"พัชรินทร์"วอน กทม.เร่งลอกท่อระบายน้ำทุกจุด

2021-09-16 12:14:50

"พัชรินทร์"วอน กทม.เร่งลอกท่อระบายน้ำทุกจุด

Advertisement

"พัชรินทร์"หารือสภาฯ วอน กทม. เร่งลอกท่อระบายน้ำทุกจุด อย่าเกี่ยงบางจุดนอกความรับผิดชอบ ชี้ทุกท่อเชื่อมถึงกันหมด หากตันบางจุด น้ำก็รอระบายอยู่ดี

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม.เขต 2  โฆษกพรรคพลังประชารัฐ หารือสภาผู้แทนราษฎร ผ่านไปยังกรุงเทพมหานคร ในการเตรียมความพร้อมในหน้าฝน ที่นอกเหนือจากสาเหตุทางกายภาพ เช่น ขนาดท่อที่มีขนาดเล็ก เกินกว่าที่จะรองรับปริมาณน้ำฝนได้ พบว่าอีกปัญหาหนึ่ง คือ ท่อระบายน้ำอุดตัน ทำให้น้ำไหลระบายได้ช้า ซึ่งท่อในแต่ละจุดนั้นเชื่อมโยงถึงกัน ดังนั้นหากจะให้น้ำระบายได้ดี ต้องทำให้ทุกจุดสามารถระบายน้ำได้ ซึ่งบางจุดไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของ กทม.  การที่เจ้าหน้าที่ กทม.ลอกท่อเฉพาะในส่วนความรับผิดชอบเท่านั้น จะทำให้น้ำไม่สามารถไหลได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ เพราะอาจไปติดบางจุด ที่ไม่ได้ลอก เพราะอยู่นอกเหนือความรับผิดชอบ ดังนั้นจึงอยากขอให้ กทม. บูรณาการการทำงานร่วมกัน กับหน่วยงานอื่นในพื้นที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการลอกท่อในทุกพื้นที่ทุกจุด เพื่อให้น้ำสามารถไหลระบายได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่

ดร.พัชรินทร์ ย้ำว่าปัญหาน้ำรอระบาย เป็นปัญหาสะสมที่กรุงเทพมหานครยังไม่สามารถแก้ไขได้ในช่วงที่มีปริมาณน้ำฝนมาก ดังนั้นก่อนที่น้ำเหนือจะมาสมทบ เราควรบูรณาการร่วมมือทุกภาคส่วนในการแก้ปัญหานี้ เพราะหากปล่อยให้มีน้ำท่วมขัง จะกระทบกับประชาชนหลายด้าน ทั้งชีวิตความเป็นอยู่ ด้านเศรษฐกิจ การทำมาค้าขาย รวมถึงโรคภัยที่มากับน้ำ เช่น โรคฉี่หนู น้ำกัดเท้า และโรคตาแดง เป็นต้น