แห่ร้องแอปดังหลอกลงทุนเสียหายนับพันล้าน (มีคลิป)

2021-09-21 12:40:46

แห่ร้องแอปดังหลอกลงทุนเสียหายนับพันล้าน (มีคลิป)

Advertisement


ผู้เสียหายแห่ร้อง  "บช.สอท." อ้างโดนแอปดังหลอกลงทุนลักษณะแชร์ลูกโซ่ มูลค่าความเสียหายนับพันล้าน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้เสียหายจำนวนหนึ่งที่ลงทุนผ่านแอปชื่่อดังแห่งหนึ่งเดินทางมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน บก. ปอท.  โดยพนักงานสอนบสวนตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นการลงทุนลักษณะแชร์ลูกโซ่ ไม่อยู่ในอำนาจการสอบสวน บก.ปอท. จึงแนะนำผู้เสียหายให้ไปแจ้งความร้องทุกต่อพนักงานสอบสวนกองบัญชาการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี่ (บช.สอท.) 

จากนั้นผู้เสียหายได้เดินทางไปที่ บช.สอท.  โดยผู้เสียหายรายหนึ่งเปิดเผยว่า จุดเด่นของแอปนี้คือ หากเราเทรดภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด แบบมีประกัน หากแพ้ติดกัน 6 รอบ และทบเงินตามที่กำหนด จะสามารถกดส่งประกันเพื่อได้รับเงินต้นคืนได้  สำหรับแอปนี้อ้างว่าเปิดมาแล้ว 3 ปี สมาชิกกว่า 8 แสนคน ได้ครองตลาดทั้งยุโรปและเอเชียก่อนจะมาเปิดสาขาในประเทศไทย  การสมัครต้องใส่รหัสเชิญชวน ถ้าไม่มีรหัสเชิญชวนก็จะสมัครไม่ได้  แอปนี้สามารถรับเงินเดือนจากบริษัทได้ หากทำตามเงื่อนไขบริษัท เช่น การชวนเพื่อนมาลงทุนด้วย เช่น  15 คนรับเงิน 3,000 บาท 30 คนรับเงิน  1 หมื่นบาท  กำไรที่จ่ายต่อวัน  1-3  %  ปัจจุบันมีผู้หลงเชื่อเข้าไปลงทุนจำนวนมาก คาดว่ามูลค่าความเสียหายนับพันล้าน

ด้านเพจ Drama-addict  โพสต์ข้อความระบุว่า เบื้องต้น  ผู้เสียหายอย่างน้อยสี่พัน วงเงินหลักหมื่นถึงหลายล้านต่อคน รวมๆต่ำๆน่าจะเกินร้อยล้าน อาจถึงพันล้าน

เพจ Drama-addict ระบุด้วยว่า เหยื่อแชร์ลูกโซ่ที่ปิดเว็บไปแล้ว อย่าไปรอหนึ่งสัปดาห์ตามที่ถูกกล่อมนะครับ รวมตัวไปหาตำรวจให้ไวเลย เวลาไม่มีแล้ว ต้องรีบให้ไว หยุดการยักย้ายเงินออกนอกประเทศให้ได้

ขอบคุณเพจ Drama-addict