข่ายความผิด เพราะจากพยานหลักฐานพบว่าบุคคลทั่วไปก็สามารถเข้าถึงได้โดยการใช้เงินในการเข้าถึง ซึ่งใครก็สามารถเข้าถึงได้ พนักงานสอบสวนจะไม่ให้ประกันตัว และจะนำตัวไปฝากขังต่อศาลจังหวัดสมุทรปราการ เนื่องจากเล็งเห็นว่าพฤติกรรมของน้องไข่เน่าไม่เหมาะสมต่อเยาวชนมีการชักชวนเยาวชนให้มาติดตามชมคลิปอนาจารในโซเชียลมีเดียที่เป็นสาธารณะเข้าถึงได้ง่าย อีกทั้งยังมีเป้าหมายจะขยายช่องทางในการเผยแพร่ไปลงในเว็บไซต์ยูทูบและทวิตเตอร์

พล.ต.ท.กรไชย  กล่าวต่อว่า เว็บไซต์ onlyfans  สมาชิกต้องจ่ายค่าสมัครให้แก่เว็บไซต์ ส่วนผู้ที่สร้างวิดีโอจะได้ส่วนแบ่ง 80% เป็นเพียงเว็บไซต์สื่อกลางที่เปิดให้ผู้ผลิตสื่อนำคลิปของตนเองมาลง จึงไม่ถือว่ามีความผิด จึงยังไม่มีการประสานให้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมปิดการเข้าถึง ทั้งนี้หากพบว่ามีคนไทยที่ผลิตสื่อลามกมาเผยแพร่เช่นนี้อีก ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน รวมถึงประสานเว็บไซต์ onlyfans ให้สั่งปิดช่อง ของผู้ผลิตสื่อเป็นรายบุคคล ฝากบอกถึงแอคเคานท์อื่นๆ ที่มีพฤติกรรมเหมือนกัน ขอให้หยุดการกระทำดังกล่าวเพราะเป็นการผิดศีลธรรม และหากตำรวจไซเบอร์ตรวจสอบและพบข้อมูลก็จะจับกุมมาดำเนินคดีเข่นเดียวกับน้องไข่เน่า