หนุ่มใหญ่คลั่งจุดไฟเผาบ้านวอดตรวจพบฉี่ม่วง

2021-09-17 16:57:28

หนุ่มใหญ่คลั่งจุดไฟเผาบ้านวอดตรวจพบฉี่ม่วง

Advertisement

หนุ่มใหญ่กาฬสินธุ์คลั่งจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง ตร.รวบทันควัน ตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด อ้างน้อยใจโทรศัพท์ขอเงินน้องสาวไม่ได้

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 17 ก.ย. พ.ต.ท.สมทรง เวียงปฏิ ร้อยเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่บ้านเหล่าค้อ หมู่ 4 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย จ.กาฬสินธุ์ เร่งนำรถเข้าควบคุมเพลิง พร้อมรายงานไปยัง พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุอยู่บ้านเลขที่ 4 บ้านเหล่าค้อ หมู่ที่ 4 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น พบกลุ่มควันและเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวอย่างรวดเร็ว ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมกำลังและรถดับเพลิงฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ก่อนใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟได้เผาวอดทั้งหลัง และทรัพย์สินในบ้านเสียหายทั้งหมด


จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า สาเหตุของไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากนายธวัช แพงศรี อายุ 46 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเป็นคนจุดไฟเผาบ้านตัวเอง หลังจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายธวัชซึ่งอาการลักษณะคล้ายคนคลุ้มคลั่ง อาละวาด พยายามจุดไฟเผาบ้านหลังดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่มีเพื่อนบ้านมาพบเห็นก่อน และได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านเข้ามางับการก่อเหตุ จากนั้นช่วงสายได้ก่อเหตุซ้ำจุดไฟเผารอบที่สองอีกจนวอดเสียหายทั้งหลัง และหวิดลามไปยังบ้านคนอื่น ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ไม่นาน ถูกตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์จับตัว ได้ขณะเดินวนเวียนในหมู่บ้าน พร้อมคุมไปสอบสวนที่โรงพัก และตรวจปัสสาวะพบว่ามีสารเสพติด ส่วนความเสียหายอยู่ระหว่างจากตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

จากนั้นเวลา 14.00 น. พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมผู้นำชุมชนคุมตัวนายธวัช ไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่บริเวณบ้านที่เกิดไฟไหม้  เบื้องต้นนายธวัชผู้ก่อเหตุ รับสารภาพว่า เป็นคนไฟเผาบ้านจริง โดยใช้ผ้าชุบน้ำมันแล้วจุดไฟบริเวณชั้น 2 ของบ้านแล้วเดินออกมา เนื่องจากน้อยใจที่โทรศัพท์ไปขอเงินน้องสาวที่ทำงานต่างจังหวัดไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมแจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่นที่เป็นโรงเรือน กระทำให้เพลิงไหม้จนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์ของผู้อื่น และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย


ด้านนายณรงค์ พันศิริ ผู้ใหญ่บ้านบ้านเหล่าค้อ หมู่ที่ 4 ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ก่อเหตุที่ผ่านมาไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง อาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวคนเดียว เนื่องจากพ่อเสียชีวิต ส่วนแม่ ภรรยา และญาติคนอื่นๆไม่กล้าอยู่ด้วย เพราะเวลาอยู่ในอาการเมาสุรามักจะก่อเหตุอาละวาดข่มขู่ญาติและเพื่อนบ้านบ่อยครั้ง ทุกคนเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย กระทั่งวันเกิดเหตุช่วงเช้าได้พยายามจุดไฟเผา ตนและเพื่อนบ้านได้มาห้าม แต่ก็กลับมาก่อเหตุซ้ำอีก เผาบ้านจนวอดทั้งหลังดังกล่าว